อินดี้ น่าอินดี Give me Five! | Sanook Music

อินดี้ น่าอินดี Give me Five!

อินดี้ น่าอินดี Give me Five!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


1. Conversating – Penny Time


อินดี้ร็อกรุ่นใหม่มาแรงแซงขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ตวิทยุและขึ้นเวทีในปาร์ตี้หรือเทศกาลดนตรีที่หลายคนอาจยังไม่รู้จัก
แต่ระวังหลงรัก เพราะผลงานของสี่หนุ่ม Penny Time ฟังกระชุ่มกระชวยมากๆ โดยเฉพาะ ซิงเกิ้ล 2 ที่ชื่อ Conversating นี่พุ่งกระแทกใจตั้งแต่ต้นจนจบ เราว่าไม่เพียงสุ้มเสียงสำเนียงซาวน์ดจะอินเตอร์ แต่เป็นตัวอย่างเพลงที่ฟังแล้วได้รสสัมผัส ทั้งนิ้งแบบมือใหม่และเนียนแบบมืออาชีพผสานกันอยู่ ดูดี หวังว่าจะได้สนทนาผ่านเพลงกันต่อไปนะ


2. Levitate –Pyra



ชื่อเพลง Levitate แปลว่า ทำให้ลอย เนื้อหาและลีลาในเพลงก็ชวนลอย ร้อยเรียงด้วยเรื่องราวบอกเล่ากันตรงๆ จริงๆ “Pyra มีความฝันมา 15 ปี ตอนนี้ก็ยังไปไม่ถึงฝั่ง ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้น แต่ point คือเราได้เริ่มทำมันแล้ว วันนี้มีทุกคนเป็นพยาน ติดตามว่าจะทำได้รึเปล่า ถ้าทำได้เธอก็ทำได้ If I can, so you can.” ความตรงกับความจริงนี่แหละที่มักทำให้เราอยู่กับอะไรๆ ได้แบบติดลม Fighting!



3. คนสำคัญ/Once – De Flamingo



เปรี้ยวซิ่งมาตั้งแต่ซิงเกิ้ลแรก – รั้น/Innocence เมื่อครั้งยังไม่มีสังกัด ก็สาดท่วงทำนองร็อกได้ดีดเด้ง ชวนโดดไปพร้อมถ้อยคำที่ปลุกแรงบันดาลใจแบบยอมถลอกดีกว่าถอยหลัง พอซิงเกิ้ลสอง – คนสำคัญ/Once ในสังกัดวอท เดอะ ดัก ก็ยังมีสีสันแบบเดอะ ฟลามิงโก้ ซึ่งโก้ตั้งแต่ตอนขึ้นต้นแล้วชวนเราซนกันต่อยาวๆ ในจังหวะจะโคนที่ผสมผสานได้มันและมน ยิ่งฟังยิ่งอิน



4. Sunrise – Gym and Swim

Gym and Swim เป็นวงดนตรีที่ทำเพลงน่ารักได้เก่งชะมัด เพราะแต่ละเพลงทั้งน่ารักน่าฟัง น่าขยับตามเพลินๆ คล้ายๆ ว่า ถ้ามาชวนเราวิ่งเล่นด้วย เราก็วิ่งตามแบบไม่ลังเล แต่เล่นด้วยกันสักพักก็พบว่า โห นี่เก่งด้วย ซนด้วย และเผลอๆ เราโดนล้อโดนแซวอะไรไปเยอะแยะแบบไม่รู้ตัว แต่ก็ยินดีเล่นด้วยอีก... รู้สึกสดใส




5. อย่ามาให้เห็น – Hugo



ไม่ต้องพรรณนาให้มากความ บอกได้แค่...เฉียบขาด สมการรอคอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook