10 เพลงรักสุดฮิต ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอาชีพคนทั่วไป! | Sanook Music

10 เพลงรักสุดฮิต ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอาชีพคนทั่วไป!

10 เพลงรักสุดฮิต ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากอาชีพคนทั่วไป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้แรงบันดาลใจของเพลงนั้น สามารถมาจากได้ทุกที่จริงๆ และบางครั้งแรงบันดาลของเพลงเหล่านั้นก็มาจากอาชีพของคนจริงๆก็มี อย่างที่เห็นได้ในเพลง พนักงานดับเพลิง ของวง ลาบานูน ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ ซึ่งนอกจากเพลงนี้แล้วก็ยังมีอีกหลายเพลงฮิตในอดีต ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอาชีพมากมาย และวันนี้ Sanook! Music ก็นำเพลงเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ชมกันครับ

1. ยาม - ลาบานูน

เพลงจากอัลบั้มเปิดตัวของลาบานูน ที่พูดถึงการเฝ้าคอยคนที่เรารักอย่างมุ่งมั่น เหมือนดังยามที่รักษาความปลอดภัย เป็นเพลงเปิดตัวที่แสดงความเป็นตัวเองของวงลาบานูนได้ดีมาก เพราะดนตรีที่มีซาวด์ความเป็นอาหรับ และสำเนียงการร้องในแบบของเมธี ทำให้อัลบั้มชุด นมสด ของวงลาบานูน มียอดขายทะลุหลักล้านชุด

คลิกฟังเพลง ยาม - ลาบานูน

2. 191 - ลาบานูน 

อีกงานเพลงฮิตของวงลาบานูน ที่หลายคนชื่นชอบจากซาวด์อันสนุกสนานและมีเอกลักษณ์ โดยเพลงนี้นั้นพูดถึงการที่ผู้ชายคนนึงแจ้งตำรวจจับผู้หญิงที่เป็นดาสโนวี่ ที่ชอบขโมยหัวใจหนุ่มๆ จนทำให้เพลงนี้นั้นเข้าถึงทุกคนไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ และความสำเร็จของเพลงนี้ ก็เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดเพลงฮิตอย่าง พนักงานดับเพลิง ของลาบานูนด้วย

คลิกฟังเพลง 191 - ลาบานูน 

3. ซ่อมได้ - เบิร์ด ธงไชย 

นอกจากเพลงช้าความหมายกินใจแล้ว เบิร์ด ธงไชย ก็เป็นศิลปินอีกท่านที่สามารถถ่ายทอดเพลงสนุกสนานได้ดี อย่างเช่นเพลง ซ่อมได้ จากอัลบั้ม เบิร์ด ธงไชย เซอร์วิส ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่บอกกับคนฟังว่า ไม่ว่าจะอกหักหรือรู้สึกแย่ คุณเบิร์ด ก็พร้อมจะเป็นช่างซ่อมที่ดูแลความรู้สึกให้ทุกคน 

คลิกฟังเพลง ซ่อมได้ - เบิร์ด ธงไชย 

4. ตัวประกอบ - ABnormal 

วงร็อกขวัญใจวัยรุ่นอย่าง ABnormal นั้นเป็นอีกวงดนตรีที่หลายคนชื่นชอบมาก ซึ่งพวกเขาก็ได้ทำเพลง ตัวประกอบ ออกมาซึ่งเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากอาชีพนักแสดงตัวประกอบ ที่อาจจะมีบทบาทในละครแต่วันหนึ่งก็ต้องหลีกทางให้พระเอกและนางเอกได้รักกัน เป็นการนำเรื่องความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจนและอาชีพนักแสดงตัวประกอบมาเชื่อมโยงกันได้ดีมาก

คลิกฟังเพลง ตัวประกอบ - AB Normal

5. ร้านขายยา - นิโคล เทริโอ 

ซิงเกิ้ลสุดน่ารักจากศิลปินสาวหน้าเด็กอย่าง นิโคล เทริโอ ที่พูดถึงการเป็นคนที่คอยดูแลคนคนหนึ่งเวลาที่เขาเจ็บปวด แต่พอเขาหายดีก็จะจากไป เหมือนเภสัชกรร้านขายยาที่คนมักจะนึกถึงเวลาไม่สบาย แต่พออาการป่วยหายคนก็จะไม่กลับมาหาร้านขายยาอีก เป็นเพลงความหมายน่ารักที่แอบแฝงความเจ็บไว้ในเนื้อเพลงได้ลงตัวมาก 

คลิกฟังเพลง ร้านขายยา - นิโคล เทริโอ 

6. ดาวอังคาร - ว่าน ธนกฤต

งานเพลงรักของหนุ่มว่าน ธนกฤต เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากชีวิตของคนทำงานออฟฟิศ ที่ถึงแม้จะทำงานหนัก แต่ก็จะรู้สึกดีทุกครั้งถ้าพนักงานคนนั้นได้เจอคนที่ชอบ โดยได้ใช้สถานการณ์อย่างการประชุมในวันอังคารเป็นฉากที่พนักงานคนนั้นจะได้เจอคนที่เขาแอบชอบ เชื่อว่าหนุ่มสาวออฟฟิศคนไหนที่แอบชอบเพื่อนร่วมงานจะรู้สึกอินกับเพลงนี้แน่นอน 

คลิกฟังเพลง ดาวอังคาร - ว่าน ธนกฤต

7. 21 Guns - Green day

นอกจากเพลงไทยแล้ว ก็มีเพลงสากลสุดฮิตหลายๆเพลงก็ได้แรงบันดาลใจมาจากการทำงานและอาชีพมากมาย อย่างเช่นเพลง 21 Guns ที่นำการยิงปืนไว้อาลัยของทหาร มาเป็นแรงบันดาลใจของเพลงนี้ ซึ่งเพลงนี้พูดถึงการยอมแพ้ ซึ่งเหมือนการตายของทหารที่ต้องมีการยิงปืน 21 นัดเพื่อไว้อาลัยให้กับทหารนายนั้น โดยทางวงได้จับความหมายตรงนี้มาเชื่อมกับเนื้อหาที่พูดถึงความเจ็บปวดได้ดีมาก และเพลงนี้ก็สามารถตีความได้หลายแบบนอกจากความรักด้วย

คลิกฟังเพลง 21 Guns - Green day

8. The scientist - Cold Play 

หลายคนอาจจะแปลกใจว่า ทำไมวง Cold Play ถึงนำเรื่องราวของอาชีพวิทยาศาสตร์กับความรักมารวมกันในเพลง The Scientist แต่ถ้าลองฟังเพลงนี้จะเข้าใจสิ่งที่ทางวงต้องการสื่อโดยทันที เพราะเพลงนี้พูดถึงการเลิกลาที่หาเหตุผลมาสนับสนุนไม่ได้ ซึ่งแม้แต่นักวิทยาศาสตร์ที่ฉลาดมากก็อาจจะไม่เข้าใจ ซึ่งทุกวันนี้เพลง The Scientist ก็กลายเป็นงานชิ้นโบเเดงของวงอีกชิ้นเลย 

คลิกฟังเพลง The scientist - Cold Play 

9. Work from home - Fifth Harmony 

ทุกวันนี้เทคโนโลยี้นั้นทำให้คนหลายๆคนที่ทำอาชีพอิสระ สามารถทำงานจากที่บ้านได้ ซึ่งการทำงานที่บ้านนั้นก็เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดเพลงสุดฮิตของวง Fifth Harmony แต่ความหมายจริงๆของนี้นั้นไม่ได้พูดถึงอาชีพ แต่พูดถึงเรื่องบนเตียงและความรักในฐานะคู่รัก แต่ถึงแม้ว่าความหมายจะไม่เหมือนที่หลายคนคาด แฟนเพลงก็ยังชื่นชอบเพลงนี้ของ 5 สาว Fifth harmony กันอยู่ดี 

คลิกฟังเพลง Work from home - Fifth Harmony 

10. Paparazzi - Lady Gaga   

ปิดท้ายที่เพลงสุดฮิตของสาวสุดแนวอย่าง เลดี้ กาก้า ที่ทำเพลงนี้ออกมาโดยนำเรื่องการติดตามของปาปาราซซี่ หรืออาชีพนักถ่ายภาพคนดังมาเป็นเนื้อหาของเพลง โดยเพลงนี้จะพูดถึงการติดตามขอความรักจากคนที่เรารัก ซึ่งถึงแม้ว่าเพลงนี้จะไม่ได้สุดโต่งเหมือนเพลงอื่นของเลดี้กาก้า แต่ก็เป็นงานเพลงที่ลงตัวและผู้เขียนเองก็ชอบเพลงนี้มากเช่นกัน 

คลิกฟังเพลง Paparazzi - Lady Gaga สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP

เรียกได้ว่าการนำเรื่องราวของอาชีพ กับความรักมาประกอบกันเป็นเพลงนั้นเป็นเรื่องปกติมากของวงการเพลง เพราะนอกจากสิบเพลงนี้ ก็ยังมีอีกหลายงานที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาชีพของคน ซึ่งในโอกาสหน้า Sanook! Music จะนำเพลงเหล่านั้นมาให้ทุกคนได้ชมกันแน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Wan thanakrit  Bird Thongchai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook