7 ความสำเร็จสุดเจ๋งของ "โจอี้ บอย" เจ้าพ่อฮิปฮอปโค้ชเดอะวอยซ์! | Sanook Music

7 ความสำเร็จสุดเจ๋งของ "โจอี้ บอย" เจ้าพ่อฮิปฮอปโค้ชเดอะวอยซ์!

7 ความสำเร็จสุดเจ๋งของ "โจอี้ บอย" เจ้าพ่อฮิปฮอปโค้ชเดอะวอยซ์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินฮิปฮอปแถวหน้าของประเทศไทยแล้ว เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง โจอี้ บอย กันแน่นอน เพราะเขาได้กลายเป็นศิลปินฮิปฮอปคนแรกๆของไทยที่มีผลงานออกมา และหลังจากวันนั้นเขาก็กลายเป็นศิลปินแถวหน้าที่หลายคนติดตามผลงานและชีวิตส่วนตัว ซึ่งวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวมความสำเร็จของเขามาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

1. เขาคือศิลปินฮิปฮอปคนแรกที่โด่งดังในวงกว้าง

หลังจากที่วงการเพลงฮิปฮอปได้เริ่มบูมในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งคุณโจอี้บอยก็เป็นคนแรกๆที่ฟังเพลงนี้ในไทย และเริ่มเขียนเพลงตั้งแต่อายุ 15 จนได้มาออกอัลบั้มกับค่าย เบเกอรี่ ในที่สุด หลังจากที่ทางค่ายได้ให้เขาออดิชั่นโดยการร้องเพลงหน้าร้าน เปี๊ยก ดีเจสยาม เพื่อจะดูว่าเขาสามารถแสดงคอนเสิร์ตต่อหน้าคนได้หรือเปล่า หลังจากวันนั้นเขาก็กลายเป็นศิลปินที่มีผลงานมากมายถึง 7 อัลบั้ม รวมถึงผลงานเพลงที่ออกเป็นซิงเกิ้ลอีกจำนวนมาก 

คุณโจอี้บอย และ สมเกียรติ อริยะชัยพานิชย์ หนึ่งในผู้ก่อตั้งค่าย Bakery Music

 

2. โจอี้ บอย คือศิลปินคนแรกของค่ายเบเกอรี่ ที่มียอดขายอัลบั้มล้านชุด

หลังจากที่ออกผลงานมาสองอัลบั้ม คุณ โจอี้ บอย ก็ได้มีผลงานชุด Fun Fun Fun ออกเป็นอัลบั้มชุดที่ 3 โดยอัลบั้มชุดนี้มียอดขายทะลุล้านชุด ซึ่งเป็นสถิติที่น่าทึ่งมาก เพราะในตอนนั้นเขายังเป็นศิลปินนอกกระแส ที่มีผลงานกับค่ายเพลงขนาดเล็ก และอัลบั้มชุดดังกล่าวนั้นก็ได้วางขายในช่วงที่ประเทศไทยกำลังเจอวิกฤติต้มยำกุ้งด้วย 

 

3. การก่อตั้งค่ายเพลง ก้านคอคลับ 

นอกจากจะเขียนเพลงจนตัวเองโด่งดังแล้ว คุณโจอี้บอยก็ยังทำค่ายเพลง ก้านคอคลับ ขึ้นมาด้วย โดยศิลปินหลายคนในค่ายของเขานั้นก็เป็นที่รู้จักอย่างเช่น กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ แร็ปเปอร์จากเมืองเชียงรายที่มีผลงาน Featuring มากมาย และรวมถึงวงดนตรีอย่าง Buddha Bless และ ศิลปินเดี่ยวอย่าง ส้ม อมรา และอีกหลายๆคน 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มรวมศิลปิน ก้านคอคลับ ได้ที่นี่

 

4. งานแสดง ที่ต่อยอดมาจากการเป็นศิลปิน 

เมื่อเขาได้ประสบความสำเร็จกับงานเพลงแล้ว คุณโจอี้บอยก็ได้เริ่มชิมลางการแสดง กับการเล่นภาพยนตร์เรื่อง เก๋าเก๋า ในบทบาทนักร้องวง The Possible ซึ่งเขาต้องมาร้องเพลงแนวสตริงคอมโบ้ และเขายังได้ทำอัลบั้มเพลงพิเศษประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมาด้วย โดยหลังจากนั้นคุณโจอี้บอยก็ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์และละครหลายๆเรื่องเกือบทุกปี 

 

5. การเป็นศิลปินอิสระ ที่มีผลงานออกมาเรื่อยๆ

ถึงในปัจจุบันนี้ คุณโจอี้บอย จะไม่ได้มีสังกัดเป็นทางการแต่เขาก็ยังมีผลงานเรื่อยๆ อย่างเช่นการทำเพลง เมา..มาย? เมื่อต้นปีที่ผ่านมาที่ได้รับคำชมมากมาย ซึ่งการไม่มีค่ายนั้นเรียกได้ว่าไม่ใช่อุปสรรคในการทำงานของเขาเลย ซึ่งล่าสุดเขาเองก็มีแพลนจะนำศิลปินกลุ่มก้านคอคลับ มาทำผลงานด้วยกันอีกครั้งในอนาคต

คลิกฟังเพลง เมา...มาย?? ได้ที่นี่

 

6. ความสำเร็จด้านกีฬา 

อีกหนึ่งผลงานที่โดดเด่นของคุณโจอี้บอยก็คือการเป็นนักกีฬา พารามอเตอร์ ที่เขาเองก็เป็นแชมป์ประเทศไทยในปี 2554 รวมถึงเหรียญทองจากรายการเอเชี่ยนบีชเกมส์ และล่าสุดเขายังประสบความสำเร็จจากกีฬายิงธนูด้วย ซึ่งความสำเร็จด้านนี้นั้นเกิดขึ้นจากนิสัยของคุณโจอี้ที่ชอบลองอะไรใหม่ๆและพร้อมจะจริงจังกับสิ่งที่เขาทำเสมอ โดยนอกจากด้านกีฬาแล้ว เขาก็ได้ทำธุรกิจด้านสื่อและแบรนด์แฟชั่นด้วย

บทบาทนักกีฬาของคุณโจอี้ บอย

7. การได้เป็นโค้ชเดอะวอยซ์ 

ปิดท้ายด้วยความสำเร็จปัจจุบันของคุณโจอี้บอย ซึ่งก็คือการเป็นโค้ชรายการเดอะวอยซ์ ถึงแม้ว่าเขาจะต้องใช้เวลาถึง 4 ซีซั่นในการทำแชมป์รายการนี้ แต่โชว์ของทีมโจอี้บอยก็มักจะได้รับคำชมเสมอ เพราะเขาได้นำประสบการณ์ในการเป็นศิลปินและการทำค่าย มาให้คำแนะนำศิลปินรุ่นน้อง จนทำให้หลายคนกลายเป็นศิลปินที่มีผลงานหลังจบรายการ 

เรื่องราวนี้แสดงให้เห็นว่าคุณโจอี้บอย นั้นเป็นคนบันเทิงที่มีผลงานรอบด้านมาก จึงไม่แปลกที่จะถูกเลือกมาเป็นโค้ชในรายการเดอะวอยซ์ตั้งแต่ซีซั่นแรก ซึ่งในอนาคตแฟนๆจะได้เขาจะมาพร้อมโปรเจ็คใหม่ที่ท้าทายอีกมากมายแน่นอน 

Story : Sidhipong W.

ขอบคุณภาพจาก Instagram Joeybangkokboy Thevoicethailand

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 7 ความสำเร็จสุดเจ๋งของ "โจอี้ บอย" เจ้าพ่อฮิปฮอปโค้ชเดอะวอยซ์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook