รวมเพลงแทนคำขอบคุณ ที่เหมาะกับงานเลี้ยงเกษียณอายุ | Sanook Music

รวมเพลงแทนคำขอบคุณ ที่เหมาะกับงานเลี้ยงเกษียณอายุ

รวมเพลงแทนคำขอบคุณ ที่เหมาะกับงานเลี้ยงเกษียณอายุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนกันยายนของทุกปีนั้นเรียกได้ว่าเป็นช่วงที่หลายๆบริษัท และ หน่วยงานราชการต้องเจอการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เพราะเป็นเดือนสุดท้ายในการทำงานของผู้ใหญ่หลายๆคน ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ ซึ่งหลายๆที่ก็จะมีการจัดงานเลี้ยงอำลา ซึ่งหลายๆหน่วยงานก็มักจะนำบทเพลงเกี่ยวกับการขอบคุณมาเปิดในงาน ทำให้วันนี้ Sanook! Music ตัดสินใจรวบรวมบทเพลงแทนคำขอบคุณ เพื่อให้ผู้อ่านมอบให้กับผู้ใหญ่คนพิเศษครับ 

เพียงเธอ - น้ำฝน ปวันรัตน์

เริ่มที่เพลงเนื้อหาชวนประทับใจอย่างเพลง เพียงเธอ ที่นอกจากเวอร์ชั่นต้นฉบับของคุณ สุกัญญา มิเกล แล้ว เพลงนี้ก็ถูกนำมาคัฟเวอร์หลายๆครั้ง อย่างเช่นเวอร์ชั่นของ พิชญ์ ออกัส ที่ใช้ในภาพยนตร์ รักแห่งสยาม และล่าสุด น้ำฝน ปวันรัตน์ ก็ได้นำเพลงนี้มาคัฟเวอร์ในแบบอบอุ่นด้วย ซึ่งทางเราเองก็อยากแนะนำให้ทุกคนลองฟังเวอร์ชั่นนี้ดูเช่นกันครับ

คลิกฟังเพลง เพียงเธอ - น้ำฝน ปวันรัตน์

แค่รู้ว่าฉันไม่ได้อยู่คนเดียว - ซิน 

ถ้าพูดถึงนักร้องชายไทยเสียงอบอุ่นแล้ว หลายๆคนอาจจะนึกถึง ซิน อดีตนักร้องนำวง Singular กันแน่นอน โดยล่าสุดซินก็ได้มาร่วมร้องเพลงประกอบละคร วัยแสบสาแหรกขาด ในเพลงที่มีชื่อว่า แค่รู้ว่าฉันไม่ได้อยู่คนเดียว ซิงเกิ้ลเนื้อหาอบอุ่นที่พูดถึงการขอบคุณกำลังใจจากคนรอบตัว ที่ทำให้เราฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆไปได้ ซึ่งเนื้อหาของเพลงบวกกับเสียงของซินนั้นเป็นส่วนผสมของความอบอุ่นที่ลงตัวมาก

คลิกฟังเพลง แค่รู้ว่าฉันไม่ได้อยู่คนเดียว - ซิน


Take care นะ - G-JR

ในอดีตนั้นค่าย Gmm Grammy มีโปรเจ็คชื่อว่า G-JR ที่ทำออกมาเพื่อปั้นศิลปินรุ่นใหม่ของค่าย และ 10 หนุ่มจากโปรเจ็คนี้ก็ได้มีอัลบั้มชุด 10 club ที่เปรียบเสมือนหนังสือรุ่นของพวกเขา และในอัลบั้มชุดนี้ก็มีเพลง ขอบคุณยังน้อยไป ที่เหมือนเป็นบันทึกของความห่วงใย ที่ 10 หนุ่มมีให้เพื่อนร่วมทีมและคนที่รักพวกเขา จนทำให้ซิงเกิ้ลเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่แฟนเพลงชื่นชอบ และผู้เขียนเองก็เคยนำเพลงนี้มาใช้ในงานอำลาของคนรู้จักด้วย 

คลิกฟังเพลง Take care นะ - G-JR


ขอบคุณ...ยังน้อยไป - กอล์ฟ ไมค์

หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากอัลบั้มเปิดตัวแล้ว สองพี่น้องดูโอ้ กอล์ฟ ไมค์ ก็มีอัลบั้ม ชุด 365 days with Golf Mike ออกมา ซึ่งในอัลบั้มดังกล่าวมีเพลง ขอบคุณ...ยังน้อยไป ที่พูดถึงการตอบแทนคนที่เรารัก ถึงแม้เพลงนี้จะเป็นเพลงแนววัยรุ่น แต่มันก็เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความตั้งใจ ซึ่งหลายคนอาจจะไม่รู้ว่าศิลปินผู้ที่ร้องคอรัสในเพลงนี้ ก็คือ นัท ศักดาทร ศิลปินชื่อดังจากค่าย Music cream นั่นเอง 

คลิกฟังเพลง ขอบคุณ...ยังน้อยไป - กอล์ฟ ไมค์ 


ขอบคุณที่รักกัน - โปเตโต้ 

ความสำเร็จจากอัลบั้มชุดที่สามของวงโปเตโต้ ทำให้พวกเขามาพร้อมอัลบั้มชุดพิเศษที่มาพร้อมอีกหนึ่งเพลงดังของพวกเขาอย่าง ขอบคุณที่รักกัน เพลงร็อกความหมายดีๆ ที่หลายคนชื่นชอบ ซึ่งถึงแม้เพลงนี้จะถูกปล่อยมา 10 ปีแล้ว แต่หลายคนก็ยังคงฟังเพลงนี้เรื่อยๆ ไม่เปลี่ยนแปลง

คลิกฟังเพลง ขอบคุณที่รักกัน - โปเตโต้ 


ด้วยความปราถนาดี - เอ๊ะ จิรากร 

หลังจากที่พักการออกซิงเกิ้ลไปนาน ศิลปินเสียงดีอย่างคุณ เอ๊ะ จิรากร ก็ได้กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่อย่าง ด้วยความปราถนาดี ซึ่งเพลงนี้นั้นพูดถึงความรักที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน ไม่ว่าจะเป็นความรักหนุ่มสาว หรือแม้แต่มิตรภาพของเพื่อน จึงทำให้เพลงนี้ของคุณเอ๊ะสามารถเป็นสื่อกลางความรู้สึกดีๆให้กับผู้ฟังทุกเพศทุกวัย 

คลิกฟังเพลง ด้วยความปราถนาดี - เอ๊ะ จิรากร ได้ที่นี่

ด้วยมือของเธอ - นัท มีเรีย

ศิลปินหญิงมากความสามารถอย่างคุณ นัท มีเรีย นั้นนอกจากจะมีผลงานเพลงฮิตมากมายแล้ว เธอก็เป็นนักแสดงที่มากความสามารถด้วย โดยเธอเคยร่วมแสดงละครฟอร์มใหญ่เรื่อง คือหัตถาครองพิภพ และได้ร่วมร้องเพลง ด้วยมือของเธอ ในละครเรื่องนี้ด้วย โดยเพลงนี้นั้นเป็นเพลงเนื้อหาเกี่ยวกับความขอบคุณที่อยู่ในใจแฟนเพลงมามากกว่า 20 ปี 

คลิกฟังเพลง ด้วยมือของเธอ - นัท มีเรีย


 

 I turn to you - Christina Aguilera

ผลงานอัลบั้มแรกของศิลปินเสียงทรงพลังอย่าง คริสติน่า อากีเลร่า นั้นมีเพลงบัลลาดความหมายดีอย่างเพลง I turn to you รวมอยู่ด้วย ซึ่งเนื้อหาของเพลงนี้นั้นก็พูดถึงการขอบคุณคนที่คอยดูแลเราเสมอมา จนทำให้หลายๆคนที่ประทับใจเนื้อหาของเพลง มักนำเพลงนี้มาคัฟเวอร์หรือร้องบนเวทีการประกวด

คลิกฟังเพลง I turn to you - Christina Aguilera

 

Nothing's gonna change my love for you - George Benson

ปิดท้ายด้วยงานเพลงของศิลปินรุ่นใหญ่อย่าง จอร์จ เบนสัน ที่พูดถึงความรักที่จะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าคนที่เรารักจะไปไหน ซึ่งเพลงนี้นั้นเรียกได้ว่าเป็นผลงานเพลงของจอร์จ เบนสันที่ดังที่สุดเพลงหนึ่งและได้รับความนิยมจากผู้ฟังทุกยุคทุกสมัย 

คลิกฟังเพลง Nothing's gonna change my love for you - George Benson


และนอกจากเพลงในบทความนี้ แล้ว Sanook! Music ยังมีเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการขอบคุณไว้อีกหลายเพลง ซึ่งผู้อ่านสามารถกดฟังได้ที่เพลย์ลิสต์ ขอบคุณที่รักกัน ได้เลยครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Getty Images  Facebook SIN และ Instagram Myria Benedetti

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook