10 เหตุผล! ที่ทำให้ "ดา เอ็นโดรฟิน" เหมาะสมเป็นโค้ชเดอะวอยซ์ | Sanook Music

10 เหตุผล! ที่ทำให้ "ดา เอ็นโดรฟิน" เหมาะสมเป็นโค้ชเดอะวอยซ์

10 เหตุผล! ที่ทำให้ "ดา เอ็นโดรฟิน" เหมาะสมเป็นโค้ชเดอะวอยซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น หนึ่งข่าวที่ทำให้หลายคนช็อคก็คือการเปลี่ยนโค้ชเดอะวอยซ์ จากคุณ เจนนิเฟอร์ คิ้ม กลายเป็นคุณ ดา Endorphine นักร้องสาวป๊อปร็อกมากความสามารถ ซึ่งก็มีทั้งคนที่ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ซึ่งส่วนมากคนที่ไม่เห็นด้วยนั้น จะเป็นคนที่ไม่รู้จักคุณดามากพอ ทำให้วันนี้ Sanook! Music เลยตัดสินใจที่จะนำเรื่องราวความพิเศษและความสำเร็จของเธอมาให้แฟนๆได้ชมกันครับ 

ดา เอ็นโดรฟิน ในบทบาทโค้ชรายการเดอะวอยซ์ซีซั่น 5

1. ประสบการณ์ 12 ปีในวงการเพลง

ในอดีตนั้นคุณดา นั้นก็เป็นเด็กมัธยมคนหนึ่งที่เริ่มต้นในการเดินสายประกวดวงดนตรี จนได้ออกอัลบั้มของวงในปี 2547 และมีผลงานมากมายจนปัจจุบัน ทำให้ 12 ปีที่ผ่านมานั้นเธอก็ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมาย ที่สามารถส่งต่อให้ศิลปินรุ่นน้องได้เป็นอย่างดี 

คลิกฟังเพลงของ วง Endorphine ได้ที่นี่

2. ความสร้างสรรค์ทางแนวดนตรี

นอกจากจะเป็นศิลปินที่ถ่ายทอดแนวเพลงป๊อปร็อกได้ดีแล้ว คุณดายังเคยมีประสบการณ์ลองทำแนวเพลงอื่นๆด้วย ไม่ว่าจะเป็นเพลงป๊อปร็อกที่มีซาวด์แบบไทยๆอย่าง ดอกราตรี หรือเพลงป๊อปแดนซ์อย่าง รักเอย รวมถึงเพลงแนวเรโทรอย่าง แสนแสบ และเพลงแนวฮิปฮอปอาร์แอนด์บีอย่าง Bangkok city ที่เธอได้มาร้องฟีทกับวง Thaitanium เรียกได้ว่าเธอเป็นอีกคนที่พร้อมจะลองทำอะไรใหม่ๆเสมอ

 

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง รักเอย - ดา Endorphine 

3.  เธอคือศิลปินหญิง ที่มีผลงานเพลงฮิตนับไม่ถ้วน 

ถ้าถามแฟนเพลงว่าผลงานเพลงดังๆของ ดา เอ็นโดรฟิน มีอะไรบ้าง เชื่อว่าหลายคนจะต้องนึกออกหลายเพลงแน่นอน เพราะผลงานเพลงดังๆของเธอนั้นมีเยอะมากกว่า 20 เพลง ไม่ว่าจะเป็นเพลง ได้ยินไหม, สิ่งสำคัญ, เมื่อเขามาฉันจะไป, ภาพลวงตา รวมถึงเพลงอย่าง เพื่อนสนิท ที่กลายเป็นเพลงชาติคนแอบรักเพื่อน และล่าสุดเพลง เธอมีฉัน ฉันมีใคร ที่พึ่งปล่อยออกมาก็ขึ้นอันดับ 1 หลายๆชาร์ททั่วประเทศด้วย 

คลิกฟังเพลง เธอมีฉัน ฉันมีใคร - ดา Endorphine

4. เธอเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงไม่กี่คน ได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ได้ 

การที่ศิลปินคนหนึ่งนั้นจะขึ้นเวที และร้องเพลงไม่กี่เพลงนั้นจัดว่าเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าศิลปินคนไหนสามารถขึ้นแสดงคอนเสิร์ตใหญ่เป็นเวลานานหลายชั่วโมงและสร้างความสนุกให้แฟนเพลงได้นั้น เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่น้อยคนจะทำได้ โดยคุณดาเองนั้นเคยมีคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเองมาแล้วถึงสี่ครั้ง ซึ่งทุกครั้งเธอได้ทำโชว์ออกมาได้ดี และทำให้ตั๋วคอนเสิร์ตของเธอ Sold out เกือบทุกรอบ 

ภาพจากคอนเสิร์ต ดา Endorphine Magic of the night ในปี 2555

5. นอกจากจะร้องเพลงแล้ว เธอก็สามารถเขียนเพลงของตัวเองได้ด้วย

หลายๆคนอาจจะเคยคิดว่าคุณ ดา เอ็นโดรฟิน นั้นเป็นคนที่เก่งในการร้องเพลง แต่อาจจะไม่สามารถเขียนเพลงได้ ซึ่งจริงๆแล้วคุณดาเองก็มีความสามารถในการเขียนเพลงด้วย อย่างเช่นเพลง อย่าทิ้งฝัน เพลงแนวให้กำลังใจที่เป็นซิงเกิ้ลแรกในบ้านใหม่อย่าง Grand musik  และในอนาคตเราจะไดเห็นผลงานการเขียนเพลงของเธอมากขึ้นแน่นอน 

คลิกฟังเพลง อย่าทิ้งฝัน - ดา เอ็นโดรฟิน

6. เธอเคยมีประสบการณ์เป็นโค้ชรายการแข่งร้องเพลงมาแล้ว 

การเป็นโค้ชหรือผู้ตัดสินการประกวดร้องเพลงนั้น ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับคุณ ดา เอ็นโดรฟิน เลย เพราะเธอเคยเป็นติวเตอร์ที่ดูแลศิลปินหน้าใหม่ในรายการอย่าง MBO The idol games มาเเล้ว โดยเธอได้สอนและให้คำแนะนำที่ตรงไปตรงมากับศิลปินในรายการได้เป็นอย่างดี 

ภาพจากรายการ MBO THE IDOL GAMES ที่คุณดา เป็นแขกรับเชิญ

7. เธอยังคงมีความเป็นวัยรุ่น แต่ก็สามารถแนะนำผู้ใหญ่ได้ 

หลายคนอาจจะเซอร์ไพรส์เมื่อรู้ว่าคุณ ดา เอ็นโดรฟิน มีอายุแค่ 30 ปีเท่านั้น ซึ่งสิ่งนี้นั้นจะทำให้เธอสามารถเข้าถึงศิลปินวัยรุ่นได้ดี เพราะอายุที่ไม่ต่างกันเท่าไหร่ และในทางกลับกัน เธอเองก็สามารถดูแลลูกทีมที่มีอายุมากกว่าเธอได้ด้วย เพราะเธอก็มีมาดแบบผู้ใหญ่ที่จะทำให้คนเชื่อในตัวเธอด้วย 

8. ความสามารถทำงานเป็นทีม

ในอดีตนั้นคุณ ดา เอ็นโดรฟิน เป็นศิลปินที่นอกจากจะขึ้นคอนเสิร์ตของตัวเองแล้ว เธอยังมีประสบการณ์กับการเป็นเกสต์คอนเสิร์ตของรุ่นพี่ในวงการ ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ต ขนนกกับดอกไม้ ของคุณ เบิร์ด ธงไชย หรือแม้แต่การเป็นแขกรับเชิญของงาน stand up comedy อย่าง เดี่ยว 11 ที่เธอได้ร่วมแจมร้องเพลงสุดสวิงริงโก้อีโต้บั๊มพ์ ถึงแม้เธอจะเป็นแขกรับเชิญแต่ก็สามารถทำโชว์ออกมาได้ดีและส่งเสริมเพื่อนร่วมงานได้ดี

9. รางวัลที่การันตีความสำเร็จมากมาย นับไม่ถ้วน

อีกสิ่งหนึ่งที่มาพร้อมผลงานเพลงของ ดา เอ็นโดรฟิน ก็คือรางวัลต่างๆในวงการ เธอได้รับรางวัลตั้งแต่ผลงานเพลงแรกอย่าง เพื่อนสนิท และก็ยังได้รับรางวัลต่างๆ มากมายเกือบทุกปี ไม่ว่าจะเป็นรางวัลเพลงยอดนิยม หรือ ศิลปินยอดนิยม โดยนอกจากรางวัลจากสถาบันมากมายแล้ว คุณดาเองก็ติด TOP 5 คะแนนโหวตสาขานักร้องหญิงยอดนิยมเกือบทุกปี 

10 ฝีปากในการโต้ตอบที่มีสีสัน เหมาะกับรายการ  

ปิดท้ายด้วยความสามารถที่จำเป็นที่สุดในการเป็นโค้ชรายการเดอะวอยซ์ ซึ่งก็คือการวาทะศิลป์ในการชักชวนลูกทีมและเล่นมุกกับโค้ชท่านอื่น ซึ่งคุณดาเองก็เป็นศิลปินอีกคนที่หลายคนชื่นชมในเรื่องการตอบคำถามสื่อและการพูดอย่างตรงไปตรงมา และสิ่งนี้จะเป็นสีสันใหม่ให้รายการแน่นอน 

ถึงแม้จะมีอายุน้อยกว่าศิลปินท่านอื่นที่เป็นโค้ช แต่ความสำเร็จของคุณ ดา เอ็นโดรฟิน นั้นจัดว่าไม่ธรรมดา เพราะการที่ศิลปินคนหนึ่งจะประสบความสำเร็จแบบเธอได้นั้น จะต้องเป็นคนที่มีความสามารถที่สูง และมีวินับในการทำงานอย่างมาก ทำให้ไม่เเปลกว่าทำไมรายการเดอะวอยซ์ถึงได้เลือกเธอ มาเป็นคนนำทีมผู้เข้าแข่งขันในซีซั่นนี้ 

 

 

Story : Sidhipong W.

ขอบคุณภาพจาก Facebook Da endorphine Thevoicethailand MBOofficial

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 เหตุผล! ที่ทำให้ "ดา เอ็นโดรฟิน" เหมาะสมเป็นโค้ชเดอะวอยซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook