“Lomosonic” กลับมาอีกครั้งส่ง “ปล่อย” การเดินทางก้าวใหม่! | Sanook Music

“Lomosonic” กลับมาอีกครั้งส่ง “ปล่อย” การเดินทางก้าวใหม่!

“Lomosonic” กลับมาอีกครั้งส่ง “ปล่อย” การเดินทางก้าวใหม่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากห่างหายจากการออกซิงเกิ้ลมาพักใหญ่ วันนี้ศิลปินร็อคหัวก้าวหน้า Lomosonic (โลโมโซนิค) พวกเขากลับมาอีกครั้งกับซิงเกิ้ล ปล่อย (Noise)” เพลงใหม่ล่าสุดที่มีเนื้อหาเข้มข้น หนักแน่นและสร้างสรรค์ในแบบฉบับของ Lomosonic

พร้อมเปิดประเดิมเป็นซิงเกิ้ลแรกภายใต้บ้านหลังใหม่ สนามหลวงมิวสิก ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่! เตรียมปล่อยให้ฟังกันสดๆครั้งแรกในวันที่ 26 ก.ค.นี้ สร้างสีสันให้กับวงการเพลงได้เสมอสำหรับศิลปินร็อคที่ไม่เคยหยุดนิ่งอย่าง “Lomosonic” ที่ประกอบด้วยสมาชิก บอย-อริย์ธัช พลตาล (ร้องนำ), ป้อม-ฉัตรชัย งามสิริมงคลชัย (กีต้าร์), ปิติ-ปิติ เอสตราลาโด สหพงศ์ เดน โดมินิค (กีต้าร์), ออตโต้-ชาญเดช จันทร์จำเริญ (กลอง) ที่ไม่ว่าจะปล่อยซิงเกิ้ลอะไรออกมาก็มักจะสร้างความฮือฮาให้กับวงการเพลงไทย

ล่าสุดกับการเดินทางก้าวใหม่อีกก้าวของวงดนตรีร็อกหัวก้าวหน้า ความท้าทายในบ้านใหม่กับการย้ายเข้ามาอยู่ภายใต้สังกัด สนามหลวงมิวสิก พร้อมกับคำถามมากมายจากแฟนเพลง แต่คำตอบจากสมาชิกทั้งสี่พวกเขาตอบได้เพียงแค่ว่า Lomosonic (โลโมโซนิค) ยังคงทดลองงานของตัวเองอย่างทุ่มเท และแสวงหาสิ่งใหม่ๆ มาให้แฟนเพลงอย่างขะมักเขม้นไม่ว่าเราจะอยู่ที่ใดก็ตาม

“ส่วนผสมจากวัตถุดิบทางเสียงชนิดใหม่" การเดินทางก้าวใหม่อีกก้าวของวงดนตรีร็อกหัวก้าวหน้า ความท้าทายในบ้านใหม่ สนามหลวงมิวสิก แน่นอนว่าคงจะมีคำถามว่า "วงจะไปต่อในทิศทางไหน?” คงมีคำตอบจากสมาชิกทั้งสี่ได้เพียงแค่ว่า Lomosonic (โลโมโซนิค) ยังคงทดลองงานของตัวเองอย่างทุ่มเท และแสวงหาสิ่งใหม่ๆ มาให้แฟนเพลงอย่างขะมักเขม้น ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ใดก็ตาม

ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลที่ฉีกออกจากรูปแบบเดิมๆของวงพอสมควร เกิดจากส่วนผสมจากวัตถุดิบทางเสียงชนิดใหม่ การเลือกใช้โครงสร้างเพลงแบบเพลงเต้นรำสมัยใหม่มาทำเป็นเพลงร็อค เป็นการหยิบอะไรเก่าๆของวงอย่าง Synthesizer มาปรับใช้อีกครั้งเช่นกัน รวมถึงภาษาในเพลงที่นำพาให้คนฟังจมดิ่งไปกับความเจ็บปวดที่เกิดจากความสัมพันธ์ ซิงเกิ้ลใหม่ ปล่อย (Noise) ยังคงเป็นลายเซ็นของ Lomosonic ภายใต้การดูแลของ พี่ต้าร์ ซินดี้ซุย ซาวน์โปรดิวเซอร์แถวหน้าของเมืองไทย

เรื่องความตั้งใจไม่ต้องพูดถึง ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าพวกเราตั้งใจกับงานทุกชิ้น เพื่อแฟนเพลงทุกคนอยากให้ทุกคนได้ลองฟังกันดูครับ หวังว่าทุกคนจะชอบซิงเกิ้ลนี้ของพวกเรา  และสุดท้ายแฟนเพลงเตรียมเฮ!! เพราะพวกเค้า Lomosonic (โลโมโซนิค) วงที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในวงดนตรีที่แสดงสดได้สุดยอด

“ปล่อยเสียงดนตรี ให้ดังกว่าเสียงในใจ”
“ให้น้ำตามันไหลลงมา เป็นอีกวันที่ฉันต้องพ่ายแพ้"

ภาษาในเพลงที่นำพาให้คนฟังจมดิ่งไปกับความเจ็บปวดที่เกิดจากความสัมพันธ์ ซึ่งแน่นอนว่าส่วนใหญ่ของผู้ประสบภัยทางความรัก มักเต็มไปด้วยเสียงในจิตใจ ความคิดที่เต็มอยู่ในหัวที่ต้องการระบายและปลดปล่อย วงยังคงสนับสนุนความคิดในข้อที่ว่า เราไม่ได้เกิดมาเพื่อแข็งแรงตลอดเวลา ในตัวของเนื้อเพลงต้องการสร้างบรรยากาศ รวมถึงภาพรวมของการแสดงสดไว้แล้ว พร้อมจะเป็นอีกหนึ่งเพลงในโชว์ที่จะขับเคลื่อนแฟนเพลงไปในอีกมิติของวง

สิ่งที่น่าสนใจมากๆ ของเพลงนี้สำหรับ Lomosonic น่าจะเป็นเรื่องของการใช้กลอง Electronic Sample ในเพลง ซึ่งนี่คือสีสันที่ใหม่มากๆของวงในตอนนี้ ส่วนกีตาร์มีความน้อยลง สุขุมขึ้น แต่ยังคงเล่นสอดประสานกันอย่างเดิม Lomosonic ทดลองกับเพลงไว้หลายอย่างพอสมควร ทั้งการ Edit เสียงร้องเป็น Sample ทำเสียงกีตาร์ให้เป็น Sample เป็นงานที่อยู่ในพรมแดนของงานทดลองพร้อมๆ กับพยายามสร้างเพลงที่ทำให้โชว์สนุกไปพร้อมๆ กัน

ภาพประกอบจาก แฟนเพจ lomosonic

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook