The Rube เผย! ทำไมถึงเลือกทำเพลงเกี่ยวกับ "นางสีดา" | Sanook Music

The Rube เผย! ทำไมถึงเลือกทำเพลงเกี่ยวกับ "นางสีดา"

The Rube เผย! ทำไมถึงเลือกทำเพลงเกี่ยวกับ "นางสีดา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยกันบ้างไหม? กับในหลายๆครั้งที่เราฟังเพลงแล้วอยากรู้ว่าเพลงนี้ที่เราชอบ ที่เราแอบมีอารมณ์ร่วมราวกับว่าคนแต่งเค้าเขียนออกมาให้เรานั้น จริงๆแล้วเจ้าของเพลงเค้าหมายถึงใครกันแน่วันนี้เราจะมาหาคำตอบให้คุณกัน  กับ “สีดา” ของ The Rube

 

“สำหรับ I’m sorry สีดา กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นภายในเพลง สิ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราเขียนถึงเรื่องราวของนางสีดา มันเกิดขึ้นจากคอนเซ็ปที่เราคิดไว้ของอัลบั้มของเราที่ชื่อว่า ไทย-แมชชีน (Thai Machine) ทุกๆ เพลงที่มันเกิดขึ้นมันถูกวางโครงสร้างให้คิดถึงเรื่องราวของวรรณคดีในแต่ล่ะเรื่องในแต่ล่ะเพลงที่เราจะสอดใส่ในอัลบั้มของเรา ซึ่งเพลง I’m sorry สีดา มันเป็นการตั้งใจที่จะเจาะจงเข้าไปถึงเรื่องราวของพระรามฯและก็นางสีดาโดยเฉพาะในเรื่องราวของรามเกียรติ์  

ที่มาที่ไปของเพลงในความรู้สึกของเพลง ก็คือมันก็บอกตรงๆ กับสิ่งที่มันเกิดขึ้นในเพลงเลยครับ ผู้ชายคนหนึ่ง ก็คือ “พระราม” อยากจะขอโทษ “นางสีดา” กับสิ่งที่เขาทำผิดพลาดไป กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากมายที่ทำให้พระรามเกิดความเข้าใจผิด จนต้องสูญเสียความรักและความเชื่อใจจากนางสีดา และเมื่อพระรามได้รู้ความจริง ก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้อีก 

ซึ่งในชีวิตจริงผมไม่รู้ว่าเราจะเจอคนที่จะซื่อสัตย์และก็ไว้ใจกับเราได้มากขนาดไหน  ถ้าหากวันหนึ่งเรามีโอกาสได้เชื่อใจคนที่เรารักอยู่  เราเชื่อใจเขาเถอะครับ  เพราะว่าวันหนึ่งถ้าเราเสียเขาไปโดยที่เราไม่มั่นใจหรือเราทำอะไรผิดพลาดไปที่ทำให้เราต้องเสียคนที่เรารักไป ความรู้สึกแบบนั้นจะไม่กลับคืนมาอีกเลยและเราก็จะเสียเขาไปตลอดกาล” 

คลิกฟังเพลง I'm Sorry สีดา - The Rube

 

นี่คือคำตอบและสิ่งที่วง The Rube ฝากไว้ให้เราได้รู้จักกับเรื่องราวจริง ๆ ในเพลงสีดาของพวกเขา และติดตามฟังเพลง Fin (วันทอง) single ที่สองของวงได้ใน Joox และ Sanook Music ได้แล้วซึ่งเราจะไปแอบถามหาคำตอบมาให้ในอนาคตว่าในเพลงที่สองนี่แอบแต่งให้ใครอ๊ะป่าว

Story : อิงกาญจน์ ผลโพธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook