วิวัฒนาการเพลง "ตัวปลอม" จาก ไฮดรา สู่ "ลุลา-โปเตโต้" | Sanook Music

วิวัฒนาการเพลง "ตัวปลอม" จาก ไฮดรา สู่ "ลุลา-โปเตโต้"

วิวัฒนาการเพลง "ตัวปลอม" จาก ไฮดรา สู่ "ลุลา-โปเตโต้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในอดีตนั้นวง ไฮดร้าจัดว่าเป็นอีกวงดนตรีที่ถึงแม้จะมีผลงานออกมาแค่อัลบั้มเดียว แต่ก็มีหลายเพลงที่ฮิตมาก อย่างเช่นเพลง ตัวปลอม ที่ล่าสุดได้ถูกนำมาคัฟเวอร์ใหม่ โดยศิลปิน ลุลา และ โปเตโต้ จนหลายคนพูดถึงอย่างมาก วันนี้ Sanook! Music เลยนำเพลง ตัวปลอม ทั้งเวอร์ชั่นต้นฉบับ และแบบคัฟเวอร์มาให้ทุกคนได้ชมกันครับ 

ป้าง และ ปอนด์ วงไฮดรา

โดยเพลง ตัวปลอม นั้นเป็นเพลงป๊อปร็อคจากอัลบั้มชุด อัศเจรีย์ ที่เป็นอัลบั้มเดียวของวงไฮดร้า ก่อนที่ป้างและปอนด์จะแยกย้ายไปตามทางตัวเอง โดยเวอร์ชั่นต้นฉบับนั้นเป็นเพลงป๊อปร็อคที่ฟังได้ง่ายและไม่เก่าเลย และเพลงนี้ก็เคยถูกนำมาคัฟเวอร์ในเวอร์ชั่นของ อ้อม สุนิสา ในแนวอิเล็คทรอนิกส์ป๊อปจากอัลบั้ม The Famous Five A Tribute to Hydra  

คลิกชมมิวสิควีดีโอเพลง ตัวปลอม ของ ไฮดรา ได้ที่นี่

และล่าสุดทางวงค่าย Gmm Grammy ก็ได้นำเพลง ตัวปลอม มาทำใหม่ในโปรเจ็คเพลงประกอบโฆษณาชิ้นหนึ่งและได้ให้วง โปเตโต้ มาเป็นคนคัฟเวอร์เพลงนี้ด้วย โดยเวอร์ชั่นของวงโปเตโต้นั้นถึงแม้ว่าจะเป็นแนวป๊อปร็อก แต่ก็ทำออกมาในแนวของโปเตโต้ ที่เน้นความสนุกสนานจนสามารถกระโดดไปกับเพลงได้ 

คลิกฟังเพลง ตัวปลอม เวอร์ชั่นวงโปเตโต้


ส่วนในเวอร์ชั่นของ ลุลา นั้น ก็เป็นเวอร์ชั่นเเนวบอสซ่าผสมความเป็น Easy Listening ที่สามารถเปิดฟังในวันสบายๆได้ และทั้งสองเพลงนี้ก็มีมิวสิควีดีโอที่มีเรื่องราวในมุมมองที่ต่างกันด้วย เพราะในเวอร์ชั่นของโปเตโต้ จะเล่าเรื่องราวของตัวละครฝ่ายชาย แต่ในเวอร์ชั่นของลุลาจะเล่าเรื่องในมุมมองตัวละครฝ่ายหญิง 

คลิกฟังเพลง ตัวปลอม เวอร์ชั่น ลุลา ได้ที่นี่


สิ่งหนึ่งที่ต้องชื่นชมศิลปินทั้งสามในการนำเพลง ตัวปลอม มาคัฟเวอร์นั้นก็คือ ถึงแม้จะเป็นเพลงของศิลปินคนอื่น แต่วงโปเตโต้, ลุลา หรือแม้แต่คุณอ้อม สุนิสา ก็สามารถนำเพลงนี้มาทำใหม่ในแบบของตัวเอง และตีความในแบบของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่ศิลปินหลายคนไม่สามารถทำได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook