ผ่านหรือไม่ผ่าน? "Chok dee" อัลบั้มโกอินเตอร์ของ "สิงโต นำโชค" | Sanook Music

ผ่านหรือไม่ผ่าน? "Chok dee" อัลบั้มโกอินเตอร์ของ "สิงโต นำโชค"

ผ่านหรือไม่ผ่าน? "Chok dee" อัลบั้มโกอินเตอร์ของ "สิงโต นำโชค"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งข้อดีของการที่วงการเพลงเข้าสู่ยุคดิจิตอลก็คือ การทำเพลงและบันทึกเสียงก็จะมีงบประมาณที่ถูกลง เพราะเพลงจะถูกทำมาในแบบดิจิตอลแทนที่จะเป็นการทำซีดี หรือ เทป ซึ่งสิ่งนี้ก็ทำให้ศิลปินไทยหลายคนกล้าทำอะไรในนอกกรอบมากขึ้น อย่างเช่นการทำอัลบั้มภาษาอังกฤษ ซึ่งล่าสุดคุณ สิงโต นำโชค ก็เป็นอีกศิลปินชาวไทยที่ได้ทำอัลบั้มภาษาอังกฤษเป็นของตัวเอง 

โดยถึงแม้จะเป็นอัลบั้มเพลงสากล แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่เปลี่ยนแปลงคือการทำงานของคุณสิงโต ที่ทำเพลงแนวฟังสบาย ที่ฟังได้เรื่อยพร้อมกับเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ โดยสำเนียงการร้องภาษาอังกฤษของคุณสิงโตนั้นฟังได้ง่ายมากสำหรับทั้งชาวไทยและแฟนเพลงที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก โดยในอัลบั้มนี้มีเพลงใหม่ 6 เพลง และ เพลงเก่าอย่าง Hoo Hoo ที่นำมาเรียบเรียงใหม่ และเพลงในอัลบั้ม Chokdee นั้นคุณสิงโตก็ได้ใส่ความเป็นป๊อปร็อก และดนตรีเครื่องเป่าเข้าไปในเพลงที่ทำด้วย

ซึ่งถึงแม้อัลบั้มเพลงชุดนี้จะมีวางขายที่ญี่ปุ่นเป็นหลัก แต่คุณสิงโตเองก็เดินทางทัวร์คอนเสิร์ตต่างประเทศหลายๆที่อย่างเช่นในฮาวาย, ญี่ปุ่น และอีกหลายๆประเทศ จึงเรียกได้ว่าการกลับมาครั้งนี้นั้น เขาได้ตั้งใจมากกับการโกอินเตอร์และสร้างเรื่องราวใหม่ๆในฐานะศิลปิน 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Chok Dee ได้ที่นี่

ผลงานชุดนี้นั้นแสดงให้เห็นว่า คุณสิงโตนั้นเป็นอีกศิลปินที่พร้อมกับการเดินทางในเส้นทางดนตรีที่ไม่คุ้นเคยอย่างมาก เพราะเขาได้สั่งสมประสบการณ์ทางดนตรี และ การใช้ภาษาจนทำให้เขาสอบผ่านในฐานะคนดนตรีตัวจริง 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Singto Numchok

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook