ขออย่ายอมแพ้ x Gym and Swim : เมื่อนักดนตรีเป็นนักกฎหมาย | Sanook Music

ขออย่ายอมแพ้ x Gym and Swim : เมื่อนักดนตรีเป็นนักกฎหมาย

ขออย่ายอมแพ้ x Gym and Swim : เมื่อนักดนตรีเป็นนักกฎหมาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาทำความรู้จักกับหนึ่งหนุ่มหนึ่งสาวสมาชิกวงดนตรี Gym and Swim ที่อาชีพประจำของเขาและเธอ อาจดูไม่เข้ากับเพลงที่เราได้ยินเท่าไหร่นัก 

มัดหมี่ - สุภารัศมิ์ จันทรโชติ สาวสวยแว่นหนา ที่บอกไปอาจไม่เชื่อ ว่าสาวร่างเล็กคนนี้นี่แหละ คือมือกลองของวง แต่นอกจากหน้าที่ผู้กำหนดจังหวะของ Gym and Swim ในอีกด้าน มัดหมี่ยังเป็นเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ โดยหน้าที่หลัก ๆ คือการดูแลกฎเกณฑ์เกี่ยวกับกฎหมายหลักทรัพย์ ว้าว!

จุดเริ่มต้นของมัดหมี่ในวงการเพลงนั้น เธอคือมือกลองสาวที่ตีกลองให้วงนู้นวงนี้มาตั้งแต่สมัยเรียนไม่ว่าจะเป็น Merry Go Round , Blue's Bar พอเรียนจบมาก็ทำ Gym and Swim สำหรับเรื่องการแบ่งเวลาทำงานนั้น เธอได้ให้คำตอบกับเราว่า...

“ปกติหมี่จะทำงานประมาณเวลา 8.00-17.00 น. วันจันทร์-ศุกร์ ซึ่งส่วนใหญ่งานเล่นดนตรีจะไม่กระทบเวลางานประจำอยู่แล้วค่ะ ก็เลยไม่ต้องลา แต่ว่าถ้ามีเล่นในวันที่วันรุ่งขึ้นที่ต้องทำงาน หมี่ก็จะไม่ดื่ม เล่นเสร็จก็กลับบ้าน รีบนอน เพราะทำงานประจำต้องตื่นเช้ามาก ประมาณตี 5 ได้ เช้ามาก็กินพวกวิตามินกับอาหารเสริมนิดหน่อย”

สำหรับพ่อหนุ่ม เติร์ก - นิติกฤษณ์ อรรถกฤษณ์ มือกีต้าร์ของวง ตอนนี้เขาเป็นเจ้าหน้าที่กฎหมาย ณ บริษัทกรุงเทพประกันชีวิต งานที่ทำหลักๆ คือ Corporate Law พวกจัดตั้งบริษัททั้งในและนอกประเทศ ดูแลเรื่องการ Reviewและการร่างสัญญา และข้อพิพาทระหว่างบริษัทกับผู้เอาประกัน ปกติเขาทำงาน จันทร์-ศุกร์เหมือนหมี่ พอถามว่าแบ่งเวลายังไง นี่คือคำตอบ...

“ปัญหาก็จะไม่ค่อยมีเหมือนหมี่ครับ เข้างานก็ 9 โมงเช้า เลิกงาน 5 โมงเย็น เพราะเป็นบริษัท In-House เลยแบ่งเวลาได้พอสมควร ส่วนใหญ่วันไหนที่อยากจะดื่มก็ลาวันรุ่งขึ้นได้เลย เพราะเจ้านายไม่ค่อยเคร่งมากครับ แต่ที่บริษัทยังไม่ค่อยทราบว่าเล่นดนตรี (ฮา) ก็เลยไม่ค่อยมีใครสนใจ”

คลิกฟังเพลง อัลบั้ม Seasick ของวง GYM AND SWIM ได้ที่นี่

ทั้งหมี่และเติร์กเป็นตัวอย่างนักดนตรีที่ทำงานประจำควบคู่กันไปด้วย สิ่งสำคัญคือ พวกเขามีความพยายามที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองเชื่อและตั้งใจ ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่และเพื่อน ๆ Gym and Swim ก็เพิ่งคลอดอัลบั้มเต็ม อัลบั้มแรกของพวกเขาที่มีชื่อว่า Seasick มาให้เราได้ฟังกันแล้วนะ ติดตามกันได้จ้า

Story : อิงกาญจน์ ผลโพธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook