สิ้นสุดการรอคอย! “อย่ามาให้เห็น” เพลงไทยสุดอินเตอร์จาก “ฮิวโก้” | Sanook Music

สิ้นสุดการรอคอย! “อย่ามาให้เห็น” เพลงไทยสุดอินเตอร์จาก “ฮิวโก้”

สิ้นสุดการรอคอย! “อย่ามาให้เห็น” เพลงไทยสุดอินเตอร์จาก “ฮิวโก้”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าขอกรี๊ดดังๆ เฮกันได้เต็มเสียงที่ หลังจากที่รอคอยอัลบั้มไทยของศิลปินหนุ่มมาดเท่ “ฮิวโก้-จุลจักร จักรพงษ์” กันมานานล่าสุดแฟนเพลงไทย ไม่ต้องร้องเพลงรอเก้ออีกต่อไปแล้วเพราะซิงเกิ้ลเปิดตัวอัลบั้ม “ดำสนิท” ชื่อ “อย่ามาให้เห็น” ที่ไม่ทำให้เราผิดหวัง ยังคงอัดแน่นด้วยคุณภาพ

คลิกฟังเพลง อย่ามาให้เห็น - ฮิวโก้-จุลจักร

“อย่ามาให้เห็น” บทเพลงที่มีซาวน์ดนตรีสุดเนี้ยบ และล้ำสมัยในสไตล์ “มินิมอล” ซึ่งถึงแม้จะใช้เครื่องดนตรีน้อยชิ้น แต่สามารถเก็บรายละเอียดได้ครบทุกอรรถรสและเสน่ห์เฉพาะทางของเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นได้อย่างครบถ้วนและลงตัว จนสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า ซิงเกิ้ลนี้เป็นซิงเกิ้ลเปิดอัลบั้มที่เต็มไปด้วยรสนิยมทางดนตรีที่ไม่เหมือนใครจริงๆ

ซึ่ง ฮิวโก้ เล่าว่า....ความสำคัญของซิงเกิ้ลนี้คือเป็นเพลงแรกที่ค้นพบซาวน์ดนตรีของอัลบั้มภาษาไทยที่กำลังจะเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งใช้เวลานานกว่าจะมาถึงจุดลงตัวระหว่างเครื่องดนตรีกับองค์ประกอบต่างๆ ว่าจะหนักเบาแค่ไหน จะมีซาวน์กลองแบบไหน ในการทำงานของเขาเองตลอดชีวิตมา ซาวน์กลองเหมือนเป็นสิ่งที่กำหนดมูดแอนด์โทนของอัลบั้มทั้งหมด พอพบเจอแล้วเนี่ยงานมันจะง่ายขึ้นในด้านดนตรี

ในด้านเนื้อร้องมีไอเดียเพลงนี้ขึ้นมาจากประสบการณ์ของตัวเองในชีวิตจริง ....คือหลายๆ คนก็รู้ว่าผมแต่งงานแล้ว มีลูกสองแล้ว สภาวะชีวิตรักผมก็จบอยู่กับครอบครัว ผมพยายามทำเพลงที่ผมร้องได้เต็มปาก และผมคิดว่ามันจะง่ายกว่าถ้าผู้ชายอยากจะซื่อสัตย์ อยากจะไม่พลาดหรือหลงทาง เหตุผลอะไรที่คนเขานอกใจคนที่เขารัก ส่วนมากมันก็เป็นเรื่องตื้นๆของความรักคือความชอบ ความสวยความงาม ซึ่งมันหลีกเลี่ยงได้ ถ้าเราไม่พบสิ่งเหล่านั้น ถ้าจะให้ดีสำหรับผมก็อย่ามาให้เห็นเลย

เพลงนี้ได้ เป้-อารักษ์ มาช่วยในเรื่องเนื้อร้องของเพลงนี้และอีกหลายๆเพลงในอัลบั้ม ซึ่งตัวของฮิวโก้เองก็เคยมีโอกาสไปโปรดิวซ์เพลงให้กับ เป้ อารักษ์ พอมาถึงอัลบั้มของตนเอง จึงต้องการความคิดเห็นของคนที่เราไว้ใจ แต่งเพลงหลากเนื้อเรื่อง บางทีคนอาจจะไม่เคยสังเกตุว่าเพลงเขาแตกต่างจากเพลงคนอื่นมากน้อยแค่ไหน ในเรื่องเนื้อร้องที่เขาเลือกที่จะแต่ง แล้วก็สไตล์ของเป้น่าสนใจ ไม่ได้เป็นไปตามหลักสูตรทั่วไป ซึ่งฮิวโก้ต้องการแบบนั้น

การทำงานในอัลบั้มนี้ได้ เจ-มณฑล เป็นโปรดิวเซอร์ให้ มีทักษะและรสนิยมเมื่อพูดถึงไอเดียอัลบั้มนี้ เขาก็รู้ว่ามันคืออะไร ซึ่งไอเดียในอัลบั้มนี้ฮวโก้เล่าว่านึกถึงโรงแรมมณเฑียร ซึ่งมีความร่วมสมัยและสวยงาม นึกถึงวงอิสซึ่น หรือตอนที่เริ่มมีวงดนตรีไปเล่นอยู่ตามโรงแรมต่างๆ นักดนตรีตัวท้อปๆ มักจะเล่นอยู่ในวงพวกนี้ และนักดนตรีที่ในที่สุดกลายเป็นตำนานในวงการเพลง

เป็นยุคหนึ่งที่กรุงเทพฯ เริ่มเป็นเมืองผู้ดี เริ่มเป็นเมืองที่อินเตอร์ เริ่มเป็นเมืองที่นักดนตรีไทยเริ่มเล่นดนตรีฝรั่ง แล้วมันเป็นยุคที่ทั้งดนตรีฝรั่งและดนตรีไทยมันบังคับให้เล่นเนี้ยบเล่นเนียนและแบบไม่หนวกหูด้วย เพราะมันอยู่ในโรงแรม มันเลยกลายเป็นคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มนี้ แต่ทว่าส่วนตัวแล้วเมื่อฟังเพลงนี้แล้ว ผู้เขียนแอบนึกถึงกลิ่นอายของสิบล้อเบาๆ ในสมัยเริ่มแรกของการเป็นศิลปินของหนุ่มฮิวโก้ด้วยนะ 

ด้านมิวสิควิดีโอได้ “แอ๊ะ-ชาติฉกาจ ไวกวี” มีวิธีการทำงานที่ชัดเจน เลือกที่จะทำงานกับแอ๊ะ เพราะว่าเขาเป็นช่างภาพคนแรกที่เจอ เขาเป็นคนที่มองเมืองไทยด้วยสายตาอันเดียวกับที่มอง เขามองในสิ่งที่คนอื่นมองว่าสกปรกเป็นสิ่งที่สวย เขาเข้าใจความเป็นวินเทจแต่ก็เป็นคนสมัยใหม่ เรื่องราวในเอ็มวีจะมีผ้าปิดตาอันหนึ่ง

ซึ่งช่วยอำพรางสายตากับสิ่งที่ไม่อยากเห็น ซึ่งหมายถึง ผู้หญิงอื่นที่ไม่ใช่ภรรยา โดยมีผู้หญิง 4 คนที่มาช่วยเล่น ซึ่งก็เป็นเพื่อนๆ ของฮาน่าซึ่งก็เซฟตัวเองในระดับหนึ่ง สีในเอ็มวีก็ยังคงเป็นมูดแอนด์โทนเดียว กับชื่ออัลบั้มคือออก เทา-ดำ ถ้าดูดีๆ ใต้ผ้าปิดตา นอกจามีหนุ่มฮิวโก้แล้ว ในเอ็มวียังมีมือกีต้าร์สุดหล่ออีกคนคือ หนุ่มเจ-มณฑล แล้วยิ่งพีคไปอีกเมื่อบทสรุปตอนท้ายเพลงของ MV ชวนอมยิ้มฟินเบาๆ เซอร์ไพร์ซน่ารักๆ ของฉากจบห้ามพลาดเลยขอบอก! 

หลังจากที่หลายๆ คนเรียกร้องและรอคอยอัลบั้มเพลงไทยของหนุ่มเท่คนนี้ ทวงถามกันว่าเมื่อไหร่จะได้ฟังเพลงไทย อยากฟังอัลบั้มไทย นี่ไงเค้าได้ทำแล้ว! บอกเลยว่าสมที่เป็นสามีแห่งชาติจริงๆ ละมุนไปอีก งานดีพูดเลย!! 

คลิกชม MV อย่ามาให้เห็น - HUGO 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สิ้นสุดการรอคอย! “อย่ามาให้เห็น” เพลงไทยสุดอินเตอร์จาก “ฮิวโก้”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook