17 ปี Triumphs Kingdom กับเบื้องหลังที่หลายคนอาจไม่เคยรู้! | Sanook Music

17 ปี Triumphs Kingdom กับเบื้องหลังที่หลายคนอาจไม่เคยรู้!

17 ปี Triumphs Kingdom กับเบื้องหลังที่หลายคนอาจไม่เคยรู้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากค่ายเพลง เบเกอรี่ มิวสิค จะเป็นค่ายเพลงที่แนะนำแนวเพลงใหม่ๆให้ผู้ฟังชาวไทยแล้ว ค่ายเพลงนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นของวัฒนธรรมป๊อปหลายๆอย่างด้วย อย่างเช่นการนำวัฒนธรรมป๊อปญี่ปุ่นเข้ามาในไทย อย่างการแต่งตัวและเพลงแนวสดใสสไตล์ไอดอล ซึ่งศิลปินวงแรกที่มากับแนวเพลงแบบนี้ ก็คือวง Triumphs Kingdom นั่นเอง 

ซึ่งวงดูโอ้ Triumphs Kingdom นั้นเป็นการฟอร์มวงของสองเพื่อนรักอย่าง โบ สุรัตนาวี และ จอยซ์ พรพรรณ สองเพื่อนสนิทจากโรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ที่ชอบไปไหนมาไหนด้วยกัน จนกระทั่งวันหนึ่ง จอยซ์ ได้มีโอกาสได้เล่นมิวสิควีดีโอเพลง ทางออก ของ สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ หรือ Z-MYX เจ้าพ่อเพลงแดนซ์ของยุค ที่ได้ชวนจอยซ์มาทำเพลงด้วยกัน ซึ่งเธอก็ได้ชวนโบเพื่อนรักมาร่วมงานกันจนกลายเป็น ไทรอัมพ์ส คิงดอม ทุกวันนี้ 

Triumphs Kingdom และ Z-MYX

ในตอนนั้นในสายตาของแฟนๆ โบ และ จอยซ์ อาจจะไม่ใช่ศิลปินที่เก่งในด้านการร้องและเต้น แต่ความสดใสที่ออกมาจากผลงานของเธอก็ชนะใจหลายๆคน และอัลบั้มแรก ที่มีชื่อเดียวกับวงก็มากับเพลงฮิต อย่าเข้าใจฉันผิด เพลงป๊อปสดใสที่ติดหูหลายคนและแจ้งเกิดพวกเธอในวงกว้างในตอนนั้น จนทำให้เกิดอัลบั้มชุด Twice TK ที่มีเพลง ผ้าเช็ดหน้า และ อ้วน ที่เป็นเพลงฮิตตลอดกาลของพวกเธอ


คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง อย่าเข้าใจฉันผิด - Triumphs Kingdom

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ผ้าเช็ดหน้า - Triumphs Kingdom

สิ่งนึงที่เป็นตำนานของวง ไทรอัมพ์ส คิงดอม นอกจากเพลงแล้ว ก็คือการแต่งตัว เพราะสมัยยุค 90s นั้นศิลปินหญิงมักจะมากับเสื้อผ้าสดใสและมิดชิด แต่สองสาวกลับเลือกที่จะมากับชุดสายเดี่ยว เกาะอก กางเกงขาสั้น และรองเท้าส้นตึก ซึ่งนอกจากจะเป็นความชอบของพวกเธอแล้ว ยังเป็นไอเดียของสไตลิสต์ประจำค่ายอย่างคุณ เบญญาดา พฤฒินลิน ที่นำชุดมาดัดแปลงให้เข้ากับสาวๆด้วย 

คลิกฟังเพลงฮิตของ Triumphs Kingdom ได้ที่นี่ 

ภาพในวันวานของ โบ จอยซ์

โดยมีผลงานชุด TK Vision เป็นอัลบั้มสุดท้ายในปี 2544 แต่ทั้งสองสาวก็ยังมีคนติดตามผลงานเสมอ ไม่ว่าจะเป็นข่าวดีหรือร้ายก็ยังเป็นที่สนใจของหลายๆคน และช่วงหลังเมื่อทั้งสองได้มีโอกาสกลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้ง พวกเธอก็กลับมาพร้อมโปรเจ็คซิงเกิ้ลอย่าง ตบจูบ ออกมาเซอร์ไพรส์แฟนเพลงด้วย ซึ่งโปรเจ็คนี้เป็นการทำเพลงธีมการแข่งขันวอลเล่ย์บอล World Grandprix ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

คลิกฟังเพลง ตบจูบ - Triumphs Kingdom ได้ที่นี่


เรื่องราวของสองสาวนั้นแสดงให้เห็นว่า การที่ศิลปินคนหนึ่งได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ นอกจากจะเป็นความสุขที่พวกเขาได้เป็นตัวเองแล้ว พวกเขายังเป็นแรงบันดาลใจให้คนหลายคนด้วย ซึ่งความสำเร็จของสองสาวนั้นเรียกได้ว่าสมชื่อพวกเธอที่แปลว่าอาณาจักรแห่งชนะจริงๆ และพวกเราก็เชื่อว่าสองสาว ไทรอัมพ์ส คิงดอม นั้นจะอยู่และสร้างความสุขให้ทุกคนต่อไปแน่นอน

Story : Legendarypepper

ขอบคุณภาพจาก Facebook Dojocity  Instagram Kiddybo และ Joyce_tk

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ 17 ปี Triumphs Kingdom กับเบื้องหลังที่หลายคนอาจไม่เคยรู้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook