10 ปีที่รู้จัก "บ่าววี อาร์สยาม" นักร้องแดนสะตอ ลูกทุ่งสำเนียงใต้ | Sanook Music

10 ปีที่รู้จัก "บ่าววี อาร์สยาม" นักร้องแดนสะตอ ลูกทุ่งสำเนียงใต้

10 ปีที่รู้จัก "บ่าววี อาร์สยาม" นักร้องแดนสะตอ ลูกทุ่งสำเนียงใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่มีกรณี "บ่าววี อาร์สยาม" โพสต์ภาพถือกาแฟโชว์ใบกระท่อม ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมข้อความระบุว่า “กาแฟหวนท่อม อย่าจับเว้อนายเว้อ..! หลบกลับกะบายใจ นั่งโม้พี่น้องดูดใบจากกาแฟหวนท่อม 3 คนลูกพี่ลูกน้อง ถนอม นานช้า, ชาตรี นานช้า, วีรยุทธิ์ นานช้า มาตะกาแฟหวนท่อมเด้ บายใจ ๆ”

มีผู้นำไปแชร์ในโซเชียลมากมายและเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ซึ่งถือเป็นความผิดเนื่องจาก ใบกระท่อม เป็นยาเสพติดประเภทที่ 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามตัวบ่าววีมาสอบปากคำถึงกรณีดังกล่าว ล่าสุด บ่าววี อาร์สยาม ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมขอโทษอ้างญาติเป็นคนโพสต์ ตนไม่ได้กินใบกระท่อมนั้นเลย ใบกระท่อมที่เห็นนั้นเป็นใบกระท่อมขี้หมู ซึ่งกินไม่ได้ และรีบให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันรุ่งขึ้นเพื่อชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

และได้โพสเฟสบุ๊คส่วนตัวขอโทษแฟนเพลงและทุก ๆ คนกับสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมากไม่สมควรนำมาเป็นเยี่ยงอย่างต่อไปตนจะระมัดระวังในการใช้สื่อโซเชียล หรือระวังหากมีบุคคลอื่นนำมือถือเราไปใช้

ซึ่งแฟนเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตสำเนียงใต้ไม่มีใครไม่รู้จักบ่าววี แต่มีเพียงไม่กี่คนที่รู้ประวัติของผู้ชายคนนี้ วันนี้ทาง Sanook!Music ได้นำประวัติของบ่าววีมาให้เพื่อนๆได้รู้จัก ทหารอากาศหนุ่มเลือดปักษ์ใต้ กันค่ะ

อนึ่ง พันจ่าอากาศเอก วีรยุทธิ์ นานช้า หรือที่รู้จักกันในชื่อ "บ่าววี อาร์สยาม" เป็นที่รู้จักจากเพลง "ขอนไม้กับเรือ" ที่ส่งให้ "บ่าววี" โด่งดังขึ้นมาในข้ามคืน ปัจจุบันบ่าววีรับราชการเป็นทหารอากาศที่กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ ดอนเมือง กรุงเทพฯ และยังเป็นนักร้อง แนวเพลง ลูกทุ่ง, เพื่อชีวิต เนื้อหาจริงใจ ตรงไปตรงมา ที่มีสำเนียงแบบปักษ์ใต้อันเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว ในสังกัดค่าย อาร์สยาม

ซึ่งในอดีตนั้น บ่าววีมีความฝันจะเป็นนักร้องมาตั้งแต่เล็ก ๆ มีศิลปินที่ชื่นชอบคือ เอกชัย ศรีวิชัย กับ มาลีฮวนน่า เมื่อเข้าราชการทหารแล้ว เมื่อมีเวลาว่างก็จะไปร้องเพลงตามผับหรือห้องอาหารต่าง ๆ ในเวลากลางคืน จนกระทั่งได้ส่งผลงานเพลงของตัวเองไปให้ หนู มิเตอร์ ผ่านไปราว 1 เดือน หนู มิเตอร์ ได้โทรศัพท์กลับมาว่าผลงานเพลงผ่านการพิจารณาแล้ว

จากนั้นผลงานเพลงชุดแรกของบ่าววีก็ได้ออกมา ในชื่อชุด บ่าววี มีเพลงที่ได้รับความนิยมเช่น ดาวห่วงจันทร์ และ ฝากฟ้า เป็นต้น และในชุดที่ 2 ชื่อ บ่าววี 2 มีเพลงที่ได้รับความนิยมคือ "ขอนไม้กับเรือ" ซึ่งเพลงนี้ได้รับความนิยมมาก และ บิว กัลยาณี นักร้องสาวในค่ายเดียวได้นำไปแปลงเป็นเพลงของตนชื่อ เพียงสองเรา ด้วย

มีผลงานเพลงออกมาแล้ว 6 อัลบั้ม อีกทั้งยังคว้ารางวัลการันตีความสามารถมาครองมากมาย นอกจากความสามารถด้านดนตรีแล้ว ยังมีความสามารถด้านการแสดง ได้ชิมลางกับงานแสดงภาพยนตร์มาแล้วถึง 2 เรื่อง และยังอุทิศเวลาให้กับกิจกรรมช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ ทำให้แฟนเพลงชื่นชมในตัวตนและชื่นชอบในผลงานสมกับฉายา “สุภาพบุรุษลูกทัพฟ้า ขวัญใจมหาชน”

นอกจากนี้ บ่าววี ยังได้เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอล สังกัดสโมสรฟุตบอลจังหวัดสมุทรปราการ ในลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 อีกด้วย

ภาพประกอบจาก FB : baowee.rsiam

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook