Frances ศิลปินหญิงอินดี้มาแรง ที่คุณควรรู้จัก! | Sanook Music

Frances ศิลปินหญิงอินดี้มาแรง ที่คุณควรรู้จัก!

Frances ศิลปินหญิงอินดี้มาแรง ที่คุณควรรู้จัก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นเด็กวัยรุ่นที่ต่างทยอยกันเดินตามความฝันในการเป็นศิลปิน  เริ่มตั้งแต่ Mega star อย่าง  Beyonce, Adele, Justin Bieber ไปจนถึงศิลปินที่กำลังรอแจ้งเกิดในระดับสากลอย่างเต็มตัวเช่น Troy Sivan, Shura และอีกหนึ่งศิลปินที่วันนื้ JOOX และ Sanook! Music อยากจะแนะนำให้คอเพลงสากลได้รู้จักคือ “Frances” ศิลปินชาวอังกฤษผู้มีซิงเกิ้ลออกมาตั้งแต่ปี 2014 ชื่อว่า Fire May Save You” ที่ออกกับค่ายอินดี้สุดฮิปจากฝรั่งเศส Kitsune หลังจากนั้นเธอได้ออกซิงเกิ้ลทุกปีแต่ไม่เคยมีแพลนว่าจะทำอัลบั้ม ถึงกระนั้นในปี 2015 เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล 2016 BRIT Awards ในสาขา Critics' Choice Awards 

แนวทางดนตรีของ Frances คือเพลงในแบบ Indie Pop ผสมลงตัวไปกับ Soul มีความคล้ายคลึงกับ Adele, Birdy และ Shura เพลง Don’t Worry About Me ถูกปล่อยเป็นซิงเกิ้ลแรกของปี 2016 เนื้อเสียงของ Frances มีเสน่ห์ชวนให้เศร้า แต่ยังอยากให้เรารู้สึกเข้มแข็ง และหากมีโอกาสได้นั่งชมเอ็มวีไปด้วยแล้ว น้ำตาอาจไหลไม่รู้ตัวได้ง่ายๆ ต่อด้วย Say It Again ซิงเกิ้ลล่าสุดของเธอเป็นเพลงที่มีจังหวะติดหูและแน่นอนว่ามันเท่จนอยากจะฟังวนไปเรื่อยๆ

คลิกฟังผลงานของ Frances ได้ที่นี่ (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

หากย้อนกลับไปฟังเพลงเก่าๆของเธอ จะสัมผัสได้ถึงเซนส์ของดนตรีที่มีอยู่เหลือล้น เธอสามารถทำเพลงป๊อปบัลลาดให้เราบ่อน้ำตาแตกได้ และเธอก็ทำเพลงป๊อปโชว์ของให้เรารู้สึกถึงความ Uniqueในตัวเธอได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเพลง “ Let It Out” “Borrowed Time” หรือ “Set Sail” นอกจากเพลงต่างๆที่เธอทำออกมาได้ดีแล้ว การแสดงสด เธอก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน เธอมักจะนั่งอยู่หลังเปียโนและสะกดคนฟังด้วยพลังเสียงและความเรียบง่าย และเร็วๆนี้แววมาว่าอัลบั้มเต็มของเธอจะถูกปล่อยออกมาในเดือนตุลาคมนี้ ฟังและติดตามผลงานของ Frances ได้แล้วที่ JOOX! และ Sanook! Music 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Frances

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook