แซ่บลืม! "Z2" วงดนตรีลุคนายแบบ ที่ไม่ได้มีดีแค่ "หน้าตา" | Sanook Music

แซ่บลืม! "Z2" วงดนตรีลุคนายแบบ ที่ไม่ได้มีดีแค่ "หน้าตา"

แซ่บลืม! "Z2" วงดนตรีลุคนายแบบ ที่ไม่ได้มีดีแค่ "หน้าตา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยสำหรับคนในวงการบันเทิงก็คือ การมีหน้าตาและบุคลิกที่ดีนั้นอาจทำให้คุณมีโอกาสโด่งดังมากเวลาทำงานในวงการบันเทิง แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะทำให้คนมองข้ามความสามารถที่แท้จริงของคุณ ซึ่งเป็นสิ่งที่ Z2 วงดนตรีลุคนายแบบจากค่าย DO A DOT ต้องเจอ และวันนี้พวกเขาก็มาเล่าให้ Sanook! Music ฟังว่า พวกเขาทำอย่างไรถึงก้าวผ่านคำวิจารณ์เหล่านี้ รวมถึงโชว์ผลงานใหม่ล่าสุดให้แฟนๆ Sanook! ได้ชมกันด้วย

วง Z2 ได้มารวมตัวกันได้อย่างไร

ก็ตอนแรก อั๋น บิว และ เบนซ์ก็เล่นดนตรีด้วยกันมานาน และผมก็ไปเรียนดุริยางคศาสตร์มหาวิทยาลัยก็ไปเจอโบ๊ทครับ เป็นมือเบส ก็เลยเอามาฟอร์มวงด้วยกัน 

แนวดนตรีของ Z2 เป็นแนวไหน

ก็เป็นแนววงกลางคืนครับ เล่นได้หมด ป๊อปร็อก ลูกทุ่ง คือลูกค้าต้องการอะไรก็ต้องเล่นได้ อย่างอั๋นก็เล่นแจ๊สได้ด้วย โบ๊ทก็จะเเนว Commercial หน่อยๆ แต่ละคนก็จะมีแนวที่ชอบ

เบนซ์ (ร้องนำ/กีต้าร์)

แล้วมาร่วมงานกับ Workpoint ได้อย่างไร

ก็อั๋นมีพี่ที่รู้จักมาชวน เป็นพี่ที่หาศิลปินใหม่มาชวน ก็สบายใจว่าอยากอยู่ด้วยอยู่แล้ว และก็เลยมาทั้งวงเพราะอยู่ด้วยกัน

แล้วทำไมถึงตั้งชื่อวงว่า Z2 

คือใช้ชื่อนี้มานานและ ตั้งแต่ประกวด Coke Music award ปี 2010 และได้ที่สาม ตอนนั้นก็ต้องเล่นหลายเพลง Arrange เพลงเองด้วย และคือชื่อนี้ Z มันคล้ายเลขสอง เลย 2+2 เป็นสี่พอดี และคล้ายกับคำว่า See through ที่พวกเราอยากให้คนดูมองทะลุเรา ว่าเรามีอะไรให้คุณฟัง ว่าเราไม่ใช่บอยแบนด์ เป็นนักดนตรี แต่จริงก็เต้นได้ แบบสามช่านะ (หัวเราะ)

บิว (กีต้าร์)

แล้วตอนนี้แนวดนตรีของวงเป็นแนวไหน

เพลงแรกก็ฟังค์ร็อก ใส่กรูฟใส่ซาวด์อิเล็คทรอนิคส์เข้าไป แต่ก็ยังเป็นร็อคอยู่

เพลง Love Sci ของวงนี่มีเนื้อหาอย่างไร

คือแนวเป็นผู้ชายใช้หลักวิทยาศาสตร์ในการจีบผู้หญิง เนื้อหาในเอ็มวี ก็ชอบผู้หญิงคนเดียวกัน ก็สังเกตว่าผู้หญิงคนนี้ชอบอะไรอย่างชอบสีชมพู ก็เอาของสีชมพูไปให้ และมีการใช้หลักวิทยาศาสตร์ แต่เนื้อหาจริงๆต้องการบอกว่า คุณไม่ต้องใช้อะไรมาก เดินไปหาตรงๆก็ได้ 

อั๋น (กลอง)

ทุกคนมักจะมองว่าวง Z2 เป็นวงนายแบบ เคยคิดไหมว่าคนจะมองว่าเราขายหน้าตามากกว่าความสามารถ 

ก็จริงๆขายทั้งคู่ คือมองในแง่ดีว่าเรามีสองอย่าง คือมีฝีมือและมีลุคที่ดี คือมันบวกกับบวกมากกว่า คือคิดว่ามีสองอย่างก็ดี แต่ก็อยากให้มองดนตรีก่อนเหมือนกัน

ทางวงได้มีส่วนร่วมในการเลือกภาพลักษณ์ไหม

ก็ทีมงานก็มีให้เลือก ตอนแรกก็เป็นสูททางการเลย แต่เราก็เเบบเลือกให้เป็นวัยรุ่น ส่วนเพลงก็จะคุยกับโปรดิวเซอร์ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร คือก็ได้เลือกสไตล์และแนวเพลงเลยครับ

โบ๊ท (เบส) 

กระแสตอบรับเป็นอย่างไร แฟนๆรู้สึกอย่างไร 

ก็แฟนคลับสมัยตอนประกวดก็มาทักว่าเพลงฟังง่าย ฟังแล้วร้องตามได้ ก็ตอบรับดีครับ ก็พอใจระดับหนึ่ง ก็อยากให้คนเข้าไปดูกันเยอะๆ 

แพลนเรื่องซิงเกิ้ลต่อไปหรือยัง 

ก็เป็นป๊อปร็อก แต่อยากให้ช้าๆ ซึ้งๆ ความเป็นฟังค์อาจจะหายไป ก็เริ่มเกลาๆ บ้างละครับ 

คลิกฟังเพลง Love Sci - Z2 ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าสมาชิก Z2 นั้นเป็นศิลปินที่มีที่มาน่าสนใจมาก เพราะพวกเขาเองก็ฝึกกันมาและเล่นดนตรีกันมาหลายปี จนได้มีผลงานเป็นของตัวเอง แถมมีรางวัลจากเวทีการประกวดมาการันตีด้วย เชื่อว่าซิงเกิ้ลต่อไปของหนุ่ม Z2 ต้องสร้างเเฟนเพลงกลุ่มใหม่ๆให้พวกเขาแน่นอน และแฟนๆก็สามารถติดตามผลงานของวง Z2 ได้ที่เพจค่าย Do A dot และรวมถึง Sanook! Music ได้เช่นกันครับ 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ แซ่บลืม! "Z2" วงดนตรีลุคนายแบบ ที่ไม่ได้มีดีแค่ "หน้าตา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook