ถ้า Princess of Pop ไม่ใช่ Britney Spears แล้วจะเป็นใคร? | Sanook Music

ถ้า Princess of Pop ไม่ใช่ Britney Spears แล้วจะเป็นใคร?

ถ้า Princess of Pop ไม่ใช่ Britney Spears แล้วจะเป็นใคร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวางดนตรีสากล หากพูดถึง Queen of Pop ทุกคนจะนึกถึง Madonna ทันที ด้วยคุณวุฒิและวัยวุฒิที่เหมาะสม ยังไง #แม่ก็ยังเป็นแม่ อยู่วันยังค่ำ แต่หากพูดถึงรุ่นเล็กลงมาหน่อยอย่าง Princess of Pop เด็กยุค 90s’ ถึง 2000 ต้นๆ คงตอบได้ว่าเป็นขุ่นแม่ Britney Spears แน่นอน แต่ถ้าเป็นเด็กรุ่นหลังที่อายุเพิ่ง 14-15 ปีล่ะ? คงไม่ทันได้กรี๊ดคอแตกตอนแม่บริทเปลือยร่างเล่นเอ็มวี Toxic” แน่ๆ

สมมตินะคะสมมติ ถ้า Princess of Pop มีการเปลี่ยนแปลงขึ้นมา ใครที่จะก้าวขึ้นมาครองตำแหน่งนี้ต่อจากแม่บริทได้ เรามาดูผู้ท้าชิงกันดีกว่า

 

1. Taylor Swift

ผู้ท้าชิงคนแรกต้องยกให้เธอคนนี้ ตั้งแต่ที่เธอย้ายตัวเองออกมาจากโลกของเพลงคันทรี่ย์มาสู้โลกของเพลงป๊อบอย่างเต็มรูปแบบ ชื่อเสียงของเธอก็กระฉ่อนไปทั่วโลกนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งเพลงที่ดังเป็นพลุแตก ข่าวรักๆ เลิกๆ กับแฟนหนุ่มสุดฮ็อตนับสิบ รวมไปถึงรายได้มหาศาลจากงานหลักงานรอง ปาปารัซซี่ตามถ่ายภาพเธออย่างบ้าคลั่ง ถ้าไม่ใช่สาวเทย์คนนี้แล้วจะเป็นใครได้อีกจริงไหม

จุดเด่น : สวย รวย เก่ง หุ่นดี เพอร์เฟ็ค แฟนคลับค่อนโลก ครองตำแหน่งขวัญใจชาวอเมริกัน เพลงก็ดังทะลุชาร์ต

จุดด้อย : ถ้าอยากจะเป็น Princess of Pop ต้องมีเพลงแดนซ์ แล้วต้องแดนซ์ให้เป๊ะ ไม่ใช่เลื้อยไปเลื้อยมาเหมือนจะเซ็กซี่ แต่แอบโป๊ะ

 

2. Miley Cyrus

ผู้ท้าชิงคนที่สองก็มีเพลงดังไม่แพ้คนแรก ความสวยถึงจะไม่โดดเด่นเป็นสง่าราวกับนางแบบเหมือนเบอร์ 1 แต่เบอร์ 2 คนนี้ก็ (เคย) เป็น America’s Sweetheart กับเขาเหมือนกัน เพราะกำเนิดจากสาวใสในซีรี่ย์เด็กๆ โตมาพร้อมกับครอบครัวชาวอเมริกันมากมาย ด้านหน้าตาก็น่ารักในแบบฉบับของเธอ แต่โตขึ้นมาลุคใสๆ แบ๊วๆ ดันหายไป แทนที่ด้วยลุคแรงๆ ทำลายภาพลักษณ์ไอดอลเด็กๆ ไปเสียราบคาบ แต่ถึงกระนั้นความเก่ง และความจริงใจ เป็น real artist ของเธอ ก็ทำให้เธอยืนหยัดในวงการเพลงได้ต่อไป จริงๆ ตำแหน่ง Princess of Pop คนเดิมอย่างสาวบริทก็เคยมีโมเม้นท์พังๆ มาบ้างเหมือนกันว่าไหม

จุดเด่น : ผูกพันกับชาวอเมริกันมาตั้งแต่เด็ก เพลง และน้ำเสียงไม่เป็นสองรองใคร ทำได้ทุกอย่างทั้งร้องทั้งแสดง

จุดด้อย : ถ้าไม่ทำตัวซ่าส์เกินขอบเขตไปเสียหน่อย ก็อาจจะคว้าตำแหน่ง Princess of Pop ได้ง่ายขึ้น

 

3. Selena Gomez

เพื่อนสาวของเทย์ๆ ที่มีจุดกำเนิดคล้ายๆ ไมลี่ย์ คือเล่นซีรี่ยส์มาก่อน หันมาเอาดีทางด้านดนตรีจากเพลงป็อบแดนซ์บวก EDM ตามสมัยนิยม เสียงร้องกระซิบกระซาบ และพลังไม่เยอะพอที่จะเต้นไปด้วย ร้องไปด้วย จึงต้องเพิ่งลิปซิงค์เข้าช่วย (เรื่องนี้ปรึกษาแม่บริทได้ แม่บริทถนัด) แต่ถึงกระนั้นด้วยภาพลักษณ์สวยเซ็กซี่ขยี้ใจชายทุกครั้งที่ปรายตามอง เพลงแดนซ์ตามสมัยนิยมถูกใจวัยรุ่นกลุ่มแมส และยังเป็นถึงอดีตแฟนเก่าไอดอลระดับโลกอย่าง Justin Bieber อีก คุณสมบัติก็ดูเหมือนจะโอเคอยู่ว่าไหม?

จุดเด่น : สวย เซ็กซี่ เพลงดีเต้นได้ ภาพลักษณ์ดี อดีตแฟนไอดอลสาวรุมทึ้ง

จุดด้อย : ถ้าอยากจะได้มงกุฎ Princess ต้องฝึกการเต้น การ entertain บนเวที และเพลงต้องปังกว่านี้อีกนิด

 

4. Ariana Grande

สาวสวยตัวเล็ก แต่เสียงไม่เล็กคนนี้ก็ดูท่าทางเข้าทีดีเหมือนกัน แต่ละเพลงที่ปล่อยออกมาถือว่าฟีดแบ็คจัดว่าดีใช้ได้ เข้านอกออกในรายการโชว์ต่างๆ เป็นว่าเล่น ผิวแทนตาคมพิมพ์นิยมคนอเมริกันเสียด้วย แถมที่มีดีไปกว่ารูปลักษณ์ภายนอกก็เห็นจะเป็นเรื่องพลังเสียงที่เรียกได้ว่าเป็น Little Diva เลยทีเดียว

จุดเด่น : เสียงร้องทรงพลังราวกับดีว่ามาเอง สวยคมตามพิมพ์นิยมชาวอเมริกัน เพลงดังฟังดี แดนซ์ได้ซึ้งได้

จุดด้อย : จะเป็น Princess ภาพลักษณ์สำคัญ จากคดีเลียโดนัทไปครั้งนั้น ทำเอาแฟนคลับหายไปส่วนหนึ่งอย่างช่วยไม่ได้

 

5. Katy Perry

ปิดท้ายที่สาวเก่งทรงพลังคนนี้ ความเก่งไม่เป็นสองรองใคร งานไหนๆ ชีก็เอาอยู่ Superbowl เหรอ? ก็โชว์มาแล้ว เพลงโอลิมปิกเหรอ? ก็ร้องมาแล้ว ถ้าให้ร่ายชื่อเพลงดังๆ ของชี บอกเลยว่ายาวเป็นวันๆ แน่ๆ ความสวยก็ไม่เป็นรองใคร จำนวนแฟนคลับเหรอ? ก็แค่มีคนตาม Twitter มากที่สุดในโลกก็เท่านั้นเอง คุณสมบัติเพียบพร้อมขนาดนี้ พร้อมเรียกสาวเคที่ว่า Princess กันหรือยัง?

จุดเด่น : สวย รวย เก่ง เพลงดังเพียบ เอนเตอร์เทนเป็นเลิศ แฟนคลับค่อนโลกเช่นกัน

จุดด้อย : จะให้เรียก Princess ก็กระดากปากนิดๆ เพราะอายุอานามเกินเลข 3 ไปแล้วน่ะสิ!

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อนๆ มีใครที่เข้าตากรรมการอย่างเพื่อนๆ กันบ้างหรือเปล่า? แต่ละคนสวย รวย เก่ง และมีความเป็นศิลปินสูงด้วยกันทั้งนั้น แต่จะมีใครมาแทนที่ตำแหน่ง Princess of Pop แทนแม่บริทได้จริงๆ น่ะเหรอ? หรือแม่บริทควรจะครองตำแหน่งต่อไปถึงแม่ตอนนี้จะเลยวัย Princess มานานแล้วก็ตาม ลองคิดกันดูเล่นๆ แล้วกันนะคะ

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook