"ดาต้า ดรัลชรัส" นักร้องไทยที่โกอินเตอร์ไกลถึงเกาหลี! | Sanook Music

"ดาต้า ดรัลชรัส" นักร้องไทยที่โกอินเตอร์ไกลถึงเกาหลี!

"ดาต้า ดรัลชรัส" นักร้องไทยที่โกอินเตอร์ไกลถึงเกาหลี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการบันเทิงประเทศเกาหลีใต้นั้น เรียกได้ว่าเป็นวงการที่มีความนิยมสูงมาก ซึ่งศิลปินที่สามารถร่วมงานได้นั้น ต้องเป็นคนที่มีความสามารถและเสน่ห์สูงมาก ที่จะทำให้ผู้ชมยอมรับผลงาน ซึ่งวันนี้ Sanook! music มีโอกาสได้พูดคุยกับ ดาต้า ดรัลชรัส ศิลปินหญิงผู้ได้แสดงความสามารถ จนได้ร่วมแสดงซีรี่ย์เกาหลีชื่อดังและได้ร้องเพลงประกอบด้วย ซึ่งเป็นโอกาสที่เรียกได้ว่าพิเศษมากสำหรับนักร้องนักแสดงชาวไทย ซึ่งการมาครั้งนี้เธอก็ได้เล่าเบื้องหลังการทำงานให้แฟน Sanook! แบบจัดเต็มสุดๆด้วย 

คลิกชมคลิปการสัมภาษณ์ได้ที่นี่

มาเริ่มที่คำถามแรกเลย อยากถามว่าดาต้าเริ่มสนใจวงการบันเทิงเกาหลีตั้งแต่เมื่อไหร่

ก็ตอนนั้นมีศิลปินเกาหลีหลายๆคนเริ่มมาดังในไทย เริ่มมีการออดิชั่นในไทย ก็ลองออดิชั่นดู

แล้ว ดาต้ามาทำงานกับ Studio54 ได้อย่างไร 

ก็เริ่มมาจากเพื่อนๆกัน ดาต้ากับมัดหมี่ เป็นเพื่อนกันสมัยมหาลัย พี่สัวกับนิคก็เป็นเพื่อนตอนเด็ก พอมาเจอกันก็เล่นดนตรีด้วยกัน มี Session ด้วยกัน ที่มาเล่นดนตรีด้วยกัน และก็เป็น Community ที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

ได้ยินว่าเพลง Lost soul ดาต้าได้เป็นโปรดิวเซอร์เพลงนี้ด้วย 

ก็ได้โปรดิวซ์เอง ทำเอ็มวีด้วยตัวเอง ก็สนุกมากได้ลองทำ และคือแต่งโครงเก็บไว้แล้ว และบรรยากาศที่นู่นเหมาะกับเพลงมาก เพราะเพลงนี้พูดถึงปรัชญาหน่อย คือชีวิตเหมือนหาทางไม่เจอ คือจะหาจิตวิญญาณอย่างไร เพลงก็จะ Gloomy นิดนึง คือเหมือนบรรยากาศที่นู่น เข้ากับเพลงเลยทำดู และตอนนั้นเพื่อนก็เป็นผู้กำกับเอ็มวีที่ได้รางวัลก็เลยทำด้วยกัน

แล้ว ดาต้า มาร่วมแสดงซีรี่ย์เรื่อง Touching you ได้อย่างไร 

ตอนนั้นไปอัดเพลงเรื่อง 88th street ที่ห้องอัดค่าย Cube Entertainment และมีโปรดิวเซอร์ JYP มาเห็นว่าเราพูดเกาหลีได้ แล้วเขาหาคาเเรคเตอร์นักแสดงต่างชาติที่พูดเกาหลีได้ คือเขาเห็นเราเลยทาบทามเราให้มาเล่น และร้องเพลงประกอบซีรี่ย์ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษด้วย 

ทำงานกับแทคยอน และ ซองฮายุน เป็นอย่างไรบ้าง

ก็สนุกมาก เพราะทั้งสองน่ารักและเฟรนด์ลี่ เป็นสีสันให้กับกอง คือมีความแอคทีฟสูง ก็สนุกดี 

การแสดงกับการร้องเพลงอันไหนยากกว่ากัน 

มันอยู่ที่เพลงและบทด้วยค่ะ เพลงก็ยากในแบบเพลง ละครก็ยากในแบบละคร 

เพลง You are the one for me มีความหมายอย่างไร

คือพูดถึงคนที่ไม่เข้าใจความรู้สึกตัวเอง ก็สังเกตตัวเอง ก็มาถึงจุดที่รู้ว่าเรารักเขา 

คลิกฟังเพลง You are the one for me เวอร์ชั่นร้องสดได้ที่นี่

เขียนเนื้อเพลงนี้นานไหม 

ก็ไม่นานค่ะ เพราะเขียนให้เข้ากับดราม่าและเนื้อเพลงเดิมของเกาหลีด้วย 

แล้วซิงเกิ้ล We are here for you นี่มีที่มาอย่างไร ได้ยินว่าทำงานจองฮุน FT ISLAND

ก็เป็นเพลงประกอบซีรี่ย์ 88th street ที่ร้องคู่กับ จองฮุน FT ISLAND ที่เป็นพระเอกของเรื่อง ก็เป็นโปรเจ็คที่ไปอัดที่ Cube นี่แหละค่ะ จองฮุนก็น่ารักนะคะเป็นคนยิ้มเก่ง ก็ทำงานง่าย 

คลิกฟังเพลง We are here for you เวอร์ชั่นร้องสดได้ที่นี่

ความต่างของวงการบันเทิงไทย กับ เกาหลีใต้ ต่างกันมากหรือเปล่า ในความคิดของดาต้า

จริงๆ น่าจะเป็นเรื่องของการเทรนนิ่งเพราะที่นั่นเขาเทรนหนักมาก อย่างการถ่ายละครถ่ายดราม่าก็จะมี Reading session ให้อ่านบทต่อบทด้วยกัน และมีทีมงานนั่งด้วยกันเพื่อตีความตัวละคร และจะ Comment ห้ไปทำการบ้านเพิ่ม การแสดงก็ไม่ใช้ Wireless ในการแสดง ก็จะทำให้นักแสดงเปลี่ยนเสื้อผ้าง่าย และการคัทก็ต่อฉากก็เนียน

สุดท้ายนี้ อยากถามว่าการทำเพลงเอง กับการทำงานในค่ายใหญ่ต่างกันมากไหม 

ก็ทำงานของค่ายมันก็มีการวาง Position คือเวลาทำเองจะเหนื่อยกว่า แต่มีอิสระในการเลือก และได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ อย่างตารางเวลาก็เลือกเองได้ คือพองานเพลงออกมา เราสามารถทำทุกอย่างในแบบที่เราชอบ 

เรียกได้ว่าเรื่องราวของดาต้านั้นพิเศษมาก เพราะความเก่งของเธอนั้นทำให้ไม่ว่าเธอจะก้าวไปทางไหน ก็อยากมีคนร่วมงานกับเธอเสมอ ซึ่งแฟนๆก็สามารถติดตามซีรี่ย์ Touching you และผลงานเพลงเกาหลี You are the one for me และ We are here for you ของดาต้าได้ และรวมถึงละครไทย วังนางโหง และผลงานเพลงไทยที่กำลังจะออกมาของเธอด้วย และทาง Sanook! Music เองจะนำผลงานใหม่ของดาต้ามาให้ทุกคนชมเพิ่มเติมในอนาคตแน่นอน  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook