ขนหัวลุก! “หัวใจคนรอ” เพลงละคร “พิษสวาท” ลูกเอื้อนสุดสะพรึง! | Sanook Music

ขนหัวลุก! “หัวใจคนรอ” เพลงละคร “พิษสวาท” ลูกเอื้อนสุดสะพรึง!

ขนหัวลุก! “หัวใจคนรอ” เพลงละคร “พิษสวาท” ลูกเอื้อนสุดสะพรึง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิ่น และ พรีน เดอะสตาร์ ปล่อยเพลงพิเศษ 2 เวอร์ชั่น หัวใจคนรอ ประกอบละคร พิษสวาท ละครฟอร์มใหญ่แห่งปี  2 สาวเสียงดีแห่งบ้าน เดอะ สตาร์ 12 จับมือปล่อยเพลงใหม่ หัวใจคนรอ โดยเวอร์ชั่นแรกจาก ปิ่น พรชนก ที่มารับหน้าที่ร้องเพลงนี้ในสไตล์ที่เธอถนัดโดยแนวเพลงในเวอร์ชั่นนี้ จะเป็นแนวย้อนยุค มีการใส่ลูกเอื้อนผสมกับดนตรีไทย ซึ่งแน่นอนว่ามาในแถวถนัดเช่นนี้ ปิ่น พรชนก ก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างเต็มที่ไม่ให้เสียชื่อตำแหน่งรองแชมป์เวทีเดอะสตาร์

ส่วนอีกเวอร์ชั่นได้ พรีน รวิสรารัตน์ สาวมั่นแห่งบ้านเดอะสตาร์ 12 เช่นกัน มารับหน้าที่ถ่ายทอดเพลงนี้ด้วยโดยในเวอร์ชั่นของพรีนนั้นจะเป็นแนวบัลลาดร็อกแบบสมัยใหม่ เน้นการถ่ายทอดอารมณ์เศร้าของคนที่กำลังรอคอย ซึ่งก็เป็นไปตามสไตล์ของพรีนเช่นกัน 

และที่พูดถึงกันมากสุดถึงความหลอน และเสียงร้องท่อนบาดลึกชวนขนหัวลุกก็คือ ในเวอร์ชั่นของ ปิ่น รองแชมป์เดอะสตาร์ ปี 12  ซึ่งปิ่นเปิดฉากเล่าว่า ....รู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ ค่ะ ที่ผู้ใหญ่ไว้ใจและมอบหมายให้ปิ่นถ่ายทอดบทเพลงนี้ ซึ่งจะมี 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน คือ เวอร์ชั่นของปิ่นและพี่พรีน เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเดียวกัน แต่แตกต่างกันที่สไตล์ดนตรีค่ะ ในเวอร์ชั่นของปิ่นเป็นสไตล์ pop contemporary เป็นป็อบที่ผสมผสานซาวน์ดนตรีไทยเดิม แค่ฟังดนตรีก็รู้สึกขนลุกแล้ว

ประกอบกับเนื้อหาเพลงที่พูดถึงการที่เราสูญเสียคนรักและรอคอยการกลับมาของเขา ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ตาม ซึ่งก็แทนความรู้สึกของตัวละคร “คุณอุบล” ที่รอคอยที่จะได้พบกับคนรักด้วยความเคียดแค้นและความเจ็บปวด สำหรับการเตรียมตัวก่อนเข้าห้องอัด แรกๆ ก็มีแอบเครียดเหมือนกัน เพราะเป็นเพลงที่ร้องยากและ ท้าทายมากๆ โดยเฉพาะท่อนที่ร้องลูกเอื้อนแบบไทยเดิม ก็พยายามทำการบ้านเยอะๆ และดูตัวอย่างละครเพื่อทำความเข้าใจเรื่องราว วันเข้าห้องอัดจริงก็พยายามทำสมาธิเพื่อลดความตื่นเต้น และพี่โปรดิวเซอร์ช่วยบรีฟให้เรารู้สึกว่ากำลังเจ็บปวดและแค้นมาก เพราะโดนคนที่เรารักมากที่สุดทำให้เราต้องตาย แล้วสื่อสารอารมณ์นั้นออกมาในเพลง แล้วก็ผ่านได้ด้วยดี ปิ่นได้ฟังเวอร์ชั่นที่มิกซ์เสร็จแล้ว ชอบมาก ภูมิใจกับซิงเกิ้ลนี้มากๆ ค่ะ

คลิกฟังเพลง หัวใจคนรอ (เพลงประกอบละคร พิษสวาท) - ปิ่น THE STAR 12 

ต้องบอกว่าตั้งแต่อินโทรที่ได้เสียงเอื้อนขึ้นมา ก็สะพรึงชวนขนลุกเลยด้วยน้ำเสียงปิ่นแหลมแผด เหมือนพลังความแค้นของคุณอุบล ซึ่งถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีมาก สำหรับคนดูที่ชื่นชอบละครเรื่องนี้ยิ่งได้ฟังเพลงยิ่งเพิ่มความขลังในตัวละครเข้าไปอีก ทั้งเพราะ ทั้งหลอนขนหัวลุก และที่สำคัญเป็นอันรู้กันของคนทั้งในแวดวงละคร ว่าละครเรื่องนี้ขึ้นชื่อเรื่องอาถรรพณ์ เอาละคนไทยหัวใจลูกทุ่ง มาฟังขนลุกพร้อมกัน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ขนหัวลุก! “หัวใจคนรอ” เพลงละคร “พิษสวาท” ลูกเอื้อนสุดสะพรึง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook