"Shura" อดีตนักฟุตบอลหญิงที่กลายเป็นศิลปินมาแรง! | Sanook Music

"Shura" อดีตนักฟุตบอลหญิงที่กลายเป็นศิลปินมาแรง!

"Shura" อดีตนักฟุตบอลหญิงที่กลายเป็นศิลปินมาแรง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่ปี 2015 ที่สหรัฐอเมริกาประกาศกฎหมายรับรองการแต่งงานสำหรับคู่สมรสเพศเดียวกันใน 50 รัฐ ความตื่นตัวเรื่องความเท่าเทียบกันในสังคมทั้งเรื่องเชื้อชาติ, ศาสนา และเพศก็ถูกยอมรับมากขึ้น ปัจจุบันนักร้อง-นักแสดงพากันเปิดตัวในเรื่องเพศนิยมทั้ง Sam Smith, Troye Sivan, Tegan and Sara และรวมถึงศิลปินชาวอังกฤษอย่าง Shura ซึ่งเธอเคยในสัมภาษณ์กับนิตยสารของอังกฤษฉบับหนึ่งว่า เธอไม่เคยปิดบังเลยว่าเธอเป็น “เลสเบี้ยน” 


Shura (ชูร่า) เกิดและเติบโตที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นนักร้องเธอเคยเป็นนักฟุตบอลหญิงของสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ (Manchester City) แต่เธอเลือกอาชีพทางดนตรีและย้ายมาอยู่ลอนดอนเพื่อเริ่มทำเพลงร่วมกับ Joe Pott สมาชิกวง Athlete และโปรดิวเซอร์ที่เคยร่วมงานกับ George Ezra และ James Bay มาแล้ว เพลง “Touch” ถูกปล่อยครั้งแรกในปี 2014 และมีผู้เข้าชมจำนวนมากจนกลายเป็น Viral ซึ่งถือเป็นเอ็มวีที่เปิดเผยตัวตนของเธอตามด้วยเพลง “2Shy” ที่ทำให้เธอได้เซ็นสัญญากับ Polydor


โดย ชูร่า นำเสนอตัวตนของเธอผ่านงานเพลงได้อย่างแนบเนียน ซาวด์แบบ Disco/SynthPop ถูกใส่เข้าไปในอัลบั้มนี้ ซึ่งคล้ายกับเพลงยุค 80s อย่าง Madonna, Fleetwood Mac และ Janet Jackson ที่เป็นขวัญใจของเธอ เพลงในอัลบั้มNothing’s Real” ที่ผสานความสดใสและความรุ่งเรื่องของยุค 80s ได้ลงตัว การใช้ซาวด์สังเคราะห์ของเธอทำได้ลื่นไหลไม่ระคายหูWhat’s It Gonna Be” เพลงที่ถูกตัดเป็นซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้มอย่างเป็นทางการคือความลงตัวของศิลปินตนแบบและตัวตนของเธอ

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มชุด Nothing's Real ได้ที่นี่ สำหรับผู้ฟัง JOOX VIP

ไม่แปลกใจเลยที่ศิลปินมากมายทั้ง Jessie Ware, Sam Smith และ Kylie Minogue ต่างก็เป็นแฟนเพลงของเธอ โดย Kylie เคยทวีตข้อความเกี่ยวกับเอ็มวีเพลง “Touch” ว่า “เป็นการเปิดตัว(ในฐานะนักร้องและตัวตน)ผ่านเอ็มวีที่สวยงามจริงๆ” ร่วมถึงวง Mumford And Sons เคยนำเพลง “2Shy” ของเธอไปคัพเวอร์ด้วยและ ณ เวลานี้ แสดงให้เห็นว่าชูร่า นั้นเป็นศิลปินที่มาแรงจริงๆในตอนนี้

ขอบคุณภาพจาก Facebook Shura

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook