งานเข้า! KBS แบนเพลงใหม่ EXO และ Black Pink ไม่ให้ออกอากาศทางทีวี | Sanook Music

งานเข้า! KBS แบนเพลงใหม่ EXO และ Black Pink ไม่ให้ออกอากาศทางทีวี

งานเข้า! KBS แบนเพลงใหม่ EXO และ Black Pink ไม่ให้ออกอากาศทางทีวี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานเข้าวง K-POP ชื่อดังที่กำลังเป็นกระแสทั้งคู่ สำหรับบอยแบนด์เกาหลีที่ครองใจแฟนคลับชาวเกาหลี ชาวไทย และอีกหลายประเทศทั่วโลกอย่าง EXO ที่อุตส่าห์คัมแบ็คกลับเพลงใหม่ LOTTO” และวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่กำลังทำลายสถิติ ALL KILL และเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์มากมายอย่าง Black Pink เพราะเปิดตัวได้งดงาม และมีสมาชิกชาวไทยอย่างน้อง LISA เป็นแร๊บเปอร์ในวงอีกด้วย (ทำความรู้จัก Black Pink กันมากขึ้น อ่านที่นี่) กำลังเดบิวต์ด้วยเพลง BOOMBAYAH ทั้งสองเพลงโดนช่องโทรทัศน์ของเกาหลีอย่าง KBS ที่มีรายการเพลงชื่อดังอย่าง Music Bank แบนไม่ให้ออกอากาศเสียอย่างนั้น

เหตุผลเป็นเพราะชื่อเพลง LOTTO” ของ EXO บ่งบอกถึงชื่อสินค้า นั่นก็คือล็อตเตอรี่นั่นเอง ดังนั้นจึงเป็นการโฆษณาสินค้าทางอ้อม และทางสถานีโทรทัศน์ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าในลักษณะนี้ ส่วนกรณีของ Black Pink นั้น ในเนื้อเพลงของ “BOOMBAYAH มีเนื้อเพลงพูดถึง Henny” ที่เป็นชื่อเรียกสั้นๆ ของ Hennessy ที่เป็นชื่อแบรนด์แอลกอฮอล์นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีภาษาไม่สุภาพจากประโยคว่า Middle Finger up F” อีกด้วย

ดังนั้นทาง EXO จึงต้องเปลี่ยนเพลงโปรโมตเป็น Louder” แทน โดยวงจะใช้เพลงนี้โปรโมตในสถานีโทรทัศน์ KBS และ MBC ส่วน Black Pink นั้นวางแผนแก้ไขเนื้อเพลงให้เหมาะสม เพื่อใช้ทำการแสดงได้ต่อไป

เรื่องของชื่อเพลง เนื้อเพลงเหล่านี้ค่อนข้างเซนซิทีฟมากในวงการ K-POP ดังนั้นทางค่ายเพลงและศิลปินคงต้องระมัดระวังให้มากขึ้นนะคะ แต่ก็ยังโชคดีที่เรายังได้ฟังเพลงขอพวกเขา ชมการแสดงสดของพวกเขาผ่านรายการโปรดได้อยู่เนอะ อย่าลืมเป็นกำลังใจให้พวกเขาเหล่านี้กันด้วยนะคะ แล้วเพื่อนๆ #teamexo หรือ #teamblackpink ล่ะ

Story : Bella Luna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook