ดูละคร! แล้วย้อนไปฟังเพลง | Sanook Music

ดูละคร! แล้วย้อนไปฟังเพลง

ดูละคร! แล้วย้อนไปฟังเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากดูละครแล้วย้อนดูตัว เรายังพบว่าการย้อนฟังเพลง เป็นเรื่องบันเทิงและได้อารมณ์ชะมัด 3 เพลงที่เลือกมาแนะนำในครั้งนี้ บางเรื่องละครจบแล้ว แต่เพลงยังดังอยู่ บางเรื่องยังดังหรือกำลังมาทั้งคู่

เริ่มจาก สาบาน เพลงประกอบละคร สายลับรักป่วน ร้องโดย โดม ปกรณ์ ลัม ซึ่งสาบานเลยว่า ตอนได้ยินครั้งแรก เราไม่นึกถึงพี่โดม ไม่เชิงจำไม่ได้ แต่คิดไม่ถึง แหม่...พระเอกเป็นพี่แอนดริว และน้องพลอย เฌอมาลย์ ในละครโรแมนติกคอมมาดีบู๊สู้ฟัด ก็เก๋เทพจัดเต็มแล้ว ยังไม่คิดว่าจะจัดพี่โดม มาเพิ่มดีกรีหล่อขั้นเทพอีก (พลอย กับ โดม เป็นอดีตคู่หวาน ที่เราจำได้แม่นด้วยไง) แต่ก็ดีนะ 

คลิกฟังเพลง สาบาน - โดม ปกรณ์ ลัม

เราว่า สาบาน เด่นตรงสะท้อนความรู้สึกของ 2 ตัวละครเอกได้ในเพลงเดียว ปกติ 1 เพลง มักแทน 1 ตัวละคร หรือภาพรวมของเรื่อง แต่เราว่าเพลงนี้ควบคู่ได้ดูดีมากๆ เพราะทั้งพระเอกและนางเอกล้วนมีเหตุให้ต้องปิดบังกันมากบ้าง น้อยบ้าง แต่ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี และแน่นอนไม่ใช่ไม่รัก ยิ่งกว่านั้น เราว่าเพลงนี้เป็นการกลับมาของพี่โดมที่ทั้งร็อกทั้งหล่อ จนเราต้องขอให้คำมั่นว่า พี่จะทำเพลงอีกเมื่อไหร่ น้องก็รอเสมอนะ

เจ็บปวด เหมือนเอาแส้หวดกลางหน้า ทั้งเพลงและละคร สำหรับ หัวใจคนรอ กับ ละครพิษสวาท ซึ่งกำลังโด่งดังปังกระชากใจในช่อง one31 ละครเป็นเรื่อง พิษรัก แรงแค้น ข้ามภพ ที่มีแม่เหล็กแม่ยกอย่าง ป้อง ณวัฒน์ และดาราตัวแม่ อย่าง นุ่น วรนุช ที่แค่ตัวอย่างก็สะกดอารมณ์ผสมความหลอนได้แรงมากๆ

คลิกฟังเพลง หัวใจคนรอ เวอร์ชั่นของ ปิ่น พรชนก ได้ที่นี่

คลิกฟังเพลง หัวใจคนรอ เวอร์ชั่นของ พรีน รวิสรารัตน์ ได้ที่นี่


ตัวเพลงมี 2 เวอร์ชั่น เข้ากับละครที่เล่าเรื่องซ้อน 2 ชาติ หัวใจคนรอ เวอร์ชั่นน้องปิ่น รองแชมป์ The Star 12 หวานเศร้าเคล้ากลิ่นอายดนตรีไทยเดิมและสำเนียงเอื้อนเอ่ยที่เจ็บปวดสอดรับภาพย้อนยุคของตัวละครได้ถึงอารมณ์
ส่วน หัวใจคนรอ เวอร์ชั่นน้องพรีน จาก The Star ปีเดียวกัน ก็สะท้อนความเจ็บปวดยุคปัจจุบันได้บาดลึกถึงใจ โอ้ย… อิน!

เพลงสุดท้าย  เลือกมาให้เข้ากับบรรยากาศรับน้องของเหล่าเด็กมหาลัยในช่วงนี้ นั่นคือ โซซัดโซเซ หนี่งในเพลงประกอบ SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง ตัวเรื่องสร้างจากนิยายชวนจิ้นที่แฟนๆ รอคอย ส่วนตัวเพลงนั้น เราว่าแข็งแกร่งเข้ากับบรรยากาศในคณะวิศวะ ขณะเดียวกันอารมณ์ที่ถ่ายทอดโดย เก่ง ธชย ศิลปินที่เพิ่งคว้า 27 รางวัล World Championships of Performing Arts  ก็แน่นมากๆ ผสานดนตรีร็อกและเนื้อเพลงที่บิวด์สุดๆ “ต่อให้โซเซ ก็ไม่เคยคิดเกเร ต่อให้ถูกซัดจนเซ ไม่มีทางที่ฉันจะปล่อยมือเธอเลยสักวัน” เราว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงละครที่สื่อเรื่องราว คาแร็กเตอร์ของนักแสดง และนักร้องได้ชัดแจ่มทีเดียว 

คลิกฟังเพลง โซซัดโซเซ - เก่ง ธชย ได้ที่นี่

Story : แต๋ว บางนา 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Chandelier Music  และ เก่ง ธชย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook