จุดเปลี่ยนชีวิตของ "Sia" สุดยอดนักร้องนักแต่งเพลงแห่งทศวรรษ | Sanook Music

จุดเปลี่ยนชีวิตของ "Sia" สุดยอดนักร้องนักแต่งเพลงแห่งทศวรรษ

จุดเปลี่ยนชีวิตของ "Sia" สุดยอดนักร้องนักแต่งเพลงแห่งทศวรรษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ปีนี้เป็นปีของเธอเลยทีเดียวสำหรับ Sia นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังที่สามารถครองบัลลังก์ Billboard 100 Chart กับเพลง “Cheap Thrills” โดยใช้เวลาอยู่ในชาร์ตถึง 23 สัปดาห์ โค่นเพลง “One Dance” ของ Drake แชมป์ 11 สัปดาห์ลงได้สำเร็จ ทำให้ Sia กลายเป็นนักร้องหญิงคนแรกในรอบ 16 ปีที่สามารถครองอันดับ 1 Billboard Chart ในวัย 40 ต่อจากเพลง “Music” ของมาดอนน่า ในปี 2000


Sia ประสบความสำเร็จอย่างมากในฐานะนักแต่งเพลง โดยเธอเคยร่วมงานกับนักร้องระดับแนวหน้ามากมายไม่ว่าจะเป็น Rihanna, Beyonce, Britney Spears, Katy Perry, David Guetta และ Maroon 5 ส่วนในฐานะนักร้อง Sia มีสตูดิโออัลบั้มออกมาแล้วทั้งสิ้น 7 อัลบั้ม ซึ่งอัลบั้มที่ดังที่สุดของเธอคือชุด “1000 Forms of Fear” ในปี 2014 ที่มีเพลงฮิตทั้ง Chandelier และ Elastic Heart โดยอัลบั้มนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Grammy Awards ครั้งที่ 57 ทั้งสาขา เพลงยอดเยี่ยม, บันทึกเสียงยอดเยี่ยม, เพลงป๊อปยอดเยี่ยม และ มิวสิควีดีโอยอดเยี่ยม นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัล ARIA Awards ของประเทศออสเตรเลียบ้านเกิดของเธอ

อัลบั้มล่าสุด “This Is Acting” คือสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 7 ซึ่งเธอทั้งเขียนและเรียบเรียงเองทั้งหมด โดยเพลงในอัลบั้มบางเพลงเคยถูกศิลปินใหญ่ๆปฏิเสธมาแล้วทั้งสิ้น แต่ Sia กลับพาทั้งอัลบั้มและเพลงยึดชาร์ตต่างๆทั่วโลกรวมถึงได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกจากทั้งนิตยสาร NME และ Rolling Stone


“Cheap Thrills” ซิงเกิ้ลที่สองจากอัลบั้ม “This Is Acting” เดิมทีเธอตั้งใจแต่งเพลงนี้ให้กับอัลบั้ม “Anti” ของRihanna แต่กับถูกปฏิเสธเธอจึงเก็บเพลงนี้ไว้สำหรับอัลบั้มของเธอเอง ซึ่งส่งผลให้เธอกลับมาดังเป็นพลุแตกอีกครั้ง นอกเหนือจากฝีมือการแต่งเพลง Sia ยังโดดเด่นในเรื่องการแสดงสดที่มักจะหันหลังให้ผู้ชมและมี “Maddie Ziegler” นักเต้นเด็กหญิงมาร่วมโชว์ด้วยทุกครั้งจนกลายเป็นเอกลักษณ์ของเธอ ซึ่ง Sia เคยให้สัมภาษณ์ว่า เธอทำงานกับศิลปินดังๆมากมายและรู้ว่าการเป็นคนดังมันลำบากยังไง ดังนั้นเธอจึงไม่ต้องการเป็นที่รู้จักหรือให้ผู้คนจำหน้าของเธอได้

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม This is acting ได้ที่นี่

เรื่องราวของ Sia นั้นแสดงให้เห็นว่า เพชรไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็เป็นเพชร เพราะถึงแม้จะไม่ได้ออกสื่อมากมายเท่าศิลปินท่านอื่น แต่ผลงานของเธอก็ยังเป็นที่ชื่นชมและได้รับการยกย่องมากมาย ซึ่งเเฟนๆสามารถ ติดตามฟังเพลง “Cheap Thrills” และเพลงอื่นๆของ Sia ได้แล้วที่ JOOX! และ Sanook! Music เช่นกันครับ 

Story : Prat 

ขอบคุณภาพจาก Getty Images

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ จุดเปลี่ยนชีวิตของ "Sia" สุดยอดนักร้องนักแต่งเพลงแห่งทศวรรษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook