การเดินทางของ "Musketeers" วงร็อกร้อยล้านวิวแห่งทศวรรษ! | Sanook Music

การเดินทางของ "Musketeers" วงร็อกร้อยล้านวิวแห่งทศวรรษ!

การเดินทางของ "Musketeers" วงร็อกร้อยล้านวิวแห่งทศวรรษ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศไทยนั้นเรียกได้ว่าเป็นอีกประเทศหนึ่ง ที่มีวงร็อกอยู่มากมายหลายสไตล์ ทำให้หลายๆวงดนตรีนั้นต้องหาตัวตนที่แท้จริงให้เจอ ไม่ว่าจะเป็นในภาษาที่ใช้ในเนื้อเพลง หรือสไตล์ดนตรี และวันนี้ Sanook! Music ก็มีเรื่องราวของวงดนตรีวงหนึ่ง ที่นอกจากจะมีเนื้อหาบทเพลงที่ไม่เหมือนใครเเล้ว ยังมีดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ด้วย ซึ่งวงดนตรีวงนั้นก็คือ "Musketeers" นั่นเอง 

โดยวง มัสเกตเทียส์ นั้นเป็นวงร็อกที่มีสมาชิก 4 คนโดยมี เท็น นักร้องนำผู้มีเสียงอันเป็นเอกลักษณ์, บิ๊ก/ภู มือกีต้าร์  และ ด๋อย มือเบส ซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนจากเมืองเชียงใหม่ โดยพวกเขาได้แจ่งเกิดในวงการเพลง กับอัลบั้มแรกชุด Left Right and Something ที่มีเพลงฮิตอย่าง ไกล, และ ของขวัญ ซึ่งการที่พวกเขาแจ้งเกิดเต็มตัวจากอัลบั้มแรกได้นั้นเรียกได้ว่าไม่ธรรมดาจริงๆ 

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Left Right and Something ได้ที่นี่

หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากอัลบั้มชุดแรก ในปี 2555 พวกเขาก็กลับมากับอัลบั้มชุด Uprising ที่มีเพลงฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แค่คุณ, นิทาน, งานเต้นรำ รวมถึงเพลง อยากให้เธอลอง กับ Dancing ที่ทั้งสองเพลงมียอดวิวเฉียดร้อยล้านวิว โดยอัลบั้มนี้ได้เป็นเครื่องพิสูจน์ที่ชัดเจนว่าพวกเขาไม่ใช่วงดนตรี One Hit Wonder ที่มีเพลงฮิตเพลงเดียวแล้วหายไป 

คลิกฟังอัลบั้ม Uprising - Musketeers ได้ที่นี่

ถึงแม้ในช่วงหลังผลงานของวง มัสเกตเทียส์ จะไม่ได้เป็นรูปแบบอัลบั้มเต็มเหมือนแต่ก่อน แต่ผลงานพวกเขาก็ยังได้รับความนิยมไม่เปลี่ยน อย่างเช่นเพลง ใจความสำคัญ เพลงประกอบภาพยนตร์ รักหมดแก้ว ที่มียอดวิวทะลุหลักร้อยล้านวิว และเพลง ฉันคนเดียวที่รู้ เพลงฮิตที่ได้สาวๆจากรายการ The Face ซีซั่น 2 มาร่วมแสดง

คลิกฟังเพลง ใจความสำคัญ - Musketeers ได้ที่นี่


การที่วงดนตรีรุ่นใหม่อย่าง มัสเกตเทียส์ จะประสบความสำเร็จแบบนี้นั้นเป็นเรื่องที่เซอร์ไพรส์มาก เพราะวงร็อกหลายๆวงต้องใช้เวลานานมากที่จะสะสมความดังจนดังในวงกว้างแบบนี้ โดยเพลงของวงมัสเกตเทียส์ส่วนมากนั้นจะมีเนื้อหาแนวให้กำลังใจอย่างเช่นเพลง นิทาน และ Dancing และบางเพลงก็มีความหมายที่ซึ้งโดนใจคนอย่างเช่นเพลง เเค่คุณ และ ของขวัญ ที่กลายเป็นเพลงประจำงานแต่งงาน และในส่วนภาคดนตรีนั้น ทางวงก็มีสไตล์การเล่นดนตรีที่ทำให้เพลงสนุกและฟังง่าย ส่วนเสียงร้องของเท็นนั้นก็มีเอกลักษณ์ชัดเจนด้วย 


และหลังจากที่พวกเขาได้ทิ้งช่วงการปล่อยเพลงใหม่ไปเป็นเวลานาน ล่าสุดพวกเขาเตรียมกลับมาพร้อมผลงานใหม่ ซึ่งแฟนๆ Joox Music application และ Sanook! Music จะเป็นคนกลุ่มแรกที่ได้ฟังเพลงใหม่นี้ด้วย ดังนั้นใครที่อยากชมผลงานใหม่พวกเขา วันที่ 14 กรกฎาคมนี้คุณจะได้ฟังเพลงใหม่ของ มัสเก็ตเทียส์ แน่นอน 

Story : LEGENDARYPEPPER

ขอบคุณภาพจาก Facebook Musketeers

 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ การเดินทางของ "Musketeers" วงร็อกร้อยล้านวิวแห่งทศวรรษ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook