5 สิ่งพิเศษที่ห้ามพลาดของเอ็มวี "เที่ยวไทยมีเฮ" (แต่ทำไมถึงโดนแบน) | Sanook Music

5 สิ่งพิเศษที่ห้ามพลาดของเอ็มวี "เที่ยวไทยมีเฮ" (แต่ทำไมถึงโดนแบน)

5 สิ่งพิเศษที่ห้ามพลาดของเอ็มวี "เที่ยวไทยมีเฮ" (แต่ทำไมถึงโดนแบน)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็น Talk of the town จริงๆ สำหรับเอ็มวี เที่ยวไทยมีเฮ ที่เป็นผลงานเพลงของ เก่ง ธชย และ ฟิล์ม บงกช ศิลปินมากความสามารถจากเวทีเดอะวอยซ์ เพราะล่าสุดได้มีผู้ใหญ่ที่เป็นศิลปินรุ่นเก่าบางท่านได้ออกมาพยายามแบนมิวสิควีดีโอดังกล่าว ซึ่งทำให้หลายคนไม่พอใจ เพราะเอ็มวีเพลงนี้มีหลายอย่างที่ผู้ชมชื่นชอบ และวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำความพิเศษเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

1. เสียงเพราะๆของฟิล์ม บงกช และ เก่ง ธชย

เพลง เที่ยวไทยมีเฮ นั้นเป็นการร่วมครั้งแรกของสองศิลปินเสียงดีอย่าง เก่ง ธชย และ ฟิล์ม บงกช ซึ่งทั้งคู่เป็นลูกทีมโค้ชโจอี้บอยในรายการเดอะวอยซ์ซีซั่น 1 โดยเพลงนี้นอกจากเราจะได้ชมการขับร้องเพลงแนวไทยเดิมของคุณเก่ง ธชยแล้ว เรายังได้ชมการร้องเพลงแบบไทยเดิมของฟิล์มด้วย ซึ่งเสียงของเธอนั้นมีความอ่อนช้อยและพลังที่เหมาะกับการขับร้องเพลงไทยเดิมอย่างมาก

2. การนำดนตรีไทยและสากลมาผสมได้ลงตัว

ถึงแม้ว่าเพลงนี้จะมีการวางโครงสร้างตัวเพลงแบบเพลงสากล แต่ก็มีการใส่ดนตรีไทยเข้าไปในหลายๆส่วน แต่ก็ไม่ได้ทำให้คนฟังรู้สึกยัดเยียดหรือเยอะไป เป็นการผสมผสานที่ลงตัวของดนตรีไทยและสากล 

3. การนำเทรนด์การท่องเที่ยวแบบคนรุ่นใหม่มาใส่ในเอ็มวี

ปกติเเล้วโฆษณาการท่องเที่ยวของไทยและหลายๆประเทศนั้นมักจะฉายภาพของการย้อนยุคหรือกิจกรรมของนักท่องเที่ยวแนวแบ๊กแพ็คเป็นส่วนใหญ่ แต่ในเอ็มวีเพลง เที่ยวไทยมีเฮ นั้นได้แสดงถึงการเที่ยวในแบบของคนรุ่นใหม่ที่เน้นหาของกินอร่อยๆ การเดินทางกับกลุ่มเพื่อน รวมถึงการถ่ายรูปสไตล์เซลฟี่ จนทำให้ผู้ชมสามารถเข้าถึงความสนุกของการท่องเที่ยวประเทศไทยทั้งสี่ภาคมากขึ้น

4. การประยุกต์ตัวละครในวรรณคดีไทยกับเรื่องราวยุคปัจจุบัน 

เวลาที่ประเทศต่างๆทำเอ็มวีท่องเที่ยว หลายๆที่ก็มักจะมีตัวมาสคอตที่เป็นตัวการ์ตูนหรือคนดัง เพื่อส่งเสริมความดังของตัวละครและสถานที่ท่องเที่ยวไปพร้อมกัน และในเอ็มวีนี้ก็ได้นำตัวละครในวรรณคดีไทยมาเป็นตัวแทนเล่าเรื่องราวต่างๆ ทำให้นอกจากผู้ชมจะได้ชมภาพสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ก็ยังได้รู้จักตัวละครในวรรณคดีด้วย

5. การโชว์สถานที่ท่องเที่ยว ที่คนไทยอาจไม่รู้จัก

นอกจากจะมีการโชว์สถานที่ท่องเที่ยวดังๆอย่างวัดร่องขุน, ทะเล และอีกหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่คนรู้จักกันแล้ว เอ็มวีเพลง เที่ยวไทยมีเฮ ก็ยังมีการแสดงถึงสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆที่หลายคนไม่รู้จักอย่างเช่นสถานที่เที่ยวแนวเอ็กซ์ตรีมอย่างการขับรถโกคาร์ท การนั่งบอลลูน หรือเเหล่งของกินอร่อยๆ ซึ่งกิจกรรมต่างๆในเอ็มวีนี้ อาจจะเป็นไอเดียของทริปต่อไปของผู้ชมก็เป็นได้  

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง เที่ยวไทยมีเฮ เก่ง ธชย Feat ฟิล์ม บงกช ได้ที่นี่

ถึงแม้ว่าเอ็มวีเพลง เที่ยวไทยมีเฮ นั้นจะได้รับคำชมมากมาย แต่ก็ยังมีหลายคนที่ไม่พอใจกับสิ่งที่เห็นจนเกิดเป็นประเด็นขึ้นมา ซึ่งเป็นเรื่องปกติของสังคมที่จะมีคนคิดต่างกัน โดยทาง Sanook! Music เองก็ขอให้ทั้งสองฝ่ายหาข้อสรุปเรื่องนี้ได้ในเร็ววันครับ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook เก่ง ธชย 

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ 5 สิ่งพิเศษที่ห้ามพลาดของเอ็มวี "เที่ยวไทยมีเฮ" (แต่ทำไมถึงโดนแบน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook