"Bodyslam" เผยความจริงของชีวิตใน "ความฝันกับจักรวาล" สุดลึกซึ้ง! | Sanook Music

"Bodyslam" เผยความจริงของชีวิตใน "ความฝันกับจักรวาล" สุดลึกซึ้ง!

"Bodyslam" เผยความจริงของชีวิตใน "ความฝันกับจักรวาล" สุดลึกซึ้ง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซิงเกิ้ลล่าสุดจาก Bodyslam ที่แต่งคำร้อง ทำนอง โดย ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำและเรียบเรียงโดย วง bodyslam และ พูนศักดิ์ จตุระบุล หรือ อ๊อฟ บิ๊กแอส โปรดิวเซอร์คู่ใจทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับอัลบั้ม "dharmajāti (ดัม-มะ-ชา-ติ)"

คลิกฟังเพลง ความฝันกับจักรวาล - bodyslam

ซึ่งซิงเกิ้ลล่าสุด "ความฝันกับจักรวาล" นี้ ได้นำมามิกซ์ใหม่ ในแบบฉบับ The Grandslam Version เนื้อหาของเพลงนั้นเป็นเพลงมีความหมาย ฟังแล้วสุดลึกซึ้งในแบบปรัชญา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งในเพลงที่ดีที่สุดของบอดี้แสลม ก็ว่าได้ปรัชญาดีๆ ในแบบชาวร็อก มีเสียงประสานลงตัว

มิวสิควีดีโอ Production ดีมาก Design เจ๋ง วันนี้บอดี้ทำให้เห็น ว่ามาไกลมาก วงร็อก บวก ออเครสต้า ถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ยิ่งชัดเจนขึ้น ในแง่ของความเป็น Concept Album ที่พูดถึงเรื่องของชีวิต การเดินทางผ่านเรื่องราวต่างๆไปสู่วันข้างหน้า ลึกขึ้น แฝงด้วยปรัชญามากมาย

และที่สำคัญพีคที่สุดในเพลงนี้ "ความฝันกับจักรวาล" เนื้อหาแนวศาสนา ดนตรีที่แปลกใหม่ไม่คุ้นหู แต่มันส์อลังการ จากที่ Bodyslam เคยพาเราไปขอบฟ้า มาวันนี้พาพวกเรามาท่องจักรวาลกันแล้ว!! อย่างไรก็ตาม อาจมีทั้งที่ตีความได้และตีความไม่ได้ในบางท่านที่ไม่เข้าใจในบทเพลง จะเห็นได้ว่าหลายๆ เพลงใน อัลบั้ม dharmajāti (ดัม-มะ-ชา-ติ) อาจจะฟังยากไปหน่อย แต่ล้วนแล้วมีความหมายกินใจ

บทเพลง "ความฝันกับจักรวาล" นั้นจะพูดถึงชีวิตจริง ที่เราก็ไม่ได้เป็นอิสระโดยแท้จริง ยังคงอยู่ภายใต้กฎแห่งกรรม แต่ชีวิตก็ยังมีสิทธิ์ที่จะฝันอย่างอิสระ และเลือกที่จะทำความดีกันได้ และนั่นคือความจริงของชีวิต

...ชั่วดีแค่ไหนเฝ้าดู กฏแห่งกรรมสอนใจ
มีสวรรค์เฝ้ารอ ไฟนรกแผดเผา
แล้วใครจะเลือกให้เรา ใจเรานั้นต้องเลือกเอง

ท่อนนี้ผู้เขียนชอบและอินมากที่สุด ฟังแล้วได้ปรัชญาชีวิตดีๆ นับว่าเป็นอีกผลงานของ bodyslam ที่สร้างสรรค์ความแปลกใหม่ ให้กับวงการเพลงไทย

คลิกชม MV ความฝันกับจักรวาล - bodyslam

ภาพประกอบจากแฟนเพจ Bodyslam

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "Bodyslam" เผยความจริงของชีวิตใน "ความฝันกับจักรวาล" สุดลึกซึ้ง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook