ลือ!! "ดา เอ็นโดรฟิน" รับช่วงต่อโค้ชเดอะวอยซ์คนใหม่! | Sanook Music

ลือ!! "ดา เอ็นโดรฟิน" รับช่วงต่อโค้ชเดอะวอยซ์คนใหม่!

ลือ!! "ดา เอ็นโดรฟิน" รับช่วงต่อโค้ชเดอะวอยซ์คนใหม่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่ฮ็อตสุดๆเลยในสัปดาห์นี้ เพราะได้มีการลือในโลกโซเชี่ยลว่า จะมีการเปลี่ยนตัวโค้ชรายการเดอะวอยซ์ และมีการคาดเดาว่า ดา เอ็นโดรฟิน ศิลปินสาวเจ้าแม่เพลงฮิตจะมาเป็นโค้ชหญิงคนใหม่ของรายการ ในซีซั่นที่ 5 ซึ่งมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับข่าวลือชิ้นนี้ ทำให้วันนี้ Sanook! Music เลยตัดสินใจนำเรื่องราวและความสำเร็จของเธอมาให้ทุกคนได้ชมกัน  

ในอดีตนั้น ดา เอ็นโดรฟิน แจ้งเกิดในฐานะนักร้องนำวงเอ็นโดรฟิน ซึ่งในตอนนั้นเธอเป็นแค่เด็กมัธยมต้นเพียงเท่านั้น แต่ว่าเสียงของเธอนั้นมีความพิเศษเพราะมีความร็อกและหวานในตัว จึงทำให้เธอถูกเลือกมาเป็นนักร้องนำ โดยชื่อของวงเอ็นโดรฟินนั้น เป็นชื่อที่ทางวงไปเจอมาขณะกำลังเดินสายประกวดวงดนตรีและมองว่าเป็นชื่อที่เหมาะกับวงมาก เพราะคำว่าเอ็นโดรฟินนั้นเป็นชื่อของสารเคมีที่สร้างความสุขในร่างกายมนุษย์ 

ถึงแม้ว่าตัววงเอ็นโดรฟินนั้นจะมีผลงานแค่สองอัลบั้ม แต่พวกเขาก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก เพราะในอัลบั้มแรกในชุด พริก เพลง เพื่อนสนิท และ สิ่งสำคัญ ได้กลายเป็นเพลงฮิตของปี 2547 ซึ่งเพลง เพื่อนสนิท นั้นเรียกได้ว่าเป็นเพลงที่จุดประกายเทรนด์เพลงแอบรักเพื่อนของวงการเพลงไทยเลย และในอัลบั้มที่ 2 อย่าง สักวา นั้นก็มีเพลง เมื่อเขามา...ฉันจะไป และ น้ำเต็มแก้ว ที่ดังไม่แพ้กัน โดยในอัลบั้ม สักวา ทางวงได้นำกลอนสักวา มาเป็นส่วนหนึ่งของเพลง สักวาปากหวาน ด้วย  

คลิกฟังเพลงของ วง Endorphine ได้ที่นี่

และหลังจากที่ทางวง เอ็นโดรฟิน ได้แยกย้ายไป ดา ก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มเดี่ยว 3 อัลบั้มในช่วงปี 2550-2552 ซึ่งทั้งสามอัลบั้มก็ประสบความสำเร็จและมีเพลงฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเพลง ภาพลวงตา, คืนข้ามปี, ได้ยินไหม, ดูแลเขาให้ดี และนอกจากผลงานเพลง เธอก็มีคอนเสิร์ตใหญ่อย่าง Da Endorphine Illusion Concert และ Da Endorphine live in Bangkok concert ที่บัตรขายหมดทุกรอบ  

คลิกฟังเพลงฮิต ของ ดา เอ็นโดรฟิน ได้ที่นี่

นอกจากงานเพลงในอัลบั้มของเธอแล้ว ดาก็เป็นศิลปินที่ได้รับเชิญให้ร่วมโปรเจ็คพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรเจ็ค Sleepless Society 2 ที่เธอได้ร้องเพลงฮิตอย่าง ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน และเพลงประกอบละครมากมายรวมถึงเพลงประกอบโฆษณาอย่าง ยิ่งรู้จัก ยิ่งรักเธอ ที่ติดหูหลายๆคน และมักจะได้รับเชิญเป็นแขกพิเศษในคอนเสิร์ตของศิลปินรุ่นใหญ่หลายๆคน อย่างเช่น คอนเสิร์ต ขนนกกับดอกไม้ ของศิลปินรุ่นใหญ่ เบิร์ด ธงไชย 


เบิร์ด ธงไชย ดา เอ็นโดรฟิน และแขกรับเชิญในคอนเสิร์ต ขนนกและดอกไม้

สิ่งหนึ่งที่พิเศษของดา เอ็นโดรฟิน ก็คือ ถึงแม้ว่าเธอจะเป็นศิลปินแนวป๊อปร็อก แต่เธอก็สามารถทำผลงานแนวอื่นๆได้ด้วย อย่างเช่นเพลง รักเอย ที่เธอได้โชว์สเต็ปการเต้น และยังได้มีโอกาสเขียนเพลงเป็นของตัวเองด้วย อย่างเช่นเพลง อย่าทิ้งฝัน ที่เป็นผลงานแรกของเธอในค่าย Grand Musik ด้วย


คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง รักเอย - ดา เอ็นโดรฟิน

และในปี 2559 นี้ถึงแม้ว่า ดา เอ็นโดรฟิน จะอยู่ในวงการเพลงมาเกือบ 13 ปี แต่ล่าสุดเธอก็มีซิงเกิ้ลใหม่ที่กำลังมาแรงอย่าง เธอมีฉัน ฉันมีใคร ที่กำลังมาแรงในหลายๆชาร์ทเพลง และได้ชิมลางเป็นกรรมการและติวเตอร์ในรายการประกวดหาไอดอลอย่าง MBO the idol games โดยในปัจจุบันถึงแม้จะมีอายุแค่ 29 ปี แต่ผลงานที่ประสบความสำเร็จของดานั้นมีเยอะไม่แพ้ศิลปินรุ่นใหญ่หลายๆคน 

คลิกฟังเพลง เธอมีฉัน ฉันมีใคร ได้ที่นี่


จากประวัติที่ทางเรารวบรวมมา แสดงให้เห็นว่า ดา เอ็นโดรฟิน นั้นเป็นศิลปินอีกคนมีความเหมาะสมในการแนะนำและดูแลศิลปินหน้าใหม่อย่างมาก และเชื่อว่าถ้ามีโอกาส เธอจะแสดงความสามารถในฐานะโค้ชรายการประกวดร้องเพลงอย่างเดอะวอยซ์ ได้ดีแน่นอน

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Da endorphine

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ลือ!! "ดา เอ็นโดรฟิน" รับช่วงต่อโค้ชเดอะวอยซ์คนใหม่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook