เพลงดีสี่ภาค : จับเธอแก้ผ้า – วงกลม | Sanook Music

เพลงดีสี่ภาค : จับเธอแก้ผ้า – วงกลม

เพลงดีสี่ภาค : จับเธอแก้ผ้า – วงกลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงกับงงไปหมดกันเลยทีเดียว ตั้งแต่เห็นชื่อกลุ่มศิลปินที่มีชื่อว่า ‘วงกลม’ ที่ไม่แน่ใจว่าจริงๆ แล้ว ทางวงอยากมีชื่อว่า ‘กลม’ เฉยๆ หรืออยากชื่อว่า ‘วงกลม’ ไปเลย (ซึ่งจะทำให้เราต้องเรียกพวกเขาแบบเต็มยศว่า ‘วงวงกลม’) อย่างไรก็ดี วงดนตรีจากจังหวัดตรังวงนี้ คือเจ้าของเพลง ‘จับเธอแก้ผ้า’ เจ้าของยอด 32 ล้านวิวใน YouTube ที่เตะตาประชาชีมากเสียจนต้องหยิบยกมาแนะนำกัน

ต้องยอมรับว่าการตั้งชื่อเพลง ถือเป็นการเรียกแขกให้เข้ามาคลิกได้เป็นอย่างดี เพื่อมาดูว่า ‘จับเธอแก้ผ้า’ มันคืออะไร? เนื้อเพลงนั้นว่าด้วยความรู้สึกเจ็บปวดของชายคนหนึ่งที่จับได้ว่าแฟนมีชู้ เลยคิดว่าจะจับเธอมาแก้ผ้าแล้วเอาเชือกมามัดไว้เพื่อบอกให้ใครๆ ได้รู้ว่าเธอลวงหลอก อีกทั้งยังอยากจะปล่อยหมามากัดให้ตายอีกด้วย จัดว่าเป็นการเปรียบเปรยที่สุดขีดในแบบที่หาฟังกันไม่ได้ง่ายๆ

คลิกฟังเพลง จับเธอแก้ผ้า - วง วงกลม ได้ที่นี่

ตัวเพลงว่าปังแล้ว มิวสิควิดีโอนั้นยิ่งกว่า เพราะมันคือการตีความเนื้อเพลงแบบตรงๆ ด้วยการให้พระเอกจับเอาแฟนตัวเองมาแก้ผ้ากันจริงๆ เลยนี่แหละ! แถมยังเอาฮาด้วยการปล่อยให้คนดูสงสัยว่ารสนิยมทางการเลือกกิ๊กของนางเอกนี่จะเอาแบบนี้จริงๆ ใช่มั้ยเนี่ย ตบท้ายด้วยซีจีสุดฮือฮาในฉากจบที่ถึงกับทำให้มีท็อปคอมเม้นท์ว่า “ลอยออกไปแบบนี้ก็ได้เหรอ”

ถือว่าเป็นหนึ่งในผลงานมาสเตอร์พีซของ TMG Record ค่ายเพลงคอทองแดงที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง!

ขอบคุณภาพจาก Facebook วง วงกลม

Story : ชาคร ไชยปรีชา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook