"พลพล" จากนักดนตรีกองทัพ สู่เจ้าของบทเพลงเสียงนุ่มกินใจ | Sanook Music

"พลพล" จากนักดนตรีกองทัพ สู่เจ้าของบทเพลงเสียงนุ่มกินใจ

"พลพล" จากนักดนตรีกองทัพ สู่เจ้าของบทเพลงเสียงนุ่มกินใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสุดๆสำหรับแฟนเพลงเลย เมื่อศิลปินรุ่นพี่ของค่าย Genie records อย่าง พลพล ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่อย่าง หล่อเลย ที่ได้รุ่นน้องในค่ายอย่าง โอม และ เชา สมาชิกวง Cocktail มาร่วมทำให้ซิงเกิ้ลนี้ออกมาลงตัวสุดๆ ซึ่งในอดีตนั้น คุณพลพลก็เป็นศิลปินที่มีแฟนเพลงมากมาย ถึงแม้ว่าจะไม่ได้มีหน้าตาที่เหมือนหนุ่มหล่อในอุดมคติ และวันนี้ทาง Sanook! music ก็ได้นำเรื่องราวของเขามาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

โดยในอดีตนั้นหลายคนอาจไม่รู้ว่าคุณ พลพล นั้นเคยเป็น นักดนตรีในสังกัดกองดุริยางค์ทหารบก มาก่อนที่จะกลายมาเป็นศิลปิน ซึ่งเขาได้แจ้งเกิดจากอัลบั้มชุด Intro 2000 ที่เขาได้เป็นนักร้องรับเชิญให้วง Noir จนทำให้เขาได้มีอัลบั้มแรกอย่างคนเดินถนนในปี 2543 ที่ได้รับความนิยมระดับหนึ่งเลย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม คนเดินถนน ได้ที่นี่


แต่ผลงานแต่เเจ้งเกิดคุณพลพลในวงกว้างนั้นมาจากอัลบั้มชุดที่สองอย่าง รักเอย ที่มีเพลงฮิตตลอดกาลอย่าง คนไม่สำคัญ ซึ่งโดนใจคนแอบรักไปทั่วประเทศ จนทุกวันนี้ก็ยังมีคนนำมาคัฟเวอร์และใช้ในภาพยนตร์กับละครหลายๆเรื่องจนทุกวันนี้ และหลังจากนั้นอัลบั้มชุดที่สามอย่าง ยังยิ้มได้ ก็ถูกปล่อยออกมา ซึ่งในอัลบั้มนี้ก็มีเพลงฮิตอย่าง ใจคอ รวมอยู่ด้วย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม รักเอย ได้ที่นี่


นอกจากจะเป็นศิลปินที่มีเสียงอันอบอุ่นแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำให้เพลงของคุณ พลพล ได้รับความนิยมก็คือเนื้อหาที่เข้าถึงชีวิตคนทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นความรักที่สมหวังหรือไม่สมหวัง และแนวดนตรีคันทรี่ร็อกของคุณพลพลก็เป็นดนตรีที่มีความเรียบง่ายและจริงใจผสมอยู่ ซึ่งสูตรสำเร็จทางดนตรีนี้ก็ได้มาอยู่ในอัลบั้ม วันฝนซา ที่ปล่อยออกมาในปี 2547 ด้วย โดยเพลง แค่มี และ ชั่วฟ้าดินสลาย นั้นก็กลายเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จมาก 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม วันฝนซา ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง แค่มี - พลพล

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ชั่วฟ้าดินสลาย ได้ที่นี่

หลังจากที่มีผลงานออกมาถึงสี่อัลบั้ม ในงานเพลงชุดที่ 4 อย่างชุด คนกันเอง ก็มีการเปลี่ยนแปลงทางดนตรีอย่างเห็นได้ชัด เพราะเขาได้มีศิลปินรุ่นน้องหลายๆคนมาร่วมทำงานเพลงด้วย อย่างเช่น พั้นช์ วรกาญจน์ ที่มาแจมในเพลง ตาแดงแดง และเพลง สัญญาเมื่อกาสะลอง ที่ได้ศิลปินสาวเหนืออย่าง ลานนา คัมมินส์ มาร่วมร้อง โดยอัลบั้มนี้เราได้เห็นพัฒนาการทางดนตรีที่ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นการนำซาวด์เพลงพื้นเมือง และ ลูกทุ่งมาผสม กับแนวเพลงป๊อปร็อคที่เขาทำ 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม คนกันเอง ได้ที่นี่

ถึงแม้จะมีผลงานเพลงที่ได้รับความนิยมออกมามากมาย แต่หลังจากปล่อยอัลบั้มชุด Soundtrack of life คุณพลพล ก็ได้หยุดพักออกซิงเกิ้ลไปเกือบ 5 ปี โดยมีแค่ผลงานเพลงประกอบละครออกมาให้ฟังเพียงเท่านั้น จนกระทั่งเดือนสิงหาคมปี 2559 เขาก็ได้เซอร์ไพรส์แฟนเพลงด้วยซิงเกิ้ลใหม่อย่าง หล่อเลย ที่เขาได้นำเสียงเพลงที่แฟนๆคิดถึงกลับมาให้ทุกคนได้ฟังอีกครั้ง  

คลิกฟังเพลง หล่อเลย - พลพล ได้ที่นี่


เรียกได้ว่าถึงแม้จะไม่ได้เป็นคนที่ดูดีแบบดาราในอุดมคติ แต่ความจริงใจและอบอุ่นของคุณพลพล ก็ชนะใจแฟนเพลงหลายๆคนเลย และเชื่อว่าหลังจากนี้ เราจะได้ชมผลงานเพลงอื่นๆของพี่ชายใจดีที่ออกมาอย่างต่อเนื่อง 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Genie Records และ Instagram Phol44

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "พลพล" จากนักดนตรีกองทัพ สู่เจ้าของบทเพลงเสียงนุ่มกินใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook