5 ศิลปินมากความสามารถ ที่คนรู้จักเพลงแต่อาจไม่รู้จักหน้าตา | Sanook Music

5 ศิลปินมากความสามารถ ที่คนรู้จักเพลงแต่อาจไม่รู้จักหน้าตา

5 ศิลปินมากความสามารถ ที่คนรู้จักเพลงแต่อาจไม่รู้จักหน้าตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้มีศิลปินหน้าใหม่เกิดขึ้นมากมายในบ้านเรา ทั้งแนวป๊อป ร็อค อินดี้หรือแม้แต่ EDM เชื่อว่าบางคนคงเคยมีอาการฟังเพลงแล้วอาจจะนึกถึงหน้าตาของเจ้าของเพลงไม่ออกแน่ๆ วันนี้เราจะพาไปรู้จัก 5 ศิลปินที่หลายคนต้องเคยได้ยินเพลงเพราะๆของพวกเขาแต่อาจยังไม่คุ้นเคยหน้าของพวกเขากัน

1. อะตอม ชนกันต์

หนุ่มน้อยหน้าใสเจ้าของเพลง “อ้าว” ที่กำลังดังอยู่ในขณะนี้  นอกจากความสามารถในด้านการร้องเพลงแล้วเขายังมีความสามารถในด้านการแต่งเพลงไม่ว่าจะเป็นเพลงของเขาเองอย่าง Please, ทางของฝุ่น และ อ้าว หรือจะเพลงที่เขาแต่งให้นักร้องท่านอื่นๆทั้งปล่อย ที่แต่งให้ป๊อป ปองกูลและเพลง “รักเอย” ของ ดา เอ็นโดรฟิน ซึ่งทั้งหมดอะตอมแต่งออกมาได้กินใจทั้งเนื้อหาและเมโลดี้ที่สวยงามติดหูคนฟัง ทุกเพลงของเขาได้รับความนิยมจนถูกถามถึงว่าศิลปินคนนี้คือใคร วันนี้อะตอมกลายเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่มาแรงที่สุดแห่งยุคด้วยคุณภาพการร้องและบุคลิกอันอบอุ่นของเขา

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ อะตอม ชนกันต์ ได้ที่นี่

2. วัชราวลี

วัชราวลี ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 3 คน คือ มนต์ชัย สัตยเทพ (ร้องนำ), สัญชัย กาญจนรัตน์ (กีต้าร์) และศราวุฒิ วุฒิกุล (กลอง) พวกเขาโด่งดังมาจากเพลง “ลูกอม” ซึ่งเป็นเพลงที่แต่งเซอร์ไพรส์เจ้าสาวของสมาชิกคนหนึ่งในวง ต่อมาศิลปินหลายคนนำเพลงนี้มาคัพเวอร์ รวมไปถึงถูกนำไปประกอบซีรีย์เรื่อง ATM 2 เออเร่อ เออรัก วัชราวลีเป็นวงที่มีจุดเด่นในเรื่องการเขียนเนื้อหาถูกใจคนฟังโดยเปรียบเทียบเอาสัจธรรมและประสบการณ์ชีวิตมาร้อยเรียงเป็นบทเพลงที่ไพเราะ การใช้ภาษาที่ทำให้เห็นภาพบรรยากาศต่างๆ รวมไปถึงการถ่ายทอดเพลงออกมาได้อบอุ่นมีเอกลักษณ์อย่างลงตัว

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ วัชราวลี ได้ที่นี่

3. โทนี่ ผี

โทนี่ ผี หรือ ตั้ม ธนัญชัย  ชนะโชติ  เป็นศิลปินอีกคนหนึ่งที่หลายคนคงเคยได้ฟังเพลงดังของเขา เช่น  “กลัว”  “เพราะว่ารัก” หรือเพลงที่ปล่อยมาได้ไม่นานมานี้ “กราบขอร้อง” กันมาบ้างแล้ว แต่อาจจะนึกภาพไม่ออกว่านักร้องหนุ่มชื่อแปลกคนนี้เขาหน้าตาเป็นอย่างไร นอกจากจะร้องเพลงเพราะแล้ว ก่อนที่จะมีอัลบั้มเป็นของตัวเอง เขาเคยเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังให้กับวงการดนตรีและศิลปินมากมายทั้งการเป็นโปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงให้กับ Lolita , Day light รวมไปถึงบี้ เดอะสตาร์

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ โทนี่ ผี ได้ที่นี่

4. The Parkinson

วงป๊อป-โซลที่ประกอบไปด้วย กานต์ - นิภัทร์ กำจรปรีชา (ร้องนำ,กีต้าร์)  โต-ณัฐวิทย์ โอดาคิ (เบส) และ เบียร์-อริย์ธัช เกื้อจิตกุลนันท์ (กลอง) พวกเขามีผลงานเพลงดังในสไตล์อาร์แอนด์บี จังหวะแบบกรูฟๆ ที่เมื่อได้ฟังเราต้องร้องอ๋อกันแน่นอน อย่างเพลง “หมดแก้ว”, “คืนนี้ (Not  Yet)”  และ “เพื่อนรัก” พวกเขาคือหนึ่งในหลายวงดนตรีที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นตัวจริงในแนวทางการร้องแบบโซล - อาร์แอนด์บีที่เข้าถึงแก่น รวมถึงการแสดงสดก็จัดได้ว่าเป็นเอ็นเตอร์เทนเนอร์อย่างแท้จริง

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ The Parkinson ได้ที่นี่

5. Bedroom Audio

วงดนตรีแนว Indie Rock มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน กวิน ศิรินาวิน (ร้องนำ) กานต์ สุขอินทร์ (กีต้าร์) สุรภาพ ทองพิลา (เบส) ชาคริต เกิดสกุล (กลอง) พวกเขาเป็นวงดนตรีที่มีจุดเริ่มต้นจากการทำเพลงในห้องนอนและหนึ่งในนั้นคือเพลง “ไม่บอกเธอ” ที่ทำให้หลายคนรู้จัก Bedroom Audio พวกเขาเป็นวงที่ใส่ใจในรายละเอียดของการทำดนตรีอย่างมาก ทั้งการแต่งเนื้อร้อง เรียบเรียงดนตรี ลูกเล่นที่ใส่เข้าไป 

คลิกฟังเพลงทั้งหมดของ Bedroom Audio ได้ที่นี่

Story : DOUBLE J

ขอบคุณภาพจาก Facebook อะตอม ชนกันต์ Tonyphee The Parkinson

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook