จากจุดเริ่มต้นสู่ความดัง! ของ 5 เด็กไทยในวงการเพลงเกาหลี | Sanook Music

จากจุดเริ่มต้นสู่ความดัง! ของ 5 เด็กไทยในวงการเพลงเกาหลี

จากจุดเริ่มต้นสู่ความดัง! ของ 5 เด็กไทยในวงการเพลงเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้วงการเพลงเกาหลีใต้นั้นมีนักร้องจากหลายเชื้อชาติมาแจ้งเกิดมากมาย รวมถึงศิลปินชาวไทยที่หลายคนได้ร่วมงานกับค่ายเพลงชื่อดังอย่าง JYP, SM, YG และแม้เเต่ Cube Entertainment และนอกจากงานเพลงแล้ว ศิลปินไทยเหล่านี้ก็มีผลงานด้านอื่นในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ด้วย ซึ่งวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำเรื่องราวความสำเร็จของเด็กไทยในค่ายเพลงดังกล่าวมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

1. นิชคุณ หรเวชกุล

เมื่อปี 2551 นิชคุณ หรเวชกุุล สมาชิกวง 2PM ได้กลายเป็นศิลปินชาวไทยคนแรกในวงการเพลงเคป๊อป หลังจากที่เขาได้พบกับแมวมองค่ายเพลง JYP ซึ่งนิชคุณนั้นได้รับความนิยมมาก เพราะหน้าตาที่มีเอกลักษณ์และความสามารถในการดึงดูดแฟนเพลง โดยนอกจากการเป็นศิลปินแล้ว นิชคุณก็มีงานพรีเซนเตอร์รวมถึงงานแสดงอย่างเช่นซีรี่ย์ One and a half summer ในประเทศจีน และเขายังเป็นแขกรับเชิญรายการวาไรตี้อย่าง Running man, We got married และ Star King ด้วย ซึ่งทุกรายการที่เขาออกนั้นได้รับความนิยมอย่างมาก 

คลิกฟังเพลงของวง 2PM ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง Go Crazy ของวง 2PM ได้ที่นี่

2. แบมแบม กันต์พิมุก 

หลังจากที่รุ่นพี่อย่างนิชคุณประสบความสำเร็จไปแล้ว ทางค่าย JYP ก็ได้เปิดตัว แบมแบม สมาชิกวง GOT7  ซึ่งแบมแบมนั้นมาออดิชั่นกับทางเจวายพีในปี 2550 ก่อนที่จะได้รับเลือกให้ร่วมงานกับทางค่าย โดยนอกจากงานเพลงแล้ว แบมแบมก็ได้รับโอกาสเป็นพิธีกรรายการเพลงอย่าง M countdown และเป็นแขกรายการวาไรตี้อย่าง Roommate และ My young tutor ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาสำหรับศิลปินหน้าใหม่จริงๆ 

คลิกฟังเพลงของวง GOT7 ได้ที่นี่

คลิกชมมิวสิควีดีโอ Just right - GOT7 ได้ที่นี่

3. สร ชลนสร 

นอกจากค่ายเพลง JYP แล้ว ค่ายเพลงอย่าง Cube Entertainment ก็เป็นอีกค่ายที่มีศิลปินชาวไทย โดย สร ชลนสร นั้นเป็นบุตรสาวของ วนัสธนา สัจจกุล นักการเมืองชื่อดังและได้กลายเป็นศิลปินเมื่อเธอชนะการประกวดรายการ K-POP Star Hunt และได้ร่วมงานกับค่ายเพลงคิวบ์ ในฐานะสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป CLC โดยสรนั้นได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มแฟนคลับเคป๊อปเพราะบุคลิกอันสดใสและความสามารถในการร้องเพลงของเธอ

คลิกฟังเพลงของวง CLC ได้ที่นี่ สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP

คลิกชมคลิปการออกรายการของ สร ในเกาหลีได้ที่นี่


 

4. เตนล์ ชิตพล 

สำหรับเเฟนเพลงชาวไทยแล้ว ค่ายเพลง SM Entertainment นั้นเป็นต้นสังกัดของศิลปินดังมากมาย โดยล่าสุดทางค่ายก็ได้เลือกศิลปินชาวไทยอย่างเตนล์ ชิตพล มาเป็นเด็กฝึกและศิลปินในที่สุด โดยก่อนหน้านี้ทางค่ายมักจะเลือกศิลปินชาวจีนมาอยู่ในสังกัดเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้เตนล์ได้มีโอกาสออดิชั่นในหลายๆค่ายเพลง ก่อนจะได้มาอยู่กับค่าย SM ในที่สุด และได้เป็นสมาชิกวงบอยแบนด์อย่าง NCT 

คลิกชมมิวสิควีดีโอ 7thsense - NCT U

สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นของเตนล์ก็คือ เขาเป็นศิลปินที่มีความสามารถในการเต้นที่ไม่ธรรมดา จนได้รับเลือกให้เข้าแข่งขันรายการ Hit the stage ที่รวมศิลปินที่เป็นตัวท็อปในด้านเต้นไว้มากมาย จนตอนนี้ความสามารถของเตนล์นั้นได้ทำให้แฟนเพลงเคป๊อปรู้สึกทึ่งกันมาก

คลิกชมการแสดงของเตนล์ในรายการ Hit the stage ได้ที่นี่

5. ลิซ่า ลลิสา 

หลังจากที่อยู่ในเส้นทางดนตรีมาเกือบ 20 ปี ล่าสุดค่ายเพลง YG Entertainment ก็ได้มีศิลปินชาวต่างชาติคนแรกในสังกัดซึ่งก็คือ ลิซ่า ลลิสา ศิลปินหญิงชาวไทยที่ชนะการออดิชั่นของค่ายในประเทศไทย โดยก่อนหน้าที่จะเปิดตัว ลิซ่านั้นได้รับความสนใจอย่างมากจากคลิปการเต้นและการเป็นนางแบบของแบรนด์เสื้อผ้า Nonagon ก่อนที่จะมาเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง BLACKPINK ในที่สุด

คลิกฟังเพลงจากซิงเกิ้ลอัลบั้ม Square One ของสาวๆ BLACKPINK ได้ที่นี่

วง BLACKPINK

และล่าสุด ลิซ่าและวง BLACKPINK ก็ได้ปล่อยอัลบั้มชุด Square One และเพลง Whistle จากอัลบั้มดังกล่าวก็กวาดอันดับ 1 ในทุกชาร์เพลงออนไลน์ของประเทศเกาหลีใต้ และเอ็มวีเพลงดังกล่าวก็มียอดวิวทะลุหลักสิบล้านวิวในเวลาที่เร็วมาก โดยนอกจากการเต้นแล้ว ลิซ่ายังมีความสามารถเรื่องการร้องและเเร็พเป็นภาษาเกาหลีด้วย  

คลิกชมคลิปการแสดงสดของวงลิซ่า กับวง BLACKPINK ได้ที่นี่ 

เรียกได้ว่านอกจากจะเก่งเรื่องการร้องและเต้นแล้ว สิ่งหนึ่งที่ศิลปินไทยมักจะมีเหมือนกันคือบุคลิกที่โดดเด่นเวลาออกรายการต่างๆ รวมถึงหน้าตาที่เป็นเอกลักษณ์ จนไม่แปลกที่พวกเขาจะได้รับความนิยมขนาดนี้ ซึ่งทาง Sanook! Music เองก็ขอเป็นกำลังใจให้ศิลปินทั้ง 5 ในการทำความฝันให้เป็นจริงเช่นกันครับ 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook YG-FAMILY  2pmJYP

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ จากจุดเริ่มต้นสู่ความดัง! ของ 5 เด็กไทยในวงการเพลงเกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook