ใครจริงใครแถ? Kim Kardashian VS Taylor Swift ดราม่าเพลง “Famous” ของ Kanye West | Sanook Music

ใครจริงใครแถ? Kim Kardashian VS Taylor Swift ดราม่าเพลง “Famous” ของ Kanye West

ใครจริงใครแถ? Kim Kardashian VS Taylor Swift ดราม่าเพลง “Famous” ของ Kanye West
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือดระอุจนเป็นดราม่าอีกครั้ง สำหรับเพลงเจ้าปัญหาอย่าง Famous” ของหนุ่มแร๊ปเปอร์ชื่อดัง Kanye West (อ่านรายละเอียดข่าวเพลงนี้ ที่นี่) ที่ประเด็นมันอยู่ที่เนื้อร้องเจ้าปัญหา “I feel like me and Taylor might still have sex. Why? I made that b**ch famous” ใครที่งงๆ ว่ากระแสทวิตเตอร์ ‪#‎KimKexposeTSwiftParty มันมายังไง ตามมาอ่านใกล้ๆ เลยค่ะ

ย้อนไปในช่วงปี 2009 ที่สาวเทย์ชนะรางวัล MTV Video Music Awards ด้วยเพลง You Belong With Me” แล้วหนุ่ม Kanye West บุกขึ้นไปบนเวที แย่งไมโครโฟนจากสาวเทย์ แล้วพูดเสียงดังกลางงานว่า “รางวัลนี้ควรเป็นของ Beyoncé แล้วปล่อยให้สาวเทย์นำตัวไม่ถูกกลางงาน ช่วงนั้นใครๆ ต่างพากันประณามคานเย่ และสงสารสาวเทย์จับใจ

หลังจากเพลง Famous” ของ Kanye West ปล่อยออกมา พร้อมเอ็มวีสุดวาบหวิว และเนื้อเพลงที่กล่าว Taylor Swift อย่างเสียๆ หายๆ นั้น ก็มีนักข่าวไปถามสาว Taylor Swift เกี่ยวกับเนื้อเพลงนี้ สาวเทย์ดันตอบไปว่า Kanye ไม่เคยขออนุญาตเธอ หรือบอกเธอว่าจะเอาชื่อเธอไปใส่ในเนื้อเพลงของเขาเลย

Kim Kardashian ได้ยินอย่างนั้นเลยอดรนทนไม่ไหว เปิดอกปกป้องสามีตัวเองในบทสัมภาษณ์ของ GQ ว่า คานเย่โทรไปคุยกับสาวเทย์เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ช่วงกำลังทำเพลงอยู่ แถมเทย์เองยังบอกอีกว่า วันงานประกาศรางวัล Grammys จะต้องมีนักข่าวมาถามว่าเธอโอเคกับเพลงนี้ไหมแน่นอน แล้วเธอก็จะตอบกลับไปว่าเธอทราบเรื่องนี้ดีอยู่แล้ว แต่กลายเป็นว่าพอสาวเทย์ขึ้นไปรับรางวัล กลับกล่าวบนเวทีว่า “หากมีคนพยายามจะยกเครดิตให้ตัวเองว่าเป็นคนอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของคนอื่น คุณควรตั้งใจทำงานต่อไป รอจนกว่าความสำเร็จจะมาถึง คุณจะรู้ด้วยตัวเองว่าคุณมาถึงจุดนี้ได้ด้วยตัวเอง และคนรอบข้างที่สนับสนุนคุณ” โดยเป็นการกล่าวเป็นนัย เพื่อตอบโต้ว่า ความสำเร็จของเธอ ไม่ได้มาจาก Kanye West เหมือนในเนื้อเพลง “Famous” แต่อย่างใด

นอกจากนี้ คิมยังบอกอีกว่า ทั้งสองคนไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย ยกเว้นแต่จดหมายจากทนายของฝ่ายเทย์ ที่บอกว่าอย่าเผยแพร่หลักฐานใดๆ ที่บอกว่าเทย์ทราบเรื่องนี้ดี และให้ทำลายหลักฐานชิ้นนั้นไปซะ

แต่ภายหลังโฆษกของสาวเทย์ ออกมาตอบโต้บทสัมภาษณ์ของสาวคิม ว่า “ไม่เป็นความจริง”  โดยบอกว่าเทย์ไม่ได้โกรธอะไรคิม แต่คิดว่าคิมน่าจะรู้เรื่องไม่หมด อาจจะรู้เรื่องบางส่วนจากสามีอย่าง Kanye West แล้วเอามาพูดอีกที ยืนยันว่าเทย์ไม่ทราบว่ามีท่องเพลงทีเรียกเทย์ว่า that b***h” อยู่ในเพลงด้วย อีกทั้งเรื่องของคลิปเสียงที่ฝ่ายเทย์รู้ว่าคิมมีหลักฐานชิ้นนั้น แล้วบอกให้ทำลาย ก็ไม่เป็นความจริงอีกเช่นกัน

แต่แล้วในที่สุด สาว Kim Kardashian ก็ออกมาปกป้องสามีด้วยหลักฐานแน่นหนาอย่าง “คลิปคุยโทรศัพท์” โดยอัพโหลดลง Snapchat ของตัวเองให้แฟนคลับทั่วโลกได้ฟังกันจะๆ ระหว่าง Kanye West และ Taylor Swift ที่ Kanye West กล่าวถึงเนื้อเพลงท่อนที่ว่า “I feel like me and Taylor might still have sex.” ว่าสาวเทย์โอเคไหม เขาไม่อยากมีปัญหา ซึ่งสาวเทย์ตอบแต่โดยดีว่า “คิดว่าดีก็ทำเลย ขอบคุณที่อุตส่าห์โทรมาบอก” ซึ่งในคลิปวิดีโอเป็นการเปิด speaker phone คุยระหว่าง Kanye West และ Taylor Swift ในห้องอัดเสียง โดยที่ Rick Rubin โปรดิวเซอร์ชื่อดังก็นั่งอยู่ในห้องนั้นด้วย

 

คลิกเพื่อฟังบทสนทนาของ Kanye West และ Taylor Swift เกี่ยวกับเพลง “Famous”

 

โดย Kim Kardashian เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ไอเดียของเนื้อเพลงท่อนเจ้าปัญหานี้ “I feel like me and Taylor might still have sex. Why? I made that b**ch famous” มาจากคำพูดติดตลกของสาวเทย์เอง ที่เคยมีคนถามว่าโกรธ Kanye West ไหม (ตั้งแต่เรื่องที่คานเย่ขโมยซีนเธอกลางเวที MTV) แล้วเทย์ตอบว่า “ฉันจะโกรธเขาได้ยังไง เขาทำให้ฉันดังนะ”

แต่แล้ว สาวเทย์ก็ออกโรงด้วยตัวเองโดยไม่ผ่านโฆษก โดยโพสยาวเหยียดลงใน Instagram ว่าประเด็นมันอยู่ที่ประโยคหลัง ไม่ใช่ประโยคแรก “I feel like me and Taylor might still have sex.” เธอโอเค แต่ “I made that b**ch famous” เธอไม่โอเค เพราะคานเย่ไม่ได้บอกเธอถึงท่อนเพลงท่อนนี้ คานเย่บอกว่าจะส่งเพลงมาให้เธอฟังก่อนปล่อย แต่สุดท้ายเธอก็ไม่ได้รับการติดต่อจากคานเย่อีกจนกระทั่งเพลงปล่อยออกมาแล้ว เธอจะอนุญาตให้เผยแพร่เพลงที่เธอไม่เคยแม้แต่จะฟังได้อย่างไร เธอรู้สึกว่าการถูกตราหน้าว่าเป็นคน “โกหก” ทั้งๆ ที่ทุกคนไม่ทราบเรื่องราวความจริงทั้งหมดมันเหมือนกำลังถูกฆ่าทั้งเป็น และทิ้งท้ายว่าเธอยืนยันคำเดิมว่าไม่อยากจะเกี่ยวข้องกับดราม่าใดๆ อย่างที่เคนลั่นวาจาไว้ตั้งแต่ปี 2009 คือตั้งแต่ที่เธอมีเรื่องกับคานเย่ครั้งแรกนั่นเอง

เรื่องยังไม่จบง่ายๆ เมื่อสาว Kim Kardashian ก็ยังคงยืนยันผ่านรายการ Keeping Up With Kardashian อีกว่า เธอไม่เคยให้ร้ายใคร ไม่เคยมีเรื่องกับใครในวงการบันเทิง เธอทำแค่เพียง “พูดความจริง” เท่านั้น เธอจำเป็นต้องออกมาพูดเพราะเธอเห็นสาวเทย์ปฏิเสธว่าไม่เคยคุยกับคานเย่เรื่องเพลงนี้นั่นเอง

งานนี้จบลงด้วยกระแสที่พูดถึงสาวเทย์ในแง่ของการเล่นบทเป็น “เหยื่อ” ที่ถูกทำร้ายอยู่ตลอดเวลา ทั้งจากเรื่องของคานเย่ เรื่อง Katy Perry ที่เหมือนว่าโดนสาวเคที่แย่งแดนเซอร์มากลางคันระหว่างที่เธอทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ แต่เรื่องกลับตาลปัตรเพราะทีมแดนเซอร์ที่ว่าดันเป็นทีมเก่าของเคที่อยู่แล้ว เลยขอกลับไปซบอกเคที่เหมือนเดิมเพราะสาวเคที่กำลังจะเริ่มทัวร์ด้วยเช่นกัน แถมยังออกมาบอกอีกว่าทำงานกับสาวเทย์ไม่แฮปปี้เท่าตอนอยู่กับเคที่ สุดท้ายล่าสุดก็มีเรื่องกับแฟนเก่าอย่าง Calvin Harris ที่ถือว่าเป็นอดีตแฟนคนแรกที่ออกมาพูดอย่างชัดเจนว่า “จะไม่ยอมโดนเทย์ทำร้ายผ่านสื่อเหมือนคนอื่นแน่นอน” หลังจากที่ทีมงานเทย์ยืนยันว่าสาวเทย์มีส่วนในการแต่งเพลงให้เขา แล้วทำเหมือน Calvin ไม่ยอมให้เครดิตเทย์ ทั้งๆ ที่เทย์ตั้งใจปิดเรื่องนี้ไว้เป็นความลับตั้งแต่แรกเอง (อ่านรายละเอียดข่าวนี้ ที่นี่)

นี่แหละคือที่มาทั้งหมดของแฮชแท็ค #KimExposedTaylorParty ล่าสุดผุดแฮชแท็คใหม่ #GoToSleepSelena เมื่อเพื่อนสาวสุดสวยทวีตช่วยเพื่อนโดยที่ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้แม้แต่น้อย จึงโดนชาวเน็ตไล่ให้ไปนอนตามระเบียบ

 

ช่วงนี้ฝั่งตะวันตกมีดราม่าดุเดือดมาก ตัวละครก็เพิ่มขึ้นเยอะเรื่อยๆ แต่ที่เหนื่อยหน่อยก็เห็นจะเป็น Taylor Swift นี่แหละ มีข่าวไม่เว้นแต่ละวัน เรื่องคลิปคุยโทรศัพท์เป็นโพสแรกๆ ที่เธอออกมาตอบเองโดยไม่ผ่านโฆษก คงทนไม่ไหวจริงๆ ใครทีมใครก็ให้กำลังใจกันไปแล้วกันนะคะ ส่วนเราขอสั่งชาร้อน นั่งจิบรอฟังข่าวไปพลางๆ ดีกว่า มีอะไรจะได้มาอัพเดตต่อรัวๆ เนอะ

 

 

Story : Bella Luna
Source : Celebrity Style by toujours ensemble, Taylor Swift’s Instagram, Selena Gomez’s Twitter
Photos : Gettyimages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook