กระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีแต่งตั้งวง Big Bang เป็นทูตกิตติมศักดิ์! | Sanook Music

กระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีแต่งตั้งวง Big Bang เป็นทูตกิตติมศักดิ์!

กระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีแต่งตั้งวง Big Bang เป็นทูตกิตติมศักดิ์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะอยู่วงการมา 10 ปีแล้ว แต่วงบอยแบนด์เคป๊อปอย่าง Bigbang นั้นก็ยังสร้างสถิติใหม่ๆในวงการเพลงเสมอ และล่าสุดพวกเขาก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีใต้ ในแคมเปญใหม่ล่าสุดของกระทรวงอย่าง Creative Korea 

ภาพโปรโมทของแคมเปญ Creative Korea ของวง Bigbang

ซึ่งการที่ทางกระทรวงวัฒนธรรมเกาหลีใต้เลือกวง Bigbang นั้นเป็นเพราะความสำเร็จในเวลา 10 ปีของการเป็นศิลปินและการที่สมาชิกทั้ง 5 ได้สร้างเทรนด์ใหม่ๆในวงการเคป๊อป จนทำให้สื่อยกพวกเขาเป็น Creative icon ซึ่งตรงกับธีม ครีเอทีฟ โคเรีย ที่ทางกระทรวงตั้งขั้นมา และจะเริ่มทำหน้าที่ทูตวัฒนธรรมที่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิคที่เมืองรีโอ ประเทศบราซิลในสัปดาห์นี้ 

วง Bigbang เคยปรากฏตัวบนเวที MTV Europe music award ปี 2011

โดยในปีที่ผ่านมานั้นทางวงได้จัด MADE world tour ซึ่งเป็นทัวร์คอนเสิร์ตที่เดินทางไปยัง 15 ประเทศทั่วโลก และมีผู้เข้าชมมากกว่า 1,500,000 คน และล่าสุดพวกเขาก็ได้จัดคอนเสิร์ตครบรอบ 10 ปีในเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และมีแฟนเพลงเข้าร่วมชมสูงถึง 165,000 ในเวลาสามวันที่จัดคอนเสิร์ต โดยสถิติดังกล่าวจัดเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมากสำหรับวงเคป๊อป 

คลิกฟังเพลงฮิตของวง Big Bang ได้ที่นี่

ความสำเร็จครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า ประเทศเกาหลีใต้นั้นให้ความสำคัญกับวงการเพลงอย่างมาก จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมการเป็นศิลปินนักร้องในวงการเคป๊อป ถึงเป็นความฝันของวัยรุ่นทั่วเอเชียหลายๆคนในตอนนี้ เพราะสิ่งที่ได้รับมันมากมายเกินกว่าหลายคนจะคาดถึง 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Bigbang

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook