Tom Chaplin อดีตนักร้องนำ Keane ลุยเดี่ยวพร้อมซิงเกิ้ลแรก “Hardened Heart” | Sanook Music

Tom Chaplin อดีตนักร้องนำ Keane ลุยเดี่ยวพร้อมซิงเกิ้ลแรก “Hardened Heart”

Tom Chaplin อดีตนักร้องนำ Keane ลุยเดี่ยวพร้อมซิงเกิ้ลแรก “Hardened Heart”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอเพลงสากลทุกคนต้องเคยได้ยิน หรือบางคนอาจจะเคยประทับใจกันมาบ้างกับเพลงบริทป็อบหวานๆ และเสียงร้องนุ่มสูงอันเปนเอกลักษณ์จากเพลง “Somewhere Only We Know” และ “Everybody’s Changing” เจ้าของน้ำเสียงเศร้าๆ อย่าง Tom Chaplin อดีตนักร้องนำวง Keane ได้ฤกษ์เปิดตัวในซานะศิลปินเดี่ยวเป็นที่เรียบร้อย กับซิงเกิลแรก “Hardened Heart” ที่บอกได้เลยว่ายังคงมีกลิ่นอายของความเป็น Keane บวกป็อบบัลลาดเข้าไปอย่างลงตัว

 

คลิกเพื่อชมมิวสิควิดีโอ Tom Chaplin - Hardened Heart

 

“Hardened Heart” ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในชีวิตที่ใช้ชื่อว่า The Wave” เป็นเพลงที่ Tom แต่งจากประสบการณ์ช่วงเวลาที่ยากลำบากของการต่อสู้กับจิตใจตัวเอง สะท้อนออกมาเป็นบทเพลงแสนไพเราะ และสวยงามด้วยทำนอง เนื้อหาและคำพูดที่ Tom อยากจะเล่าให้กับผู้ฟังเพลงทุกคนของเขา

“ผมมาถึงจุดที่ตกต่ำสุดๆในชีวิตครับ ผมจำต้องสำรวจทุกแง่มุมของตัวเอง ต้องรับมือกับความรู้สึกละอายใจให้ได้ รวมทั้งต้องเปิดใจ และเผยความอ่อนแอให้กับผู้คนที่ผมรัก มันเป็นขั้นตอนที่ยากลำบากมาก ไม่ว่าจะสำหรับใครก็ตาม แต่ในขณะเดียวกัน มันเป็นการปลดปล่อยตัวเองนะครับ และผมก็กลับมาอยู่กับความเป็นจริงได้ และได้เห็นตัวเอง รวมทั้งเห็นว่าโลกนี้มันสวยงามและสมบูรณ์แค่ไหน”

Tom กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ว่า “Hardened Heart เป็นเพลงที่พูดถึงจุดเปลี่ยนนั้น จากการคุมขังตัวเองสู่การปลดปล่อยให้อิสรภาพตัวเองครับ”

ใครก็ตามที่คิดถึง Keane แต่ก็พร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้าพร้อมกับ Tom Chaplin เจ้าของเสียงร้องอันมีเสน่ห์เป็นเอกลักษณ์ที่คุณเคยหลงไหล เพลงนี้เป็นเพลงที่จะเปิดประตูเข้าไปสู่โลกใบใหม่ โลกของเราเองที่ปลดทุกพันธการของจิตใจ พร้อมที่จะเรียนรู้ และยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น ไม่ว่าจะเป็นแฟนเพลงเก่า หรือใหม่ ก็ลองเปิดใจฟังกันดูนะคะ

 

 

Story : Bella Luna
Source : Universal Music Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook