"ดัง พันกร" กับการเติบโตทางดนตรีและสไตล์ที่ไม่สิ้นสุด! | Sanook Music

"ดัง พันกร" กับการเติบโตทางดนตรีและสไตล์ที่ไม่สิ้นสุด!

"ดัง พันกร" กับการเติบโตทางดนตรีและสไตล์ที่ไม่สิ้นสุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินชายที่ถึงแม้จะอยู่วงการเพลงมานานหลายปี แต่ไม่เคยหมดไฟในการทำอะไรใหม่ๆ เชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกถึงศิลปินหนุ่มมาด เมโทร เซ็กชวล อย่าง ดัง พันกร กันแน่นอน เพราะหลังจากที่เขาแจ้งเกิดพร้อมอัลบั้มแรกที่มียอดขายล้านชุด เขาก็มีผลงานใหม่ออกมาเสมอ และการกลับมาทุกครั้งของเขาก็มักจะสร้างความตื่นเต้นให้แฟนเพลง ซึ่งวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำผลงานของเขามาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

โดยในตอนแรกนั้น ดัง พันกร ได้ก้าวมาเป็นศิลปินจากการแคสกับค่ายอาร์เอส และได้ออกอัลบั้มเพลงชุดแรกชื่อ DUNK ซึ่งเพลง ท้องไม่รับ และ เอามันออกไป จากอัลบั้มชุดแรกของดังนั้นประสบความสำเร็จอย่างมากและมีตัวอัลบั้มยอดขายถึงหนึ่งล้านชุด และในปี 2543 เขาก็ปล่อยอัลบั้มชุด Absolute Dunk ก่อนที่จะกลับไปเรียนต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งดังเองนั้นเป็นศิลปินแนวป๊อปร็อกที่ต่างจากศิลปินป๊อปแดนซ์ในยุคนั้นพอสมควร

คลิกฟังเพลง ท้องไม่รับ - ดัง พันกร 

และในช่วงที่เขาเรียนอยู่นั้นเขาก็กลับมาเมืองไทยพร้อมกับอัลบั้มชุด FIRE ในปี 2545 ที่มีเพลงดังอย่าง พันมือ ซึ่งในยุคนี้นั้น คุณดังเริ่มมีการแต่งตัวที่เป็นแนวเฉพาะตัวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใส่สเว็ตเตอร์หรือเเจ็คเก็ต และการใส่แว่นกันแดด และแนวเพลงของเขาก็มีการใช้ภาษาที่คมและหนักหน่วงขึ้น จนกระทั่งในปี 2547 เขาก็เรียนจบและกลับมาพร้อมอัลบั้มชุด Out of control ที่มีเพลงดังอย่าง ตัวจริง...ยิ่งเจ็บ

คลิกฟังเพลง พันมือ - ดัง พันกร 


คลิกฟังเพลง ตัวจริง...ยิ่งเจ็บ - ดัง พันกร

แต่ทว่าในปี 2548 ดังก็กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด Metro sexual ที่มีการเปลี่ยนแปลงทางแฟชั่นอย่างชัดเจนทั้งสีผม และชุดคอนเซ็ป ซึ่งในตอนนั้นการแต่งตัวของคุณดังนั้นต่างจากศิลปินชายคนอื่นมาก แต่งานเพลงของเขานั้นก็ยังได้รับความนิยม โดยเฉพาะเพลง เจ็บ (มาก...มาก) และสไตล์จากอัลบั้มชุดนี้ก็ถูกส่งต่อมายังชุด Hi-soul และ Time Walker ที่เป็นอัลบั้มสุดท้ายของดังกับค่ายอาร์เอส โดยผลงานสามอัลบั้มนี้ของดัง ได้มีการผสานแนวดนตรีอย่างโซลเข้ามากับเพลงแนวป๊อปร็อกด้วย

คลิกฟังเพลง เจ็บ (มาก...มาก) - ดัง พันกร

ในปัจจุบันนั้นคุณดังได้ทำค่ายเพลงเป็นของตัวเองในชื่อ Revol music creation ซึ่งการมีค่ายของตัวเองนั้นทำให้คุณดังสามารถนำแนวเพลงใหม่ๆอย่าง โซล, ดิสโก้ และ แกลมร็อก มาผสมผสานในอัลบั้มชุดใหม่ และนอกจากซาวด์ดนตรีแล้ว เขายังได้ชักชวนนักแต่งเพลงดังๆหลายคนมาร่วมทำงาน รวมถึงได้เลือกนักแสดงแถวหน้ามาร่วมแสดงเอ็มวีมากมาย อย่างเช่นคุณ อั้ม พัชราภา ที่ร่วมแสดงเอ็มวีเพลง แร้ง จนทำให้เอ็มวีเพลงดังกล่าวมียอดวิวที่สูงมากในวันที่ปล่อยออกมา 

คลิกฟังเพลงของ ดัง พันกร กับค่าย Revol music creation ได้ที่นี่ 

และล่าสุดตอนนี้คุณดังก็ได้เริ่มต้นทำงานเพลงใหม่แล้ว และได้ชักชวนศิลปินต่างประเทศอย่างวง BoyzIImen มาร่วมงานด้วย ซึ่งในอนาคตแฟนเพลงจะได้เห็นผลงานที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้วงการเพลงจากคุณดัง พันกรอีกแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Revol music creation และ Instagram dunkphunkorn

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "ดัง พันกร" กับการเติบโตทางดนตรีและสไตล์ที่ไม่สิ้นสุด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook