10 เพลงฮิตของ Selena Gomez ที่คุณต้องร้องว้าว | Sanook Music

10 เพลงฮิตของ Selena Gomez ที่คุณต้องร้องว้าว

10 เพลงฮิตของ Selena Gomez ที่คุณต้องร้องว้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนจะได้เจอเธอตัวเป็นๆ กับ Selena Gomez Live in Bangkok 2016 ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมฟังเพลงอะไรไว้บ้าง หรือใครอยากอยู่โซนหน้าคอม ก็สามารถเปิดเพลงฮิตของเธอฟังไปด้วย แดนซ์ไปด้วย ชวนเพื่อนมาปาร์ตี้ที่บ้านก็ยังได้ ไม่ต้องรอแล้ว เตรียมแดนซ์นอนสต๊อปกันได้เลย

 

1. Same Old Love

เพลงแดนซ์บีทหนักที่รกและปวดหัวไม่มีให้เห็นในงานของสาวเซแน่ๆ เพราะงานนี้มาในจังหวะกลางๆ ไม่ช้าไม่เร็ว อิเล็กทรอป็อบชั้นดีที่สื่ออารมณ์ของการพยายามลืมรักครั้งก่อน มันช่างยากเย็นเหลือเกิน งานนี้ได้เจ้าแม่ Charli XCX, Ross Golan, Stargate และ Benny Blanco โปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังเพลงดังมากมาย ดังนั้นเพลงนี้ก็เลยเป็นพลุแตกอย่างไม่ต้องสงสัย

 

2. Come & Get It

ขยับจังหวะให้เร็วขึ้นอีกนิด ท้าทายสายตาผู้กันอีกหน่อย อารมณ์เหมือนเจอหนุ่มในผับแล้วเรียก “ถ้าพร้อมก็เข้ามาเลยยย” เรียกได้ว่าเป็นซิงเกิลแรกแจ้งเกิดในฐานะนักร้องเดี่ยวอย่างเต็มตัว ถ้าอยากรู้ว่าทำไมเพลงนี้ถึงป็อบ เพราะได้ Stargate เจ้าเดิม และทีมโปร์ดิวเซอร์จากนอร์เวย์มาช่วยกันทำให้น่ะสิ #งานดีงานป็อบต้องฝั่งสแกนดี้

 

3. The Heart Wants What It Wants

สารภาพว่ามีช่วงหนึ่งรายการเพลงในโทรทัศน์เปิดเพลงนี้บ่อยมากกก บ่อยเสียจนจากแรกๆ ที่เราฟังแล้วก็ว่ามันเพราะดี จนตอนนี้แทบจะไม่อยากได้ยินเพลงนี้อีกเลย แต่ก็ต้องยอมรับนะว่าหลังจากเลิกดูรายการนั้นไปสักพัก แล้วกลับมาฟังเพลงนี้ใหม่ ก็กลับมาชอบเพลงนี้อีกครั้ง ยิ่งน้องเซปูดราม่ามาตั้งแต่ต้นเพลง แต่ในภาคเทคนิคการร้อง และดนตรีอิเล็คโทรป็อบหม่นๆ ทำให้เพลงรักเศร้าๆ ดูเก๋ขึ้นมาได้เสียอย่างนั้น

 

4. Good For You

ยกระดับความเซ็กซี่ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการปาวารณาตัวเองให้กับผู้ชายที่รักได้ทั้งตัวและหัวใจ (ใครนึกภาพตอนที่นางมีข่าวของจัสติน บีเบอร์จะยิ่งอิน) ได้ ASAP Rocky มาแร็พเพิ่มมิติให้เพลงได้อีกนิด เข้าสูตรสำเร็จเพลงช้าอาร์แอนด์บีที่ใครอยากลองแต่งตัวสวยๆ จือปากเซ็กซี่ๆ แบบสาวเซ ก็ต้องเปิดเพลงนี้เป็นแบ็คกราวนด์

 

5. Me & The Rhythm

ถ้าเพลงเมื่อกี้ไม่ค่อยติดหู มาฟังเพลงนี้ได้เลย ฟังครั้งแรกก็ติดหูได้ง่ายๆ เพราะนอกจากจะดีไซน์การร้อง เนื้อร้อง ทำนอง ให้เป็นอิเล็กทรอนิกป็อบตามสูตรเป๊ะแล้ว จังหวะก็เร็วขึ้นมาอีกนิด แต่ไม่ถึงขั้น EDM มีทั้งอารมณ์สนุกๆ และเซ็กซี่บวกกันในจังหวะที่ลงตัว ถ้าร้องสดในคอนเสิร์ตก็ชวนเพื่อนลุกขึ้นยืนแล้วเต้นแบบไม่ต้องแคร์สายตาคนรอบข้างได้เลย

 

6. Love You Like A Love Song

บางคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตา คุ้นหูเสียงของ Selena Gomez จากเพลงนี้ เพราะเป็นผลงานเพลงของเธอภายใต้ชื่อว่า Selena Gomez & The Scene ที่มีวงดนตรีแบ็คอัพด้วย เป็นอิเล็กทรอนิกป็อบที่ไม่ต้องเต้นแรงก็มันได้ และท่อนฮุคที่จำง่าย ร้องตามง่าย จึงทำให้ถูกใจวัยรุ่นในช่วงที่ปล่อยออกมาใหม่ๆ ได้ในทันที

 

7. I Want You To Know (Feat. Zedd)

ใครที่กำลังด่าเราในใจว่า “ไหนว่าจะเต้นแบบนอนสต็อป นี่มีแต่เพลงช้าๆ อืดๆ ไม่เร้าใจเลย” แหม ใจเย็นสิ เราวอร์มเครื่องให้คุณได้มาแดนซ์สุดเหวี่ยงกันในเพลงนี้ต่างหาก ได้ Zedd เป็นเจ้าของเพลง แล้วได้น้องเซมา featuring ด้วยแบบนี้ แดนซ์กันจนลืมเวลาแน่นอน เพราะเป็น EDM ของแท้ มีจังหวะบิ้วท์ จังหวะผ่อน และเสียงใสๆ ของนักร้อง รับรองว่านั่งไม่ติดเก้าอี้แน่นอน 100%

 

8. Hands to Myself

นอกจากเอ็มวีจะเป็นกระแสดังในออนไลน์ ด้วยความเซ็กซี่ทะลุปรอทของเธอ แต่ในด้านดนตรีก็มีดีไม่แพ้กัน เพราะถึงขั้นเก็บไม้เก็บมือไว้ไม่ได้ เป็นต้อง “ขอหนูจับขอหนูทัช” ขอลิ้มชิมรสจินและน้ำผลไม้ฉ่ำหวานอย่างเธอหน่อย ฉันจะเก็บหมดทุกหยดไม่ให้เหลือเลย แค่ท่อนนี้ท่อนเดียวก็ขนลุกแล้วใช่ไหมล่ะ

 

9. Slow Down

ใครบอกว่าเพลงของ Selena Gomez ไม่ใช่เพลงแดนซ์ เพลงนี้ทำเพื่อสนองความต้องการของขาแดนซ์อย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะมีท่อนแรงๆ ท่อนเร็วๆ ให้ได้เต้นกันสุดฤทธิ์แล้ว ยังมีท่อน dubstep ที่ให้ทำนองช้าลง เพราะ “ฉันอยากรู้สึกถึงร่างกายของเธอที่เลื้อยอยู่ข้างๆ ทั้งคืน เพราะฉะนั้นลดจังหวะเพลงให้ช้าลงอีกนิดสิ” โอเค เข้าใจตรงกันนะ

 

10. We Don’t Talk Anymore (Feat. Charlie Puth)

เพลงล่ามาใหม่ที่ใครฟังก็ต้องชอบ เพราะเป็นเพลงคู่จังหวะแดนซ์เบาๆ น่ารักที่ร้องกับนักร้องหนุ่มขวัญใจวัยรุ่นอย่าง Charlie Puth เพลงนี้มีทั้งกลิ่นอายของอิเล็คโทรนิกป็อบ บวกแคริบเบี้ยนนิดๆ นอกจากดนตรีจะเจ๋งแล้ว เนื้อเพลงที่พูดถึงความในใจชายหญิงสลับกันก็สนุกเหมือนกำลังดูหนังรักโรแมนติกเรื่องหนึ่ง เสียงของทั้งคู่ถือว่าเป็นการผสมผสานที่เข้ากันได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

 

เห็นสวยๆ เซ็กซี่ๆ แต่หน้าเด็กซะขนาดนี้ อย่าคิดว่าเธอทำงานเพลงเล่นๆ ถึงแม้จะเป็นดาราดิสนี่ย์ที่โตมาจากสายซีรี่ยส์เด็กๆ แต่ประวัติการทำงานเพลงมากว่า 7 ปี พร้อมขบวนเพลงฮิตมากมายขนาดนี้ ขอแสดงความยินดีกับคนที่มีบัตรคอนเสิร์ตของเธออยู่ในมือจริงๆ ว่าแล้วก็ไปฟัง เพลย์ลิส Best of Selena Gomez กันดีกว่า ชอบเพลงไหนของ Selena Gomez กันบ้าง มาเม้าท์กันบ้างนะคะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook