Lomosonic บอกเล่าเหตุผลของการเปลี่ยนแนว และย้ายค่าย! | Sanook Music

Lomosonic บอกเล่าเหตุผลของการเปลี่ยนแนว และย้ายค่าย!

Lomosonic บอกเล่าเหตุผลของการเปลี่ยนแนว และย้ายค่าย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงวง Lomosonic แล้ว นอกจากที่คนจะนึกถึงผลงานเพลงของพวกเขา หลายๆคนเองก็จะจดจำพวกเขาในฐานะวงดนตรีที่เล่นสดได้สนุกที่สุดวงหนึ่งของไทยด้วย และในโอกาสที่พวกเขาได้มาเริ่มต้นทำงานกับค่ายเพลง สนามหลวงมิวสิก ทาง Sanook! Music เลยได้พูดคุยกับพวกเขาถึงแพลนงานในอนาคตและได้ถามถึงเคล็ดลับในการแสดงคอนเสิร์ตของพวกเขาด้วย 

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์ได้ที่นี่

ทางวง Lomosonic มาร่วมงานกับทางค่าย สนามหลวง ได้อย่างไร 

ก็หลังจากที่ค่าย We record ของพี่ฟองเบียร์ปิดตัวลง ก็เลยตัดสินใจมาทำงานกับพี่เปิ้ลทางสนามหลวง ก็สนุกสนานดีครับ ก็ทางค่ายเปิดโอกาสให้ Lomosonic ทำงานและแพลนอะไรยาวๆไปเลย

พอเล่าได้ไหม ว่าแพลนใหญ่ของวงคืออะไร 

จะเน้นที่สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของพวกเรา ก็คือชิ้นงานครับ จะทำให้เข้มข้นมากขึ้น และก็ตั้งใจว่าปีหน้าจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ ก็จะชิ้นงานออกมาสามเพลงที่จะปล่อยก็จะถูกร้อยด้วยคอนเซ็ปเดียวกันครับ

ทำไมทางวงถึงนำเเนวอิเล็กทรอนิคส์มาผสมกับเพลงที่ทำ

พวกเราเป็นเด็กเที่ยวครับ (หัวเราะ) ก็ความเป็นอิเล็กทรอนิกส์ก็มีมาในอัลบั้มแรกๆ ในยุคที่ Synthesizer ไม่เฟื่องฟู พอมันดังเราก็ไม่ใช้ พออัลบั้มที่สองก็ใช้เครื่องดนตรีสี่ชิ้นที่มี พอมาอยากทำอะไรใหม่ๆ หาส่วนผสมอื่นๆ คืออาจจะไม่เยอะเท่า EDM แต่อยากได้คาเเร็คเตอร์ของความเป็นอิเล็กทรอนิคส์ คืออยากได้กลิ่นอื่นๆมาผสม คือทุกอัลบั้มจะทำออกมาไม่เหมือนเดิม จนอัลบั้มสองเจอกระแสต่อต้าน ก็อยากให้คนที่ไม่พอใจไปฟังชุดเก่าๆ (หัวเราะ) คืออยากหาอะไรใหม่ๆให้แฟนเพลง คือในอนาคตสนุกแน่นอน คืออย่าคาดหวังอะไรเดิมๆ เพราะเรามีแต่ของใหม่ๆให้ 

ปกติทางวงเคยเจอดราม่าไหม เวลามีการเปลี่ยนแปลง 

คือแฟนๆคงชินแล้ว คือเชฟคนเดิมแต่เปลี่ยนครัว เหมือนนักฟุตบอลที่เปลี่ยนทีม คือไม่ได้มีดราม่าเลย คือเอาจริงๆคนเราต้องย้ายบ้านกันบ้าง 

เพลง ปล่อย มีเนื้อหาอย่างไร

คือเป็นเพลงรัก แต่เราใส่ Strategy ไว้ว่า เอาเรื่องตอนไปบวชมา คือเขาห้ามร้องเพลงแต่เป็นนักดนตรี เลยยังมีเสียงเพลงอยู่แต่ปล่อยออกมาไม่ได้ ก็เลยเอามาเป็นเพลง ในความหมายอกหักที่เวลาคนอยู่คนเดียวจะมีเสียงในหัว ในท่อนเพลงก็จะมีร้องว่าให้ดนตรีดังกว่าเสียงในใจ คือแบบอกหักแต่ฟังเพลงดังแล้วอาจจะช่วย คือเพลงนี้จะเป็นอะไรใหม่ๆเลย และคือเตรียมไว้แล้วว่าการเล่นสดจะเป็นอย่างไร 

อะไรเป็นสิ่งที่ทำให้การแสดงสดของวงออกมาได้รับคำชื่นชมตลอด

คือพวกเราชอบการแสดงสด ก็คิดว่าตอนทำเพลงก็จะมองไว้เลยว่าจะเล่นสดยังไง คือเราอยากให้เกียรติเเฟนเพลง ก็อยากให้พวกเขาเชื่อและยอมรับ อยากให้ Bodysurf กัน เลยพอเขาอินก็กลายเป็นจิตวิทยาขึ้นมา และพวกเราก็มีไอดอลในด้านนี้ด้วยอย่างการ Body surfing ก็เริ่มจาก Iggy pop ในเทศกาลดนตรี ซินซิเนติ และเวลาการแสดงพวกเราก็พร้อมจะเปลี่ยนแผนในคอนเสิร์ตด้วย รวมถึงพวกเราเองก็ซ้อมหนักและทำให้ดีที่สุดด้วย 

ทางวงแบ่งหน้าที่การทำเพลงอย่างไรบ้าง 

ก็แบ่งเป็นปกติครับ อย่างเนื้อร้องทำนองก็เป็นผม ส่วนอื่นๆก็แชร์ๆ กัน ถ้าคิดเห็นไม่ตรงกันก็โหวต คืออย่างปิติก็ติเรื่องเนื้อร้องได้ คือทุกคนสามารถเลือกได้

แล้วเพลงนี้ต่างจากเพลงก่อนหน้านี้อย่างไร

คือมีแก่นเหมือนเดิม แต่มีซาวด์ใหม่ๆ มีการโปรดิวซ์ที่เปลี่ยนไป อย่างไลน์กีต้าร์อะไรแบบนี้

คาดหวังอย่างไรกับเพลงนี้บ้าง

ก็คาดหวังให้ประสบความสำเร็จกว่าเพลง ขอ หลักๆก็อยากให้ฟังดู คือไม่อยากอวย อยากให้ชมกันเอง 

แล้วอัลบั้มเต็มของทางวงจะออกมาเมื่อไหร่

ก็ปีหน้าครับ คือวัตถุดิบเดโม่เสร็จแล้ว เหลือแต่การอัดคอร์ด และอัดเพลงคือตารางแน่น แต่พวกเราก็ตั้งใจมากกับอัลบั้มนี้ครับ

คลิกฟังเพลง ปล่อย(Noise) - Lomosonic ได้ที่นี่

ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย แต่เเก่นของพวกเขาก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นการเล่นสด และการนำอะไรใหม่ๆมาให้ผู้ฟัง ตลอดเวลา ซึ่งใครที่ชื่นชอบผลงานพวกเขา ห้ามพลาดผลงานใหม่ของพวกเขาและคอนเสิร์ตใหญ่ที่ทางวงเตรียมไว้เป็นอันขาด เพราะคอนเสิร์ตของ Lomosonic นั้นจะเป็นอะไรที่ทำให้ทุกคนได้เหมือนเข้าไปสู่โลกอีกใบเลย

Story : Legendarypepper

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook