10 เพลงปลุกใจที่คุณควรฟัง เวลาไล่จับ "โปเกมอน"
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/475/2379985/page.jpg10 เพลงปลุกใจที่คุณควรฟัง เวลาไล่จับ "โปเกมอน"

    10 เพลงปลุกใจที่คุณควรฟัง เวลาไล่จับ "โปเกมอน"

    2016-08-08T10:19:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เรียกได้ว่ากระแสเกมส์ Pokemon go ตอนนี้กำลังมาแรงจริงๆ เพราะเป็นเกมส์ที่ใครๆก็เล่นได้และสามารถเติมเต็มความฝันวัยเด็กของหลายๆคนได้ และล่าสุดหลายๆบริษัทก็ได้มีสินค้าหลายอย่างที่ทำออกมาเพื่อผู้เล่นเกมส์ดังกล่าวมากมาย รวมถึง Sanook! Music เองวันนี้ก็ได้รวบรวมบทเพลงที่มีความหมายปลุกใจหรือพูดถึงการไล่ล่ามาให้ผู้เล่น โปเกมอน โก ได้ฟังกันด้วย ซึ่งทางเราเชื่อว่าการฟังเพลงเหล่านี้จะทำให้การเล่นเกมส์สนุกขึ้นแน่นอน  

    1. ล่า-แอม เสาวลักษณ์ 

    งานเพลงอมตะของคุณ แอม เสาวลักษณ์ ที่ใช้ประกอบละครชื่อดังในอดีตอย่างล่า โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงความคิดของตัวละคร "มธุรส" ที่พยายามทวงคืนความยุติธรรมให้ตัวเธอและลูกสาว ซึ่งเพลงนี้นอกจากจะสามารถตีความตามละครแล้ว ใครที่กำลังตามหาความรักหรือตามหาอะไรบางอย่างที่หายไป จะรู้สึกอินกับเพลงนี้เช่นกัน

    คลิกฟังเพลง ล่า-แอม เสาวลักษณ์ 

    2. คนหน้า ม. - China Doll

    ในอดีตนั้นสองเพื่อนรักอย่าง เบลล์-หว่าหวา เป็นศิลปินดูโอ้วง ไชน่า ดอลล์ ที่มีเพลงฮิตมากมาย รวมถึงเพลง คนหน้า ม. ซิงเกิ้ลสุดน่ารักที่พูดถึงการแอบชอบผู้ชายคนหนึ่ง ที่เราเจอเขาบ่อยๆ แต่เรากลับไม่สามารถรักเขาได้ เพราะเขานั้นกำลังจดจ้องกับสิ่งอื่นอยู่ ซึ่งผู้เขียนเชื่อว่าสาวๆคนไหนที่แอบชอบหนุ่มติดเกมส์หรือหนุ่มโลกส่วนตัวสูง จะรู้สึกอินกับเพลงนี้แน่นอน

    คลิกฟังเพลง คนหน้า ม. - China Dolls 

    3. หากันจนเจอ - กบ ทรงสิทธิ์/กบ เสาวนิตย์

    อีกหนึ่งเพลงรักสุดอมตะที่พูดถึงการได้พบเจอคนที่เราตามหามานานแสนนาน เชื่อว่าใครที่กำลังตามหาอะไรบางอย่างหรือคนบางคน จะต้องรู้สึกชื่นชอบเพลงนี้แน่นอน ซึ่งทุกวันนี้เพลง หากันจนเจอ ก็เป็นเพลงไทยที่ได้รับความนิยมอย่างมากในพิธีแต่งงาน หรือการประกวดร้องเพลง

    คลิกฟังเพลง หากันจนเจอ - กบ ทรงสิทธิ์/กบ เสาวนิตย์

    4. สักวันคงได้เจอ - โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

    เรียกได้ว่าเป็นงานเพลงที่มีคนพูดถึงมากมายจริงๆ สำหรับเพลง สักวันคงได้เจอ ของ โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เพราะเพลงนี้นั้นเป็นเพลงรักอบอุ่นที่พูดถึงการเจอคนที่ใช่ ที่ถึงแม้ว่ามันอาจจะไกล แต่เราจะได้เจอแน่นอนถ้ามีความเชื่อ และนอกจากเอ็มวีแล้ว คลิปคัฟเวอร์ของเพลงนี้ที่คุณโต๋และแฟนสาวอย่างคุณไบรท์ ก็ทำออกมาได้น่ารักมากด้วย

    คลิกฟังเพลง สักวันคงได้เจอ - โต๋ ศักดิ์สิทธิ์

    5. ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ - ลุลา Feat ซิน 

    ในยุคที่เพลงส่วนใหญ่มักจะพูดถึงความรักที่ไม่สมหวัง ลุลา ศิลปินหญิงแนวบอสซ่าก็มาพร้อมเพลงใหม่อย่าง ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ที่มีศิลปินหน้าสวยอย่าง ซิน อดีตสมาชิกวง Singular มาร่วมร้องด้วย โดยเพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้มชุด Spring และมีเนื้อหาที่ให้กำลังใจคนที่ตามหารักแท้ในเพลงนี้นั้น ทำให้ซิงเกิ้ลเพลงนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2555

    คลิกฟังเพลง ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ - ลุลา Feat ซิน 


    6.  Where r u? เธออยู่ไหน - แอนนิต้า 

    ถึงแม้ว่านักร้องสาวอย่าง แอนนิต้า พงศ์ทรง จะหายหน้าจากวงการเพลงไปนานมาก แต่หลายๆงานเพลงของเธอก็ยังมีคนฟังอยู่ อย่างเช่นเพลง Where r u? เธออยู่ไหน ที่เป็นเพลงจังหวะสนุกๆเกี่ยวกับการตามหาคนรัก เป็นเพลงจังหวะสนุกๆที่ถ้าใครได้ฟัง จะรู้สึกอารมณ์ดีแน่นอน  

    คลิกฟังเพลง Where r u? เธออยู่ไหน - แอนนิต้า 

    7. วัดใจ - Silly Fools

    สำหรับแฟนเพลงชาวไทยแล้ว เพลง วัดใจ นั้นเรียกได้ว่าเป็นเพลงที่สามารถฟื้นฟูจิตใจที่เศร้าหมองได้ เพราะเพลงนี้นั้นพูดถึงการเจออุปสรรค แต่เราเองก็พร้อมจะสู้เพื่อก้าวผ่านมันไปให้ได้ ซึ่งถ้าใครที่ท้อกับชีวิตหรือแม้แต่สิ่งที่กำลังทำ เพลงนี้เป็นเพลงที่เหมาะกับการหยิบมาฟังจริงๆ  

    คลิกฟังเพลง วัดใจ - Silly Fools

    8. Zero - Zeal 

    นอกจากเพลง วัดใจ แล้ว เพลง Zero ของวงซีลก็เป็นอีกงานเพลงที่สามารถสร้างกำลังใจให้ผู้ฟังอย่างมาก เพราะเพลงนี้ถึงการต่อสู้เพื่อคนที่เรารัก แต่ถึงแม้จะมีเนื้อหาที่โฟกัสในเรื่องความรัก ซิงเกิ้ลเพลงนี้ก็ยังสามารถช่วยให้กำลังคนที่เจอปัญหาชีวิตได้ด้วย เพราะเพลงนี้นั้นเต็มไปด้วยพลังแง่บวกที่คนฟังสามารถรู้สึกได้ 

    คลิกฟังเพลง Zero - Zeal 

    9. Poison - Rita Ora

    คนไทยส่วนมากอาจจะไม่รู้จักศิลปินอย่าง Rita Ora แต่ในวงการเพลงตะวันตกนั้น เธอคือศิลปินเจ้าของเพลงฮิตมากมายและยังมีแฟชั่นไอค่อนที่มีการเเต่งตัวอันเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก และเธอก็เป็นเจ้าของบทเพลงสุดฮิตอย่าง Poison ด้วย ที่พูดถึงการออกมาจากชีวิตที่ธรรมดา และได้เจอคนที่เราชอบที่เปลี่ยนโลกเราไปทั้งใบ ชื่อว่าหลายคนที่ได้รู้จักเกมส์ โปเกม่อน โก จะมีความรู้สึกคล้ายๆเพลงนี้เลย เพราะตัวเกมส์นั้นทำให้หลายคนต้องออกมาสนุกกับโลกและสิ่งรอบข้างมากขึ้น 

    คลิกฟังเพลง Poison - Rita Ora

    10. Animal - Maroon 5

    ปิดท้ายด้วยเพลงฮิตความหมายสุดเซ็กซี่อย่าง Animal ของวง Maroon5 ที่พูดถึงการไล่ล่าผู้หญิงที่เราชอบ ซึ่งถึงแม้จะมีเนื้อหาที่จุดประกายความรุนแรง แต่ก็จัดได้ว่าเป็นงานเพลงสุดแซ่บที่หลายคนชื่นชอบอย่างมาก ซึ่งเนื้อหาเพลงนี้ก็แอบคล้ายเกมส์ Pokemon Go อย่างมากจนตัวผู้เขียนเองนึกถึงเพลงนี้ในทันที เมื่อได้รู้จักเกมส์โปเกมอนโก 

    คลิกฟังเพลง Animal - Maroon 5 (สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP)

    โดยนอกจาก 10 เพลงในบทความนี้ ทางผู้เขียนเองก็มีอีกหลายเพลงฮิตจาก Playlist เพลงนี้ ฉันเลือกนาย! ที่ทำออกมาเพื่อผู้เล่นเกมส์ Pokemon Go โดยเฉพาะ ซึ่งแฟนๆสามารถกดฟังได้ในบทความนี้ได้เลย ซึ่งนอกจากจะเอาไว้ฟังเวลาเล่นเกมส์แล้ว เพลงเหล่านี้ก็สามารถเอาไว้ฟังในวันที่เรารู้สึกเศร้าเพื่อให้กำลังใจตัวเองเช่นกันครับ

    Story : LEGENDARYPEPPER

    ขอบคุณภาพจาก Getty Images