“โมโนมิวสิค” คว้า “เอฟู” นั่งแท่นบริหารลุยตลาดเพลงวัยรุ่น!! | Sanook Music

“โมโนมิวสิค” คว้า “เอฟู” นั่งแท่นบริหารลุยตลาดเพลงวัยรุ่น!!

“โมโนมิวสิค” คว้า “เอฟู” นั่งแท่นบริหารลุยตลาดเพลงวัยรุ่น!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ ได้ปลุกปั้นศิลปินให้แจ้งเกิดมานานกว่า 17 ปี สำหรับเอ็กซ์เซ็กคูทีฟโปรดิวเซอร์ชื่อดัง อดีตลูกหม้อค่ายดังย่านลาดพร้าว “เอฟู” หรือ ดร.ณรงค์ศักดิ์ ศรีบรรฎาศักดิ์วัชรากรณ์ ที่เคยทำเพลงตั้งแต่ยุค 90s และปั้นค่ายวัยรุ่นดังจาก ”กามิกาเซ่” จนเป็นที่รู้จัก อาทิ เกิร์ลลี่เบอร์รี่, โฟร์-มด, เฟย์ฟางแก้ว, เค-โอทิค, หวาย, ขนมจีน, ทรีทูวัน ฯลฯ

และมีเพลงร้อยล้านวิว รักต้องเปิด(แน่นอก) การันตีฝีมือ ด้วยคอนเซ็ปต์เพลงไทยหัวใจวัยรุ่น จากนั้นได้ไปเปิดค่ายเพลงแนวไทยแดนซ์ย่านอโศก ไม่ทันไรล่าสุด “เอฟู” หันมาซบอกค่ายเพลง “โมโนมิวสิค” ในเครือโมโนกรุ๊ป ซะแล้ว เพื่อทำเพลงวัยรุ่นในแนวถนัดของตัวเองอีกครั้ง พร้อมประเดิมโปรเจคแรก “MONO WARP AUDITION” (โมโน วาร์ป ออดิชั่น)

ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เต้นให้ยับ-อัพไอจี-30วินาที-วาร์ปมาเป็นศิลปิน” เพื่อเฟ้นหาศิลปินเลือดใหม่ที่มีอายุระหว่าง 12-17 ปี ที่มีใจรักในเสียงเพลงและมีความสามารถทั้งร้อง และเต้นงานนี้ “เอฟู” เผยว่า 17 ปี ที่ผมร่วมปั้นศิลปินมาทั้งอาร์เอส และแกรมมี่ บุกเบิกตลาดเพลงวัยรุ่นมานาน หลายคนที่ทำตลาดนี้บอกว่าเพลงวัยรุ่นไทยคงไปต่อได้ยาก และยังมองไม่เห็นอนาคตเท่าไหร่

บ้างก็ลดการผลิตซิงเกิ้ล เพื่อลดต้นทุน บ้างก็เลิกทำ แต่ผมกลับไม่คิดอย่างนั้น ผมมองว่าเพลงวัยรุ่นไม่เคยตาย และการสร้างงานเพลงมันไม่ใช่แค่การทำธุรกิจ มันคือการสร้างสิ่งๆหนึ่งที่อยู่เป็นเพื่อนเด็กวัยรุ่น ในยามที่เค้ามีความรัก มีความสนุก ความทุกข์ อกหัก เสียใจ มิตรภาพในความเป็นเพื่อน ฯลฯ สิ่งๆนี้มันคือเพลง ผมเรียกมันว่า “ซาวด์แทรคออฟไลฟ์” เพียงแต่ใครจะกล้าทำออกมาอย่างต่อเนื่องหรือเปล่า

ผมเชื่อว่ายังมีเด็กไทยที่มีความสามารถซ่อนตัวอยู่ที่ไหนสักแห่ง รอค่ายเพลงที่จะเปิดโอกาสให้พวกเค้าได้แสดงตัวตนและความสามารถ เมื่อผมมีโอกาสได้มาคุยกับผู้ใหญ่ทางโมโนมิวสิค ทำให้ผมรู้สึกคลิกกับปรัชญาและแนวคิดของที่นี่ ผมจึงตัดสินใจทำงานที่โมโนและมีส่วนผลักดันโปรเจคนี้ขึ้นมา “MONO WARP AUDITION” เป็นการคัดเลือกน้องๆ อายุ 12-17 ปี ให้แจ้งเกิดในฐานะศิลปินเลือดใหม่ ด้วยกติกาง่ายๆ เพียงแค่อัดคลิปเต้นกับเพลงใดก็ได้ความยาว 30 วินาที ไม่จำกัดจำนวนคลิป

โพส์ตลงอินสตาแกรมของตัวเอง พร้อมติดแฮชแท็ก #MONOWARP สามารถส่งคลิปได้ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน ถึง 3 ตุลาคมนี้ ซึ่งผู้ที่เข้ารอบจะมีโอกาสเข้ามาออดิชั่นสดๆ กับทีมงานโมโนมิวสิค ในวันเสาร์ที่ 8 ตุลาคมนี้ พร้อมคัดเลือกเป็น 1 ใน 20 คน เซ็นต์สัญญาเตรียมตัวเป็นศิลปินแนวป๊อปแดนซ์ เพื่อออกผลงานเพลงคุณภาพ และสร้างสรรค์โดยนักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ระดับแถวหน้าของเมืองไทย พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลแรกต้นปี 2560 สนใจติดตามดูข้อมูลเพิ่มเติมทาง www.facebook.com/monomusic ครับ

เรามาดูกันสิว่าตลาดเพลงวัยรุ่นจะกลับมาบูมได้อีกครั้งหรือไม่ แต่ยังก็ขอเป็นกำลังใจ ที่พัฒนาความสามารถให้เด็กไทยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook