นท พนายางกูร กับผลงานโกอินเตอร์ ในฐานะศิลปินอิสระ! | Sanook Music

นท พนายางกูร กับผลงานโกอินเตอร์ ในฐานะศิลปินอิสระ!

นท พนายางกูร กับผลงานโกอินเตอร์ ในฐานะศิลปินอิสระ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นอีกศิลปินที่มีความสร้างสรรค์ไม่เหมือนใครอีกคนเลย สำหรับ นท พนายางกูร สาวน้อยที่แจ้งเกิดจากเวทีเดอะสตาร์ และได้กลายเป็นศิลปินสาวมากความสามารถในการทำเพลงและงานเบื้องหลัง และวันนี้เธอก็มาเยี่ยมชาว Sanook! เพื่อเล่าถึงงานเพลงใหม่และโปรเจ็คที่เธอกำลังทำให้ ซึ่งพูดได้เลยว่าน่าทึ่งสุดๆ

ได้ยินว่าตอนนี้ นท มีวงใหม่ชื่อ X0809 สมาชิกมีใครบ้าง ทำเพลงแนวไหน 

ก็เป็นวงดูโอ้ที่ทำกับเพื่อนค่ะ คือทำเพลงอิเล็คทรอนิคส์เป็นภาษาอังกฤษ ออกมาชื่อเพลงว่า '-30' (Minus Thirty) และจะปล่อยมินิอัลบั้มปลายปี และจะเป็นเล่น Festival ที่ญี่ปุ่นด้วยค่ะ

ทำไมถึงเลือกทำเพลงเป็นแนวนี้ออกมา 

คือทำจากความชอบเรา คือสมัยก่อนเราร้องเพลงนู้นร้องเพลงนี้ คือเป็นงานที่เราต้องทำ แต่จริงๆแล้วเราชอบแนวอิเล็คทรอนิคส์ และคือการทำเพลงครั้งนี้เนี่ย ทำเองหมดเลยไม่มีสังกัด ทุกขั้นตอนทุกสเต็ปทำเพลงหมดเลย

แล้วกระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง กับการกลับมาในรอบนี้

ก็แฟนๆที่เคยชินกับผลงานเก่าอาจไม่เคยชิน ก็อาจจะไม่เก็ท แต่เขาก็พยายามเข้าใจกันนะคะ แต่นทเชื่อว่าสักพักทุกคนจะเข้าใจว่าเราทำอะไรอยู่ เดี๋ยวต้องรอดู

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง Minus Thirty ของวง X0809 ได้ที่นี่

แล้วมีส่วนร่วมอะไรบ้าง กับผลงานชิ้นใหม่ที่ออกมา  

งานชิ้นนี้ทำเองหมดเลย ทำเพลง แต่งเพลง อาร์ทเวิร์ค หาสปอนเซอร์ ทำเองหมดเลย คือทำมาจากความชอบตัวเอง เราเป็นคนซื่อสัตย์กับตัวเอง จะไม่ค่อยคิดว่าคนอื่นจะมองยังไง ถ้าคิดถึงคนอื่นมากไป งานที่ออกมามันจะไม่ออริจิรัล ไม่เจ๋งอย่างที่เราต้องการ และตั้งแต่เข้าวงการผลงานนี้ก็เป็นตัวเองที่สุดแล้วค่ะ 

จากศิลปินหญิงที่มากับแนวเพลงฟังง่ายๆกับกีต้าร์ Ukulele พอมาเป็นแนวเพลงอิเล็คทรอนิกส์นี่ปรับตัวยากไหม 

มันใช้เวลาค่ะ เพราะตอนนั้นเรา 17 ตอนนี้เรา 23 แล้ว คนเราก็ต้องเติบโตเปลี่ยนความชอบไป คือก็ยังเล่นอูคูเลเล่เวลาไปทะเล แต่ช่วงหลังๆเราชอบดนตรีแนวนี้ คือเรารู้สึกว่าอยากเล่นให้ทุกคนฟัง ให้คนฟังเติบโตไปกับเราค่ะ

ปกติแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงของนทมาจากไหน

มาจากทุกอย่างเลย คือบางเพลงนี้เดินผ่านอะไรบางอย่างก็เอามาเขียนได้ คือแรงบันดาลใจมาจากรอบตัว บางครั้งมาแป๊ปเดียวก็เขียนได้เลย 

สุดท้ายนี้ ได้ยินว่า นท จะมีงาน Event ใหญ่ของวงด้วย พอเล่าให้ฟังได้ไหม

และวงของนทจะเล่นเต็มรูปแบบครั้งแรกที่งาน NYLONXNOTEP The Sweet Escape วันที่ 27 สิงหาคม คือเป็นปาร์ตี้ที่หลายๆคนไม่เคยไป คือมีความ Conceptual และมีงานศิลปะที่เป็นแนวของตัวเอง คืออยากให้ทุกคนได้ปลดปล่อยความตัวเอง อย่างงานนี้ก็มี Pearypie พี่โทนี่ รากแก่น พี่จีน กษิดิส และอีกหลายๆคน คือจัดในโรงยิมของโรงเรียนเก่า อยากให้ทุกคนมาเสพงานศิลปะ เสพดนตรีที่คนไม่เคยเห็นมาก่อน นทเองก็อยากให้มีอะไรใหม่ๆในประเทศไทยด้วย 

สำหรับใครที่อยากร่วมชมผลงานใหม่ของของนท ห้ามพลาดผลงานใหม่ของวง  X0809 และงาน NYLONXNOTEP The Sweet Escape ในวันที่ 27 สิงหาคมเป็นอันขาด เพราะงานนี้จะเป็นอะไรที่แฟนเพลงจะต้องจดจำกันแน่นอน   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook