10 เพลงฮิตตลอดกาล! ที่ถ่ายทอดโดย "แด๊ก เอกรัตน์" | Sanook Music

10 เพลงฮิตตลอดกาล! ที่ถ่ายทอดโดย "แด๊ก เอกรัตน์"

10 เพลงฮิตตลอดกาล! ที่ถ่ายทอดโดย "แด๊ก เอกรัตน์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเป็นศิลปินนักร้องนำวงร็อกนั้นที่คนชื่นชอบนั้น นอกจากจะต้องสามารถถ่ายทอดเพลงได้สนุกสนานแล้ว ยังต้องสามารถร้องเพลงเศร้า และมีสไตล์การถ่ายทอดเพลงที่ไม่เหมือนใครด้วย ซึ่งวันนี้ Sanook! Music ก็ได้นำผลงานในอดีตของร็อกเกอร์ท่านหนึ่งที่หลายคนชื่นชอบในการถ่ายทอดบทเพลง ซึ่งก็คือคุณ แด๊ก เอกรัตน์ หรือ Dax rockrider ศิลปินเจ้าของเพลงฮิตอย่าง กลับตัวกลับใจ ซึ่งหลายๆเพลงที่เขาร้อง ก็ได้กลายเป็นผลงานเพลงที่หลายคนชื่นชอบ 

1. ทางผ่าน 

เริ่มต้นที่เพลงจากอัลบั้มเปิดตัวของวงบิ๊กแอสในชุด Not bad ซึ่งเพลง ทางผ่าน นั้นเป็นเพลง ตัดพ้อของคนที่รู้ว่าตัวเองนั้นไม่ได้เป็นคนสำคัญของคนที่เรารักต่อไป จึงยอมเป็นแค่ทางผ่าน ให้เขาได้เจอสิ่งที่ดี ซึ่งถ้าใครได้ฟังเพลงนี้จะรู้สึกเลยว่าการร้องของคุณแด๊กในยุคแรกนั้น ได้ใช้เสียงที่บางกว่าเพลงในยุคหลังๆอย่างชัดเจน แต่ก็ยังสามารถถ่ายทอดเพลงได้ถึงอารมณ์ระดับหนึ่งเลย

คลิกฟังเพลง ทางผ่าน - Big Ass

2. ก่อนตาย

หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับอัลบั้มชุด Not bad ไปแล้ว ทางวงบิ๊กแอสก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด XL ที่มีเพลงฮิตอย่าง ก่อนตาย ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่พูดถึงการสู้เพื่อคนที่รักที่หลายคนชื่นชอบมาก โดยเพลงนี้คุณแด๊กได้ใส่ลูกเล่นในการร้องคอรัสและใช้เทคนิคการพูดกึ่งแร็พในเพลงด้วย ทำให้เพลง ก่อนตาย นั้นเป็นเพลงร็อกที่มีเอกลักษณ์ทางดนตรีไม่เหมือนใครอีกเพลง

คลิกฟังเพลง ก่อนตาย - Big Ass

3. ศักดิ์เอ๋ย 

อีกเพลงฮิตจากอัลบั้มชุด XL ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งเพลง ศักดิ์เอ๋ย นั้นเป็นเพลงที่มีกลิ่นอายเมทัล ซึ่งทำให้คุณแด๊กต้องใส่การแร็พและสกรีมโมเข้าไปในเพลง จนทำให้เพลงนี้เป็นอีกเพลงสุดมันส์ที่หลายคนชื่นชอบ เพราะสมาชิกทุกคนในวงบิ๊กแอสนั้นได้ปล่อยของกันแบบสุดๆในเพลงนี้  

คลิกฟังเพลง ศักดิ์เอ๋ย - Big Ass

4.ทิ้งไว้ในใจ  

ในอัลบั้มชุดที่สามอย่าง My world นั้นเป็นอัลบั้มที่มีเพลงฮิตมากมาย รวมถึงเพลง ทิ้งไว้ในใจ เพลงรักที่พูดถึงการฝากความหวังดีให้กับคนรักเก่าเรา จัดว่าเป็นเพลงฮิตที่หลายคนชื่นชอบในอัลบั้มชุดนี้ ซึ่งถ้าเอาเพลง ทิ้งไว้ในใจ ไปเทียบกับเพลง ทางผ่าน จะเห็นความต่างในการร้องอย่างชัดเจนเลย 

คลิกฟังเพลง ทิ้งไว้ในใจ - Big Ass

5. เล่นของสูง

ปี 2547 นั้นเป็นปีที่ทางวงบิ๊กแอสได้ย้ายมาทำงานกับค่าย จีนี่ เรคคอร์ด และเปิดตัวด้วยอัลบั้ม Seven กับซิงเกิ้ล เล่นของสูง เพลงร็อกสุดมันส์ที่แหกขนบของเพลงรักแนวผู้ชายเจียมตัว เพราะเพลงนี้นั้นบอกให้เราสู้เพื่อคนที่เรารัก ไม่ว่าเขาจะอยู่สูงแค่ไหน ซึ่งนอกจากเนื้อหาที่โดนใจแล้ว ดนตรีสุดหนักหน่วงของเพลงนี้ก็ทำให้เพลงนี้กลายเป็นโลโก้ประจำตัวของวงบิ๊กแอสและคุณแด๊กเลย 

คลิกฟังเพลง เล่นของสูง - Big Ass

6. คนไม่เอาถ่าน 

นอกจากเพลงแนวมันส์ๆแล้ว ในอัลบั้มชุด Seven ก็มีผลงานเพลงแนวเศร้าอยู่หลายเพลง อย่างเช่นเพลง เกิดมาแค่รักกัน และ เพลง คนไม่เอาถ่าน ที่เป็นเหมือนความในใจของผู้ชายที่เคยทำผิดต่อคนรัก จนทำให้หลายคนชอบเพลงนี้และคุณแด๊กเองก็ถ่ายทอดเพลงนี้จนหลายคนรู้สึกได้เลยว่าเขาอินกับบทเพลงนี้มาก 

คลิกฟังเพลง คนไม่เอาถ่าน - Big Ass

7. พรหมลิขิต 

หลังจากที่อัลบั้มชุด Seven ประสบความสำเร็จในวงกว้างไปแล้ว ทางวงก็ได้กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด Begin ที่นอกจากจะมีเพลงชวนกระโดดอย่าง ข้าน้อยสมควรตาย แล้ว ก็ยังมีเพลงฮิตอย่าง พรหมลิขิต ที่เป็นเพลงรักในมุมมองของผู้ใหญ่ และเเสดงให้เห็นว่าวงบิ๊กแอสและคุณแด๊ก ไม่ใช่แค่คนที่สามารถทำเพลงโดนใจวัยรุ่นได้อย่างเดียว แต่สามารถทำเพลงที่เข้าถึงคนหลายกลุ่มจริงๆ

คลิกฟังเพลง พรหมลิขิต - Big Ass

8. ฝุ่น 

ถึงแม้ว่าคุณแด๊กจะเจอปัญหามากมายในช่วงปี 2549 แต่หลังจากนั้นเขาก็กลับมาพร้อมอัลบั้มชุด Love ที่มาพร้อมเพลง ฝุ่น เพลงสุดเศร้าที่พูดถึงการสูญเสียความรัก ซึ่งการถ่ายทอดเพลงนี้ของคุณแด๊กนั้นก็ได้รับคำชมอย่างมากจากความเศร้าในอารมณ์และเสียงที่สามารถรู้สึกได้เลยเมื่อได้ฟัง 

คลิกฟังเพลง ฝุ่น - Big Ass

9. อย่างน้อย 

ผลงานเพลงฮิตจากอัลบั้ม Love ที่กลายมาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้่าวุ่น ซึ่งเพลงนี้นั้นได้ผสานตัวตนของวงบิ๊กแอส และ ความฟีลกู้ดของภาพยนตร์ได้ลงตัวมาก จนทำให้เพลงนี้กลายเป็นซิงเกิ้ลประกอบภาพยนตร์ที่แฟนๆ GTH ชื่นชอบมากมาย

คลิกฟังเพลง อย่างน้อย - ฺBig Ass 

10. กลับตัวกลับใจ

ปิดท้ายด้วยงานเพลงเดี่ยวของที่คุณแด๊ก กลับมาในนาม Dax Rockrider ซึ่งเพลงนี้พูดถึงการหลงผิดจนเสียอนาคตในวงการเพลงไปหลายปี ซึ่งกลับมาคราวนี้ถึงแม้เพลงจะไม่ได้หนักหน่วงเหมือนสมัยตอนที่เขาเป็นวง แต่ผู้ฟังเพลงนี้ก็ยังชื่นชอบเพลงนี้ เพราะทุกคนสามารถเข้าถึงสิ่งที่คุณแด๊กต้องการสื่อผ่านบทเพลงนี้

คลิกฟังเพลง กลับตัวกลับใจ - Dax Rockrider

เรียกได้ว่าสำหรับแฟนเพลงชาวไทยนั้น แด๊ก เอกรัตน์ เป็นศิลปินอีกคนที่หลายคนชื่นชอบในผลงานมาก ถึงแม้เขาจะเคยผิดพลาดในการใช้ชีวิต แต่เขาก็กลับมาได้เพราะความพยายามของเขา และหลังจากนี้แฟนจะได้ฟังผลงานดีของเขาอีกมากมายแน่นอน

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Dax Rockrider

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ 10 เพลงฮิตตลอดกาล! ที่ถ่ายทอดโดย "แด๊ก เอกรัตน์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook