Norah Jones สาวป็อบแจ๊สขวัญใจทั่วโลก คัมแบ็คกับซิงเกิลใหม่ “Carry On” | Sanook Music

Norah Jones สาวป็อบแจ๊สขวัญใจทั่วโลก คัมแบ็คกับซิงเกิลใหม่ “Carry On”

Norah Jones สาวป็อบแจ๊สขวัญใจทั่วโลก คัมแบ็คกับซิงเกิลใหม่ “Carry On”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห่างหายกันไปนานเกือบ 4 ปี จากผลงานล่าสุดอัลบั้ม Little Broken Hearts” เจ้าของเพลงป็อบแจ๊สชั้นดีที่ทำให้ใครต่อใครต้องหลงรักจากเพลง Don’t Know Why” อย่างสาว Norah Jones กลับบมาอีกครั้งกับซิงเกิลล่าสุด Carry On” เปียโนป็อบชั้นดี ผสมกลิ่นอายของบลูส์และคันทรี่นิดๆ ฟังง่ายสบายหู พร้อมกับท่วงทำนองที่เรียบง่ายแต่ลงตัวเหมือนกับน้ำเสียงของเธอ ก็พร้อมกลับมาขโมยหัวใจของพวกเราอีกครั้ง

คลิกเพื่อฟัง Norah Jones - Carry On

 

 

คลิกเพื่อชมมิวสิควิดีโอ Norah Jones - Carry On

 

“Carry On” เป็นบทเพลงที่ทำให้ Norah Jones ย้อนความรู้สึกกลับไปถึงช่วงที่ออกอัลบั้มแรกได้อย่างน่าประหลาด โดยเธอบอกว่า “เพลง ‘Carry On’ นี้เกิดขึ้นเร็วมาก ฉันเขียนขึ้นตอนอยู่ในครัว จากเปียโนตัวเล็กๆตัวหนึ่งที่อยู่ในห้องครัว ในเช้าตรู่ของวันหนึ่งน่ะค่ะ ฉันว่า ‘Carry On’ ให้ความรู้สึกเหมือนกลับไปที่อัลบั้มแรกของฉันอีกครั้ง มันมีกลิ่นอายของความเป็นบลูส์และคันทรี มันกลมกล่อมมากๆ”

ส่วนมิวสิควีดิโอที่เป็นคู่รักเต้นรำกันอย่างมีความสุขในห้องครัว สาว Norah ก็ให้ความเห็นว่า “ไอเดียของมิวสิควีดิโอเพลงนี้มาจากการที่ฉันเขียนเพลงในครัวนั่นแหละค่ะ จากเปียโนตัวเล็กๆในนั้น ซึ่งฉันใช้บ่อยกว่าเปียโนหลังใหญ่ในห้องซ้อมดนตรีของตัวเองเสียอีก เพลงส่วนใหญ่จึงจะมาจากตรงนั้น ฉันชอบภาพของคู่รักที่มีช่วงเวลาใกล้ชิด เต้นรำด้วยกันในครัว ฉันรู้ดี ฉันเคยมีช่วงเวลานั้นมาแล้ว”

“Carry On” เป็นซิงเกิลแรกจากอัลบั้มล่าสุด Day Breaks” ซึ่งเป็นอัลบั้มชุดที่ 6 กำหนดวางจำหน่ายให้สาวกป็อบแจ๊สได้คว้ามาครอบครองวันที่ 7 ตุลาคม 59 นี้

เสียดายที่เพลงนี้มีความยาวแค่ 2:50 นาทีเท่านั้น ฟังยังไมทันจะหายคิดถึงก็จบเสียแล้ว ใครที่คิดถึงน้ำเสียงหวานใสกับท่วงทำนองเปียโนแจ๊สที่คุ้นเคย ห้ามพลาดผลงานของเธอในครั้งนี้ด้วยประการทั้งปวง

 

Story : Bella Luna

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook