5 ความสำเร็จสุดเจ๋งของ "สิงโต นำโชค" ที่หลายคนไม่รู้! | Sanook Music

5 ความสำเร็จสุดเจ๋งของ "สิงโต นำโชค" ที่หลายคนไม่รู้!

5 ความสำเร็จสุดเจ๋งของ "สิงโต นำโชค" ที่หลายคนไม่รู้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในสิ่งที่แฟนรายการเดอะวอยซ์มักจะถกเถียงกัน ก็คือการทำหน้าที่โค้ชของ สิงโต นำโชค ศิลปินขวัญใจนักฟังเพลง Easy listening เพราะหลายคนไม่ชอบสไตล์การพูดและการเล่นมุกในรายการของเขา แต่ถึงแม้ว่าคุณสิงโตจะเป็นคนที่พูดไม่เก่ง เขาก็เป็นศิลปินท่านหนึ่งที่มีความสามารถและความสำเร็จมากมาย และวันนี้ Sanook! Music เองก็นำเรื่องราวเหล่านั้น มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

1. เขาคือศิลปินผู้บุกเบิกการเล่น Ukulele ในไทย  

คุณสิงโตนั้น จัดว่าเป็นศิลปินที่มีสไตล์ที่ชัดเจนมาก หลังจากที่ได้เริ่มเรียนกีต้าร์และเป็นสมาชิกวงโมโน เขาก็ได้เริ่มเล่นกีต้าร์แนว Ukulele หลังจากที่ชมภาพยนตร์เรื่อง 50 First Dates และได้ลองเขียนเพลงแนว Surf music ที่มาพร้อมซาวด์ที่เรียบง่ายแต่สามารถฟังได้ไม่เบื่อ และเมื่อคุณสิงโตได้พบกับโปรดิวเซอร์อย่างคุณ กิจแจ๊ส เขาก็ได้กลับมาเป็นศิลปินอีกครั้งในนาม สิงโต นำโชค และสร้างชื่อจากดนตรีแนวที่เขาถนัด จนหลายคนขนานนามเขาว่า เจสัน มราซ เมืองไทย


2. ผลงานเพลงโปรเจ็คพิเศษ ที่มีมากกว่า 30 ซิงเกิ้ล 

นอกจากจะมีผลงานอัลบั้มของตัวเองออกมาแล้ว สไตล์และความสามารถของคุณสิงโตก็ทำให้เขาถูกเชิญให้ร่วมโปรเจ็คมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทำเพลงโฆษณา หรือการร่วมฟีทหรือแจมกับศิลปินหลายๆคน และล่าสุดคุณสิงโตก็ได้มาร่วมแจมโปรเจ็ค Simple man ของศิลปินมากความสามารถ "เต็น ธีรภัค" ในเพลง ราชสีห์กับหนู และได้ร่วมร้องเพลงโฆษณาของปั้มเชลล์ด้วย 

คลิกฟังเพลง ราชสีห์กับหนู เต็นธีรภัค Feat สิงโต นำโชค

3. นอกจากการทำเพลงไทยแล้ว คุณสิงโตก็มีอัลบั้มเพลงสากลด้วย

หลังจากที่ปล่อยอัลบั้มเพลงไทยมาแล้ว ในปี 2556 คุณสิงโตก็มาพร้อมอัลบั้มชุด Sticky rice ก่อนจะปล่อยอัลบั้มชุด Chokdee ตามมาในปี 2559 ซึ่งในตอนนี้เขาเองก็มีแพลนที่จะไปเล่นคอนเสิร์ตต่างประเทศเพื่อให้ผลงานเพลงของเขาเป็นที่รู้จัก โดยสิ่งที่น่าทึ่งก็คือถึงแม้ว่าคุณสิงโตจะไม่ได้เรียนภาษาอังกฤษจริงจังในโรงเรียน แต่เขาก็ฝึกฝนตัวเองจนสามารถสื่อสารเพลงได้เป็นอย่างดี 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Chok Dee ได้ที่นี่

อัลบั้ม Chok Dee ของคุณสิงโต ได้ถูกวางขายที่ญี่ปุ่นเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

4. ผลงานการเป็นพิธีกร และ งานแสดง 

หลายคนอาจไม่รู้ว่า นอกจากการเป็นศิลปินแล้ว คุณสิงโต นำโชคก็เคยเป็นพิธีกรและนักแสดงด้วย โดยเขาเป็นพิธีกรรายการ Don't Lose The Money Thailand และ ได้ร่วมแสดงละครหลายๆเรื่องในฐานะนักแสดงสมทบ ซึ่งถึงแม้ผลงานเหล่านี้จะไม่โดดเด่นเหมือนงานเพลง แต่ก็ทำให้คุณสิงโตได้ประสบการณ์หลายๆอย่างที่นำมาใช้กับการเป็นนักร้องได้

5. การแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ 

ความสำเร็จจากผลงานเพลงและรางวัลต่างๆ นั้นทำให้คุณสิงโตแฟนคลับคอยติดตามมากมาย จนทำให้เมื่อปี 2557 คุณสิงโตได้มีคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองเป็นครั้งแรกในชื่อ เดอะ นำโชค show by สิงโต นำโชค ที่สร้างความตื่นเต้นให้แฟนคลับมากมาย ซึ่งนอกจากคอนเสิร์ตของเขาแล้ว คุณสิงโตยังได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตรวมศิลปินหลายๆงาน โดยล่าสุดเขาก็ได้เป็นหนึ่งในศิลปินที่จะขึ้นเวทีงาน Thai music League ด้วย 

ภาพโปรโมทคอนเสิร์ต Thai Music League ของคุณสิงโต นำโชค

ถึงแม้ว่าเขาอาจจะไม่ใช่คนที่พูดเก่ง แต่สิ่งหนึ่งที่คนต้องยอมรับก็คือ คุณสิงโต นำโชค นั้นมีความสามารถสูงมากในการเป็นศิลปิน ซึ่งความสามารถเหล่านั้นจะทำให้ลูกทีมของเขาได้เรียนรู้อะไรมากมาย จนสามารถกลายเป็นศิลปินเต็มตัวได้ในที่สุด 

Story : Sidhipong W.

ขอบคุณภาพจาก Facebook Singto Numchok

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ 5 ความสำเร็จสุดเจ๋งของ "สิงโต นำโชค" ที่หลายคนไม่รู้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook