เบื้องหลังของ "UNITY" โปรเจ็ครวมดีเจและโปรดิวเซอร์ระดับประเทศ ที่เกิดขึ้นยากสุดๆ | Sanook Music

เบื้องหลังของ "UNITY" โปรเจ็ครวมดีเจและโปรดิวเซอร์ระดับประเทศ ที่เกิดขึ้นยากสุดๆ

เบื้องหลังของ "UNITY" โปรเจ็ครวมดีเจและโปรดิวเซอร์ระดับประเทศ ที่เกิดขึ้นยากสุดๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้ว่าคนไทยส่วนมากจะนิยมฟังเพลงแนว EDM หรือ Electronic Dance Music จากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ แต่ในประเทศไทยนั้นก็มีศิลปินแนวนี้หลายๆคนเลย ซึ่งล่าสุดค่าย Lazerface ก็ได้ทำโปรเจ็คที่ชื่อ Unity ขึ้นมาโดยนำดีเจและโปรดิวเซอร์หลายคนมาร่วมแจมในงานนี้ และวันนี้ Bang Bang Bang, Botcash, Machina และ Emergency สี่ศิลปินก็ได้แวะมาหา Sanook! Music เพื่อเล่าถึงโปรเจ็คของพวกเขากันด้วย

คลิกชมบทสัมภาษณ์ในรูปแบบคลิปวีดีโอ ได้ที่นี่ 

อยากถามว่า Unity เป็นโปรเจ็คที่มีความพิเศษตรงไหน 

Botcash : ก็เป็นโปรเจ็คที่รวมศิลปิน 8 คน คือปกติดีเจจะเปิดเพลงคนอื่น แต่คราวนี้เราจะเปิดเพลงของเราเอง และจะมีศิลปินมา Featuring เวลาเราไปเล่นคอนเสิร์ต เราก็จะเป็นคนเปิดเพลง 

Botcash

เล่าให้ฟังหน่อยว่าเพลงของแต่ละคนเป็นแนวอะไร

Machine : เพลงของผมจะฟีทกับ Polycat นะครับ จะเป็นอิเล็กทรอนิกส์ อินดี้แดนซ์ และมีความเป็นดิสโก้ ชื่อเพลงว่า อะไรนะ (Hello)

Botcash : ของผมเป็นเพลงชื่อ Strike เป็นเพลงทีฟีทกับฟักกลิ้งฮีโร่ และ แร็ปเปอร์ชื่อจอห์นครับ จะเป็นแนว Trap ผสมสามช่า ก็อยากให้ลองฟังกันดูครับ 

Bang Bang Bang : ของพวกเราก็เป็นเพลง พอแล้ว ฟีทกับ เป้ วง Mild เป็นแนว Future Bass ครับผม

Emergency : พวกเรามากับเพลง Raise yo glass up ก็จะเป็นแนว Trap-Twerk ใครที่ชอบย่อ ชอบลงพื้น ต้องชอบกันแน่นอน เพลงนี้ก็ได้พี่ขันมาร่วมแจมด้วย 

Emergency

จุดเริ่มต้นของโปรเจ็ค Unity นั้นมีมาอย่างไร 

Botcash : โปรเจ็คนี้ค่าย Lazerface ที่มีพี่บีมเป็นคนโทรชักชวน ก็ได้มาทั้ง 8 คนตอนนี้ก็เลยได้มาเป็นเพื่อนกัน 

การทำงานระหว่าง Machine และ Polycat เป็นอย่างไรบ้าง จูนกันนานไหม 

Machina : ก็ไม่ลำบากเลยครับ เพราะเคยร่วมงานกันมาก่อน เคยเล่นแทนมือคีย์บอร์ด แนวเพลงก็ไม่ได้ต่างขนาดนั้น 

Machina

แล้วนอกจากเพลงแล้ว จะมี Event พิเศษตามมาหรือเปล่า 

ขัน Bang Bang Bang : พอปล่อยเพลงออกมาแล้ว ก็จะมีงาน Wet&Wild วันที่ 1 ตุลาคม ที่ Santorini Waterpark หัวหิน เป็นเวทีของ Unity เลย จะมีสามเวที เวทีเเรกจะเป็น Live band มีวงอย่าง Thaitanium, Boom Boom Cash ส่วนเวทีดีเจ ก็จะเป็นพวกเรา และมีดีโน่ ลูกของพี่สุกี้ Djroxyjune และอีกเวทีก็เป็น Trasher ไปงานเดียวคือคุ้มเลยครับ 

และปีนี้งานต่างจากปีที่แล้วหรือเปล่า

Botcash : ก็คราวนี้ใหญ่ขึ้นสามเท่าเลย ปีนี้มีเวที่ใหญ่สองเวที ส่วนเวที Trasher ก็แสบมาก คือ Production มาเต็ม ทั้งดนตรีและเเสงสี ก็จะเหมือนอยู่ใต้น้ำเลย ปีนี้มาแรดให้ได้เต็มที่เลยครับ เพราะ ไอค่อนเป็นตัวแรดครับ (หัวเราะ)

BANG BANG BANG

เรียกได้ว่าโปรเจ็คนี้นั้น เป็นอะไรที่น่าจับตามองและจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้วงการเพลง EDM ของไทยแน่นอน และนอกจากฟังเพลงของดีเจและโปรดิวเซอร์ Unity แล้ว อย่าลืมไปงาน Wet&Wild กันด้วยนะครับ เพราะทีมงาน Unity และ Lazerface เขากำชับว่าห้ามพลาดจริงๆ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook