ชมความยิ่งใหญ่ของ 6 ศิลปินหญิงเจ้าของตำนาน "ล้านตลับ" | Sanook Music

ชมความยิ่งใหญ่ของ 6 ศิลปินหญิงเจ้าของตำนาน "ล้านตลับ"

ชมความยิ่งใหญ่ของ 6 ศิลปินหญิงเจ้าของตำนาน "ล้านตลับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุค 90s นั้นการที่ศิลปินซักคนจะมียอดขายสูงถึงล้านตลับนั้นถือเป็นเรื่องพิเศษมาก เพราะแสดงถึงนิยมของศิลปินในวงกว้าง และก็มีศิลปินหญิง 6 คนของยุคที่ทำสถิติยอดขายล้านตลับซึ่งก็คือ ใหม่ เจริญปุระ, คริสติน่า อากีล่าร์, นัท มีเรีย, ทาทา ยัง, โบ สุนิตา และ นิโคล เทริโอ โดยวันนี้ Sanook! Music ได้นำข้อมูลความยิ่งใหญ่ของ 6 สาวรวมถึงสถิติยอดขายที่ทาง MGA และ GA analysis ได้รวบรวมไว้ให้ทางเรา มาให้ผู้อ่านได้ชมกันครับ  

ใหม่ เจริญปุระ

หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากสองอัลบั้มแรกแล้ว อัลบั้ม ความลับสุดขอบฟ้า ก็ได้กลายเป็นอัลบั้มที่มียอดขายสูงถล่มทลายถึง 2.6 ล้านตลับ โดยอัลบั้มนี้มีเพลงฮิตอย่าง รักแล้วรักเลย ที่เป็นเพลงประกอบโฆษณารถยนต์ชื่อดังในยุคนั้นด้วย โดยตอนนั้น คุณใหม่ก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค "ขนนกกับดอกไม้" ที่ได้ร่วมงานกับซุปเปอร์สตาร์อย่าง เบิร์ด ธงไชย ซึ่งอัลบั้มนั้น ก็มียอดขายเกินล้านตลับอีกเช่นกัน และในยุคหลังนั้น อัลบั้มแผลงฤทธิ์ ที่มีเพลงดังอย่าง "แพ้ใจ" มียอดขายสูงถึงเก้าแสนตลับด้วย เรียกได้ว่าเธอคือราชินีเพลงป๊อปร็อกของไทยเลย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม ความลับสุดขอบฟ้า ได้ที่นี่


คริสติน่า อากีล่าร์

เธอคือศิลปินเจ้าของสถิติ 1 ล้านตลับคนแรก คริสติน่าเป็นนักร้องหญิงคนแรกที่สามารถทำยอดขายได้ถึงล้านตลับ จากอัลบั้มชุด นินจาคริสติน่า และอัลบั้ม Golden Eye ก็ ทำยอดขายใกล้เคียงกัน คือ 1.5 ล้านตลับทั้งคู่ รวมถึงอัลบั้มชุด อาวุธลับ ที่มียอดขายหนึ่งล้านชุด แต่ผลงานที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จที่สุดของคริสติน่า ก็คืออัลบั้มชุด Red Beat รหัสร้อน ทำยอดจำหน่ายสูงถึง 3 ล้านตลับ ภายในเวลาสองปี จากการเก็บข้อมูลช่วงเดือน ธันวาคมปี 2536 ถึงเดือนธันวาคมปี 2538 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Red Beat รหัสร้อน


ทาทา ยัง

สาวน้อยมหัศจรรย์ ที่ถึงแม้จะมีอายุแค่ 14 ปี แต่อัลบั้มแรกของเธอ อมิตา ทาทา ยัง ก็ประสบความสำเร็จและมียอดขายทะลุล้านตลับภายในเวลาไม่ถึง 5 เดือน และมียอดขายรวมถึง 1.3 ล้านตลับ และอัลบั้มพิเศษฉลองล้านตลับ Tata 1,000,000 Copies Celebration ที่มาพร้อมเพลงพิเศษ "ฉันรักเธอ" ซึ่งอัลบั้มนี้ก็มียอดขายเกิน 1 ล้านตลับอีกเช่นกัน จึงไม่แปลกที่หลายคนจะเรียกเธอว่าสาวน้อยมหัศจรรย์ และเธอก็ได้กลายเป็นศิลปินไทยที่ประสบความสำเร็จในการโกอินเตอร์ด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Tata 1,000,000 Copies Celebration

นัท มีเรีย

นักแสดงดาวรุ่งอีกคนที่ก้าวเข้ามาในเส้นทางสายดนตรี  โดยหลังจากเปิดตัวกับอัลบั้ม 6.2.12 ซึ่งเป็นอัลบั้มที่รวมตัวท๊อปของวงการดนตรีในยุคนั้นไว้ด้วยกัน มียอดขายถล่มทลายเกิน 4.5 ล้านตลับ และทำให้เธอโด่งดังในวงกว้าง หลังจากนั้นเธอได้ออกอัลบั้มแรก NAT MYRIA BENEDETTI ซึ่งก็มียอดขายทะลุ 1 ล้านตลับ และมีผลงานเพลงรวมถึงคอนเสิร์ตกับศิลปินท่านอื่นจนทุกวันนี้ โดยหลายคนอาจจะไม่รู้ว่า อัลบั้ม Sugar free ของเธอก็มียอดขายเฉียด 1 ล้านตลับซึ่งถือว่าสูงมาก 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Nat Myria Benedetti 

โบ สุนิตา 

โบ สุนิตา นั้นเป็นนักร้องเสียงสวยที่มีน้ำเสียงอันเอกลักษณ์และความพรสวรรค์ในการถ่ายทอดบทเพลง โดยอัลบั้มแรก Beau นั้นมียอดขายกว่า 1.5 ล้านตลับ ซึ่งทุกเพลงจากอัลบั้ม Beau ก็ได้กลายเป็นเพลงฮิต และในปีนั้นอัลบั้มฉลองล้านตลับ Beau 1,000,000 Copies Celebration ที่มาพร้อมเพลงพิเศษ "ขอเป็นคนของเธอ" ก็มียอดขายเกิน 1 ล้านตลับอีกเช่นกัน โดยหลังจากที่มีอัลบั้มล้านตลับถึงสองอัลบั้ม โบ สุนิตา ก็ได้มีอัลบั้มพิเศษ Beau light ที่มีเพลง พรุ่งนี้จะรักฉันไหม รวมอยู่ด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มชุด Beau ได้ที่นี่

 

นิโคล เทริโอ

ปิดท้ายด้วย นิโคล เทริโอ ศิลปินผู้ทำสถิติสองล้านตลับเป็นคนสุดท้าย โดยอัลบั้มแรกของเธออย่าง กะ-โป-โล-คลับ ก็มียอดขายสูงถึง 1.1ล้านตลับ และอัลบั้มชุดที่สองอย่าง บุษบาหน้าเป็น ก็ทำยอดขายกึง 2 ล้านตลับ ซึ่งความสำเร็จของเธอนั้นมาจากความสดใสของเธอถึงแม้ว่าจะมีอายุ 26 ปีตอนที่เธอออกอัลบั้มแรก รวมถึงแนวเพลงที่แสดงความเป็นเธอได้ลงตัว และนอกจากงานเพลงแล้วเธอก็เป็นพรีเซนเตอร์ของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือชื่อดังด้วย 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้มชุด บุษบาหน้าเป็น ได้ที่นี่

และใครที่คิดถึง 6 ศิลปินหญิงล้านตลับที่กล่าวมา พวกเธอก็กำลังจะกลับมาพร้อมกับคอนเสิร์ตล้านตลับ ที่พวกเธอจะนำเพลงในวันวานกลับมาถ่ายทอดอีกครั้ง ซึ่งพูดได้เลยว่าเเฟนคลับของพวกเธอไม่ควรพลาดการกลับมาครั้งนี้ของทั้ง 6 สาวเป็นอันขาด 

ขอบคุณข้อมูลสถิติจาก GA analysis 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook