มาไกลมาก! ปกแรกของวง Pop ระดับประเทศ Tattoo Colour กับเรื่องราวที่ยังไม่ได้เล่า! | Sanook Music

มาไกลมาก! ปกแรกของวง Pop ระดับประเทศ Tattoo Colour กับเรื่องราวที่ยังไม่ได้เล่า!

มาไกลมาก! ปกแรกของวง Pop ระดับประเทศ Tattoo Colour กับเรื่องราวที่ยังไม่ได้เล่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกแรก เป็นคอลัมน์ที่เล่าเรื่องของปกซีดี ปกเทป หรือแม้กระทั่งปกแผ่นเสียงอัลบั้มแรก ของศิลปินแต่ละคน เรากำลังจะย้อนเวลากลับไปถึงความรู้สึกตอนนั้น ความตื่นเต้น ความสนุกในการทำอัลบั้มชุดแรก จุดเริ่มต้นก้าวเล็กๆ ของศิลปินชือดังหลายต่อหลายวง บ้างก็ดูถูกที่ทาง บ้างก็กำลังค้นหาทิศทางของตัวเองอยู่ เรามาย้อนกลับไปดูปกแรกของศิลปินที่เริ่มต้นมาจากความไม่รู้เรื่องอะไรเลยและอยากทำเพลงตามฝันของตัวเองอย่างเด็กหนุ่มสี่คนที่มาจากขอนแก่นวงนี้

Tattoo Colour แห่ง Smallroom ปกแรกของพวกเขาคือปกอัลบั้มแรก ในชีวิต “Hong ser” ยังไม่ต้องพูดถึงอาร์ทเวิร์ค แค่ชื่อก็เรียกว่ากวนอวัยวะมากๆแล้ว เหมือนการตั้งชื่อวงของพวกเขา ฮองเซอร์ Her song เออ เอากับพวกเขาสิ

“ตอนแรกวงเราจะตั้งชื่อว่า Her แต่พี่รุ่งทักว่า มันเหมือน เห่ออะไรแปลกๆ หรือเปล่า เลยเปลี่ยนเป็น Tattoo Colour แล้วเอา her เป็นชื่ออัลบั้มซะเลย” รัฐ มือกีตาร์และนักแต่งเพลงประจำวง เท้าความถึงอัลบั้มแรกของพวกเขา  เด็กหนุ่มท่าทางกวนๆ สี่คน ในเสื้อผ้าสีสดใส นั่งเล่นเกม มีคนหัวฟูๆยืนเด่นสง่า แต่มันไม่ใช่นักร้องนำ เป็นภาพที่หลายคนน่าจะจำได้

 

แล้วทำไมต้องเล่นเกม?

“พี่รุ่งอยากให้เราทำกิจกรรมที่สนุกๆ ดูเป็นตัวเอง ตอนโพสต์ถ่ายปก พวกเราเลยบอกว่าเล่นไพ่ แต่พี่รุ่งบอก ไม่ได้ ปกมันพับลิค เอาอบายมุกขนาดนั้นไม่ได้”  แล้วการแต่งตัวที่ดูแต่ละคนมีแต่ละสไตล์ของตัวเองมันเกิดจาก Tattoo Colour เป็นศิลปินแรกๆ ของ Smallroom ที่มันดูไม่ซีเรียส ดูสนุก ดูกวน เสื้อผ้าเลยต้องคิดจากการทำไงก็ได้ให้มันเป็นพวกที่ดูแล้ว เป็นนักดนตรีขี้เล่น สบายๆที่สุด

“มันเลยออกมาเป็น ตัวใครตัวมันอย่างงั้นแหละ” รัฐบอกกับเรา

 

สุดท้ายเราอยากรู้ว่าความรู้สึกแรกตอนที่โรงงานเอาปกซีดีมาส่ง พวกเขารู้สึกยังไง

 “เฮ่ย...ปกหลังเรียงเพลงผิด”  รัฐเล่าให้ฟังว่า Graphic designer เรียงรายชื่อเพลงผิดจาก  แผ่น Master ก็เลยต้อง เรียงแทร็กใหม่ตามปกที่พิมพ์ผิดไปแล้ว

 

ความบังเอิญแบบตั้งใจหลายอย่างของเด็กหนุ่มสี่คนจากขอนแก่นกับพี่รุ่ง โปรดิวเซอร์ ในวันนั้น ใครจะคิดว่าเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ของวงดนตรี Pop ระดับประเทศในวันนี้ 

ขอขอบคุณ รูปภาพปกแรกจาก www.smallroom.co.th

และภาพเก่าๆ ความทรงจำเก่าๆ จาก facebook page Tattoo Colour

Story : Rangsan Panyajai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook