9 ฉายาของเหล่านักร้องตัวแม่! | Sanook Music

9 ฉายาของเหล่านักร้องตัวแม่!

9 ฉายาของเหล่านักร้องตัวแม่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินทั้งรุ่นใหม่รุ่นเก่าที่คุณจะได้เห็นกันต่อไปนี้ เป็นที่รักของบรรดาแฟนคลับนับล้านๆ ชีวิต พวกเธอแต่ละคนไม่ธรรมดา ทั้งชื่อเสียง ผลงาน และฉายา แต่ละคนได้รับฉายาอะไรกันบ้าง มาดูกัน

คลิกที่รูปเพื่อฟังเพลย์ลิส Best of ของแต่ละคนได้เลยค่ะ

1. Taylor Swift 

สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นศิลปินหญิงแถวหน้าของโลกอย่างสมบูรณ์แบบ เทลเลอร์ดังเป็นพลุแตกจากอัลบั้ม 1989 ส่วนฉายาที่แฟนๆและสื่อต่างชาติเรียกเธอนั่นมีทั้ง Tay -Tay (เทย์เทย์) และ T-Swizzle (ที สวิซเซอร์) โดยมาจากชื่อเธอเอง ส่วนเหล่าแฟนเพลงในเมืองไทยเรียกเธอว่า Tay (เท) ซึ่งพ้องเสียงกับฉายาที่เมืองนอกตั้งให้แต่ที่ไทย “เท” น่าจะหมายถึง “การทิ้ง” หรือ “การถูกทิ้ง” สืบเนื่องมากจากชีวิตส่วนตัวของเธอที่มักจะเปลี่ยนแฟนบ่อยๆ นั่นเอง

2. Lady Gaga

เธอคือไอคอนของ Pop Culture ในโลกปัจจุบัน ความสามารถอันล้มหลามของเธอทั้งร้องเพลง แต่งเพลง เล่นดนตรี ด้านแฟชั่นเธอก็เป็นผู้นำเทรนด์ แม้แต่ด้านการแสดงเธอก็ทำได้ดีไม่แพ้ใคร จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่แฟนๆชาวไทยต่างยกฉายาว่า “ตัวแม่” หรือ “Mother Monster” ที่สื่อต่างชาติใช้เรียกเธอเช่นกัน นอกจากนี้เธอยังมีเหล่าแฟนคลับที่เรียกตัวเองว่า “ลิตเติ้ลมอนสเตอร์” (Little Monster) อีกด้วย

3. Rihanna

รีฮานน่า หรือ “น้องห่าน” และ “ห่านศรี” ของแฟนๆชาวไทย ฉายานี้ได้มาจากชื่อพยางค์ที่ 2 ของเธอ รี-“ฮาน (ห่าน)”-น่า ส่วนฝั่งอเมริกาต่างเรียกเธอว่า “The Barbados Babe” และ “Caribbean Queen เนื่องจากเธอเป็นชาวบาร์เบโดส (เกาะเล็กบนคาบสมุทรแคริบเบียน ซึ่งเป็นอาณานิคมของอเมริกา) แต่สามารถสร้างชื่อเสียงไปทั่วโลกจนเป็นที่ภาคภูมิของประเทศดังนั้นฉายานี้คือสิ่งเหมาะสมกับเธออย่างที่สุด นอกจากนี้ยังมีชื่อ "Riri" ที่เป็นชื่อเล่นของเธอ ถูกนำมาตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในคอลเลคชั่นของเธอ ทั้งน้ำหอม และเครื่องสำอางอีกด้วย

4. Katy Perry

ไม่แน่ใจว่าสื่อต่างชาติและแฟนเพลงเรียกเธอว่าอย่างไรแต่สำหรับแฟนชาวไทยของเรียกเธอว่า “แม่แข” เธอคือเจ้าของสถิติยอดขายสูงสุดตั้งแต่อาทิตย์แรกในสหรัฐอเมริกาในปี ฉายานี้ ซึ่งน่าจะมาจากชื่อของเธอที่ออกเสียงว่า “เคธี” จนกลายมาเป็น “แข-ธี” เรื่อยมาจนถึง “แม่แข” บางทีก็เติมความเป็นไทยเข้าไปอีกเป็น “เพ็ญแข” ดูมีความคุณหญิงแม่มากยิ่งขึ้น




5. Beyoncé

ฉายา “ควีนบี” (Queen B) ไม่ใช่ได้มาเพราะชื่อขึ้นต้นด้วยตัว “บี” แต่หากเพราะความยิ่งใหญ่ในฐานะนักร้องหญิงการันตีด้วยรางวัลจากสถาบันต่างๆนับไม่ถ้วน ในเมืองไทยชาวสีม่วงต่างยกให้เธอเป็น “ขุ่นแม่” ได้ยินเพลงเธอขึ้นเมื่อไร นั่งไม่ได้กันเลยทีเดียว!!!


6. Miley Cyrus

ไมลีย์ ไซรัส มีฉายาที่แฟนๆทั้งเด็กเล็กจนไปถึงรุ่นใหญ่เรียก นั่นคือ “Smiley Miley” ซึ่งเป็นการพ้องเสียงและเติมตัว “S” เข้าไปหน้าชื่อก็จะได้ตัวสะกดเดียวกับคำว่า “Smile” ส่วนในไทยนางก็คือ “อาเหม่ยลี่” ดีๆนี่เอง!!! เธอไม่ได้มีเชื้อสายจีนแต่อย่างใด แฟนๆชาวไทยเรียกเธอเช่นนั้นก็เพื่อให้ง่ายต่อการออกเสียงหรืออีกชื่อให้ดูไทยมากขึ้นก็คือ “หนูไหม” น่ารักน่าเอ็นดู

7. Madonna:

มาดอนน่าคือไอคอนในยุค 80 เธอมีเพลงโดยดังมากมายได้รับฉายา Queen of Pop จนต่อกระทั่งถูกเปลี่ยนเป็น “Madge” เป็นชื่อที่สามีเก่าเรียกเธอ ซึ่งเป็นคำย่อมาจาก “Your Majesty” และอีกหนึงฉายาคือ “The Material Girl” ซึ่งมาจากชื่อเพลงของเธอ ส่วนในเมืองไทยเธอคือ “ป้ามะดัน” ที่มาจากชื่อสองพยางค์ข้างหน้า “Madon” ซึ่งมันคล้ายกับผลไม้ของไทยอย่าง “มะดัน” ที่มีรสเปรี้ยวจี๊ดเหมือนกับเธอไม่มีผิด


8. Mariah Carey:

Mimi คือชื่อเล่นจริงของเธอที่คนสนิทเท่านั้นสามารถเรียกเธอได้ จนกระทั่งเธอออกอัลบั้มที่ชื่อว่า The Emancipation of Mimi แฟนๆ เลยพากันเรียกเธอว่า Mimi ตามไปด้วย ส่วนที่ไทยเธอคือ “ป้ามาลัย” หรือ “ป้าม้าลาย” ดีว่า (Diva) ที่เราเคารพบูชา ซึ่งเลอค่าเหมาะสมกับเธอคนนี้มาก เพราะตลอดเส้นทางการเป็นนักร้องของเธอ เธอมักจะผลิตผลงานดีๆ ออกมาให้คนฟังได้ชื่นชมเสมอ

9. Britney Spears

บริตนี่ย์ สเปียส์ เจ้าหญิงแห่งวงการเพลงป็อป ที่เหล่าลูกๆขอให้สมญานามเธอว่า “เจ๊หอก”นั่นคงเป็นเพราะนามสกุลของเธอ Spear ที่มีความหมายว่า“หอก" นั่นเอง นอกจากสาวคนนี้จะทั้งร้องทั้งเต้นเก่งแล้ว ความมุ่งมั่นของเธอยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายคน เพราะเธอเองได้ฝ่าฟันอุปสรรคมากมายกว่าจะมาเป็นศิลปินเพลงป็อปแถวหน้าของโลกถึงทุกวันนี้

เพื่อนๆ เรียกพวกเธอว่าชื่ออะไรกันบ้างคะ เรียกกตามแฟนเพลงส่วนใหญ่ หรือมีชื่อที่เอาไว้เรียกกันในกลุ่มเพื่อนบ้างไหมเอ่ย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook