10 อัลบั้มยอดขายสูงสุดในรอบครึ่งปีแรก 2016 | Sanook Music

10 อัลบั้มยอดขายสูงสุดในรอบครึ่งปีแรก 2016

10 อัลบั้มยอดขายสูงสุดในรอบครึ่งปีแรก 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคที่การฟังเพลงเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก ยอดขายแผ่นซีดีร่วงลงอย่างต่อเนื่อง แต่ยังคงศิลปินเจ๋งๆ ที่แฟนเพลงยังคงให้การสนับสนุนผลงานทุกรูปแบบ ทั้ง digital และ physical ดังนั้นในยุคนี้ ใครที่ได้ยอดขายซีดีสูง จึงมั่นใจได้เลยว่าเป็นศิลปินที่มีฐานแฟนเพลงแน่นจริงๆ

จากข้อมูลของ Nielsen เรามาดู 10 อัลบั้มยอดขายสูงสุดในรอบครึ่งปีแรก 2016 กันค่ะ

 

10. Panic at the Disco, Death of a Bachelor (397,000)

จำนวนสมาชิกที่ลดลง ไม่ใช่อุปสรรค์ของงานเพลงชุดนี้เลย แม้จะเหลือสมาชิกแค่ Brendon Urie คนเดียวก็สามารถทำผลงานออกมาได้อย่างดี จนติดอัน top 10 อัลบั้มที่ขายดีที่สุดไปครอง แฟนๆ P!ATD ยังคงให้การสนับสนุนเขาเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือแฟนคลับที่มากขึ้นด้วยซ้ำ

 

9. Prince and the Revolution, Purple Rain (Soundtrack) (413,000)

ด้วยเหตุจากการสูญเสียศิลปินชื่อดังระดับโลกอย่าง Prince และการทำการตลาดของค่ายเพลงที่นำเพลงลงจากสตรีมมิ่งทั้งหมด จึงทำให้สาวกที่หลงใหลในผลงานในตำนานอย่าง Purple Rain รีบคว้ามาสะสมไว้อย่างรวดเร็ว จึงทำยอดขายทะลุเป้าอย่างไม่ต้องสงสัย

 

8. David Bowie, Blackstar (428,000)

นี่ก็เป็นอีกครั้งที่ยอดขายผลงานพุ่งกระฉูดหลังจากที่เราสูญเสียศิลปินระดับตำนานไปอีกหนึ่งคน ผลงานชุดล่าสุดของ David Bowie เป็นอัลบั้มที่ 26 เห็นจำนนอัลบั้มก็การันตีได้เลยว่า เป็นศิลปินที่มีผลงานมาอย่างยาวนานต่อเนื่อง และยังเป็นที่นิยมชมชอบของแฟนเพลงทุกยุคทุกสมัยจริงๆ

 

7. Justin Bieber, Purpose (479,000)

ด้วยกระแสตอบรับที่ดี (มาก) ของซิงเกิลที่ตัดมาจากอัลบั้มนี้ ส่งผลให้อัลบั้มล่าสุดของหนุ่ม Justin Bieber ยอดขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เป็นผลงานฉบับที่โตแล้ว และมีการเรียบเรียง ผสมผสานดนตรีได้น่าสนใจมากขึ้นกว่าอัลบั้มก่อนๆ ใครที่ไม่เคยชอบเพลงของ JB ก็หันมาชอบเอาอัลบั้มนี้นี่แหละ

 

6. Rihanna, Anti (480,000)

แม่สาวริริของเราไม่เคยแพ้ใครอยู่แล้ว หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในอัลบั้มก่อนๆ อัลบั้มนี้ (ที่กว่าจะปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ครอบครอง) ก็ทำได้ดีอย่างที่คาดการณ์เอาไว้เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความแซ่บ เผ็ด ร้อน ที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกเท่าตัว

 

5. Prince, The Very Best of Prince (575,000)

เป็นอัลบั้มที่ควรค่าแก่การสะสมของแฟนคลับ และคนที่รักการฟังเพลงสากลทุกคน เพราะอัลบั้มรวมเพลงฮิต ซื้อยังไงก็คุ้ม ยิ่งเป็นศิลปินระดับโลกในตำนานที่จากไปแล้วด้วย จึงเป็นที่มาของยอดขายระดับสูงอย่างที่เห็น แน่นอนว่าไม่ได้มีแต่ Purple Rain แต่ยังมี Kiss” “I Wanna Be Your Lover” “1999” และอีกเพียบ

 

4. Chris Stapleton, Traveller (746,000)

ศิลปินคันทรี่ย์ชาวอเมริกันคนนี้ สร้างปรากฎการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ให้กับวงการเพลงคันทรี่ย์ได้จริงๆ หลังจากอยู่ในวง The SteelDrivers มากว่า 3 ปี อัลบั้มโซโลอัลบั้มแรกของเขา เอาใจคนอเมริกาได้ทั้งประเทศ นอกจากจะกวาดรายได้สูงลิบลิ่วแล้ว เพลงของเขายังขึ้นไปถึงอันดับ 1 Billboard Chart และยังกวาดรางวัลจากเวทีแกรมมี่เป็นที่เรียบร้อย

 

3. Beyonce, Lemonade (1,202,000)

จากการจำกัดการวางขายผลงานอย่างพิถีพิถันและรอบคอบ และการโปรโมตผลงานผ่านช่องทางพิเศษอย่าง HBO ด้วยวิดีโอสารคดีอลังการงานสร้าง จึงทำให้อัลบั้มล่าสุดของแม่บีเป็นที่ต้องการของแฟนคลับมากขึ้น โกยรายได้จากการขายซีดีไปได้มากเป็นประวัติการณ์เกิน 1 ล้านก๊อปปี้

 

2. Drake, Views (1,313,000)

ปีนี้ถ้าเป็นฝ่ายชายต้องบอกว่าเป็นปีของ Drake จริงๆ เพราะนอกจาก Hotline Bling จะโด่งดังไปทั่วโลกจนต้องกลายเป็นเพลงฮิตประจำปีนี้อย่างแน่นอนแล้ว ไม่ว่าเขาคนนี้จะทำเพลงอะไร กับใคร สื่อและแหนเพลงก็ให้ความสนใจทุกย่างก้าว แต่แน่นอนว่าของแบบนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เพราะต้องยอมรับว่าเขาเป็นศิลปินอัจฉริยะที่มีความสามารถสูงจริงๆ

 

1. Adele, 25 (1,403,000)

ถ้าฝ่ายชายเป็น Drake ฝ่ายหญิงก็ต้อง Adele แน่นอน ที่ไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร ก็เป็นข่าวไปเสียหมด แค่รายได้ซีดีก็ถล่อมทลายแล้ว (แน่นอน เพราะจำกัดช่องทางในการวางจำหน่ายด้วย) แต่อีกเหตุผลหลักเลยคือคุณภาพเน้นๆ ทำให้ฟันรายได้จากยอดขายซีดีสูงที่สุดในครึ่งแรกของปี 2016 นี่ยังไม่รวมตั๋วคอนเสิร์ตที่ sold out เป็นว่าเล่นอีกนะเนี่ย

 

ใครแอบซื้ออัลบั้มไหนไว้บ้างไหมคะ ถ้าไม่มีในลิสนี้ อัลบั้มล่าสุดที่คุณซื้อเป็นซีดีคืออะไร แชร์บอกเรากันหน่อยนะ

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook