"ลุลา" ร้องเพลงเศร้าที่สุดในชีวิต “เรื่องที่ขอ” | Sanook Music

"ลุลา" ร้องเพลงเศร้าที่สุดในชีวิต “เรื่องที่ขอ”

"ลุลา" ร้องเพลงเศร้าที่สุดในชีวิต “เรื่องที่ขอ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศิลปินสาวเสียงเอกลักษณ์ และมีสไตล์เฉพาะตัว "LULA" ส่ง single ใหม่ “เรื่องที่ขอ” เพลงช้าฟังสบายในแบบฉบับของเธอ แต่การกลับมาครั้งนี้ในลุคที่เข้มแข็ง ดูสตรอง และมีเนื้อหาเพลงที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม เนื้อหาของเพลงนั้นเป็นการร่วมมือกันระหว่าง คือ โตน โซฟา โปรดิวเซอร์คู่ใจของ ลุลา และ อะตอม ชนกันต์ นักร้องนักแต่งเพลง พี่น้องร่วมค่ายไวท์มิวสิค ที่มาช่วยกันในเรื่องเนื้อร้องและทำนอง

คลิกฟังเพลง เรื่องที่ขอ - ลุลา

เป็นซาวนด์ดนตรีมีกลิ่นอาย Brit Pop ซาวนด์กีตาร์แนวอังกฤษ และยังมีซาวนด์ของ Synthesizer เพิ่มบรรยากาศให้กับเพลง อัดสดทุกชิ้น ถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่งที่ลุลาในฐานะโคโปรดิวเซอร์ ต้องแอบลุ้นว่าคนฟังจะรู้สึกอย่างไร ในส่วนของมิวสิกวิดีโอเพลง “เรื่องที่ขอ” ยังเป็นครั้งแรกของลุลาที่ได้ทำมิวสิกวิดีโอแบบมีเนื้อเรื่องชัดเจน

เล่าถึงความสัมพันธ์ของคู่รักที่รักกันมาก แต่อาจเพราะรักไม่เป็น ผู้หญิงที่มีความคาดหวังในความรักจากฝ่ายชายมากมายจนไม่เป็นตัวเอง และในที่สุดต้องมาถึงจุดที่ไม่อาจร้องขออะไรได้แล้ว “เรื่องที่ขอ”  คือจะขอให้บอกกันตรงๆว่า ถ้าเขาเจอใครสักคนที่รักมากว่าเรา ชอบมากกว่าเรา

หรืออยากจะอยู่กับเขามากกว่าเรา ขอให้บอกกันตรงๆ เพราะการแอบทำแล้วมารู้ทีหลังนั้นทำให้เสียใจและเสียความรู้สึกกันทั้งสองฝ่าย แต่ถ้าบอกกันตรงๆว่าความรักนั้นจืดจางไปแล้ว เราจะได้ทำใจ เพื่อกลับไปดูแลตัวเองและหาวิธีเริ่มต้นใหม่นั่นเอง ต้องบอกว่ากระแสเพลงนี้ มีการตอบรับที่ดีพอสมควร ปล่อย MV ไปเพียงแค่ 4 วัน ปาไป 3 ล้านกว่าวิวแล้ว ซึ่งเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเศร้าที่สุดของเธอก็ว่าได้ ที่ถ่ายทอดเนื้อร้องออกมาได้โดนใจ การกินใจคนที่สูญเสียคนรัก  แล้วคุณละ ถ้าสามารถขอได้ อยากจะขออะไรกับคนรักบ้าง....

“ไม่ใช่เรื่องที่จะขอกันฉันเข้าใจ ไม่ใช่เรื่องที่จะขอแล้วให้กันได้
ฉันคงไม่อาจรั้งเธอ ถ้าสุดท้าย...เธอต้องการจะไป”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook