TWO DOOR CINEMA CLUB อินดี้ ป๊อป ขวัญใจวัยรุ่นทั่วโลก | Sanook Music

TWO DOOR CINEMA CLUB อินดี้ ป๊อป ขวัญใจวัยรุ่นทั่วโลก

TWO DOOR CINEMA CLUB อินดี้ ป๊อป ขวัญใจวัยรุ่นทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

TWO DOOR CINEMA CLUB วงดนตรีสามชิ้น ฝีมือจัดจ้านจากไอร์แลนด์เหนือ ที่สาวกแนวเพลงอินดี้ทั่วโลกต่างชื่นชอบ หลายคนมองว่าแนวเพลงของพวกเขาคือ Alternative Main Stream (อัลเทอร์เนทีฟ เมน สตรีม) ซึ่งมีจุดเด่นด้วยซาวน์ดนตรีโมเดิร์นร็อค บวกท่อนฮุคลื่นหู จังหวะเต้นรำสนุกๆ ที่ส่งอิทธิพลไปยังวงดนตรีวัยรุ่นทั่วโลก อุตสาหกรรมเพลงทางฝั่งอังกฤษและยุโรป ยกให้ Two Door Cinema Club เป็น Top 5  ในเทศกาลดนตรีต่างๆ

พวกเขาเริ่มก่อตั้งวงในปี 2007 โดยมี Alex Trimble (นักร้องนำ) และ Sam Halliday (มือกีต้าร์) ชักชวน Kevin Baird (มือเบส) มาร่วมวง โดยชื่อวง “TWO DOOR CINEMA CLUB” ได้มาจากชื่อโรงหนังในเมืองที่พวกเขาอาศัยอยู่ “Tudor Cinema” ที่ใช้การเลียนเสียงเป็น “Two Door Cinema” สมาชิกทั้งสามเห็นว่าชื่อนี้น่าจะติดหูดี เลยนำมาตั้งชื่อวง


พวกเขาเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เมื่อมีโอกาสไปเล่นสด ในรายการ  ATL Rock School ของช่อง BBC Northern Ireland โดยในขณะนั้น พวกเขาใช้ชื่อวงว่า Life  Without  Rory หลังจากนั้นชื่อของพวกเขาก็เริ่มถูกพูดถึงในวงกว้าง เมื่อพวกเขาได้ปล่อยเพลงทาง MySpace แถมยังได้รับเลือกเป็นหนึ่งใน Sound Of 2010 Poll ของ BBC และได้รับการการันตีฝีมือจาก Choice Music Prize ก่อนจะเปิดตัวอัลบั้มแรก Tourist  History ซึ่งอัลบั้มนี้ ได้รับรางวัล Irish Album of the Year ในปี 2010

อัลบั้มที่สอง Beacon ไต่ขึ้นอันดับ 1 ใน Irish Albums Chart ตั้งแต่วางแผง ด้วยซาวน์ดนตรีที่มีเอกลักษณ์ของกลิ่นอิเล็กทรอนิกส์ ผสมความป๊อปได้อย่างลงตัว ทำให้เพลงของพวกเขาดึงดูดและถูกใจกลุ่มคนฟัง นักดนตรี และ นักวิจารณ์ทั้งในอังกฤษ อเมริกา และเอเชีย บวกกับเพลงฮิตติดหูติดอันดับชาร์ตมากมาย อาทิ Next year, What You Know, Sleep Alone หลายๆ บทเพลงของพวกเขาถูกนำไปใช้ในงานโฆษณา, ภาพยนตร์, ละคร และเกม สื่อต่างๆ ยกย่องว่าพวกเขามีการแสดงสด ที่ทรงพลังและมันส์มาก Kanye West ศิลปินแร็พชื่อดังชาวอเมริกัน ชื่นชอบวงนี้มากถึงขนาดเคยโพสต์เพลง I Can talk ลงบนเวปไซต์ของเขา

คลิกที่นี่เพื่อฟังเพลง Two Door Cinema Club - Changing of the Seasons


ในปี 2013 พวกเขาปล่อยซิงเกิ้ล “Changing of the Seasons” ซึ่งโด่งดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลก ก่อนจะหายไปนานถึง 3 ปี ตอนนี้พวกเขาได้กลับมาใหม่ พร้อมซิงเกิล “Are We Ready? (Wreck)” พร้อมด้วยซาวน์ดนตรีที่เกรี้ยวกราดขึ้น “เป็นไปได้อย่างไร ที่โลกใบนี้กำลังก้าวเข้าสู่เงื่อนไขในเชิงคอมเมอร์เชียลที่หวังผลกำไร และเป็นไปได้อย่างไรที่ผู้คนใช้ชีวิตอยู่กับโทรศัพท์มือถือและติดโชเชียลมีเดียกันอย่างหนัก” Sam Halliday มือกีตาร์ได้พูดถึงเนื้อหาเข้มขนในงานชิ้นใหม่ของเขา

               

คลิกที่นี่เพื่อฟังเพลง Two Door Cinema Club -  Are We Ready? (Wreck)

เวลาว่างของหนุ่มๆ เหล่า Two Door Cinema Club คือการมิกซ์ เพลงของศิลปินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Phoenix, Chew Lips, Lady Gaga และ Young The Giant  ความฝันหนึ่งของพวกเขา คือการได้เห็น Daft Punk นำเพลงของพวกเขามารีมิกซ์

 

Story : Montakarn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook