แฟนๆช็อค! วงบอยแบนด์ SMAP แยกวง! หลังทำงานด้วยกันมา 25 ปี | Sanook Music

แฟนๆช็อค! วงบอยแบนด์ SMAP แยกวง! หลังทำงานด้วยกันมา 25 ปี

แฟนๆช็อค! วงบอยแบนด์ SMAP แยกวง! หลังทำงานด้วยกันมา 25 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดว่าเป็นข่าวที่ช็อคแฟนเพลง J-POP สุดๆเมื่อทาง Johnny & Associates ต้นสังกัดของวงบอยแบนด์มากมายออกมาประกาศว่าวง SMAP วงดนตรีระดับตำนานของค่ายจะจบการทำงานในฐานะวงในวันที่ 31 ธันวาคม ปีนี้ และสมาชิกทั้ง 5 จะแยกย้ายเพื่อทำงานเดี่ยว แต่จะอยู่กับทางค่ายเช่นเดิม โดยให้เหตุผลการแยกวงว่ามาจากการทำงานที่ต่างกันเกินไปของสมาชิก


โดยวง SMAP นั้นเป็นวงบอยแบนด์ที่ฟอร์มในปี 2531 และเปิดตัวในปี 2534 โดยมีชื่อมาจากคำว่า Sports Music Assemble People โดยในช่วงแรกนั้น ทางวงไม่ได้ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่หลังจากนั้นสถานการณ์ก็เปลี่ยนไปเมื่อพวกเขาได้เริ่มทำรายการวาไรตี้เป็นของตัวเองอย่าง SMAPxSMAP จนได้เป็นไอดอลกลุ่มแรกๆที่เล่นตลกได้ จนทำให้มีฐานแฟนคลับมากขึ้น และความสำเร็จของ ทาคุยะ คิมุระ ในฐานะนักแสดงก็ทำให้สถานการณ์ของวงเปลี่ยนไป จนพวกเขากลายเป็นวงไอดอลมหาชนจนทุกวันนี้ 


ในอดีตนั้น ทางวงเคยมีสมาชิกอยู่หกคน ก่อนที่ โมริ คัตสึยุกิ จะลาออกจากวงเพื่อตามความฝันในการเป็นนักแข่งรถ และเคยเจอเรื่องราวมากมายอย่างเช่นการแต่งงานของ ทาคุยะ คิมุระ และอีกหลายๆปัญหากับทางต้นสังกัด แต่สมาชิก ทั้ง 5 คนที่เหลือก็ยังคงทำงานด้วยกันมาจนทุกวันนี้


ภาพในอดีตของวง SMAP

เรียกได้ว่าวง SMAP เป็นวงดนตรีที่มีเรื่องราวและเป็นอีกตำนานของวงการเพลง ญี่ปุ่นเลย ซึ่งความคืบหน้าเรื่องประเด็นการแยกวงครั้งนี้ ทาง Sanook! Music จะนำมาอัพเดทแน่นอนครับ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook